Kai Havertz là ai mà được Liverpool săn đuổi ráo riết?

Q.T.
thứ hai 25-5-2020 19:10:28 +07:00 0 bình luận
Kai Havertz trở thành mục tiêu hàng đầu của Liverpool sau những màn trình diễn xuất sắc ở Bundesliga mùa này.

Liverpool đang dẫn đầu cuộc đua giành Kai Havertz, tài năng trẻ hàng đầu ở Bundesliga mùa này. Tiền vệ tấn công 20 tuổi người Đức đang gây sốt với những màn trình diễn xuất sắc ở Bundesliga mùa này.

Havertz đã có 14 bàn và 7 kiến tạo sau 36 trận cho Leverkusen. Riêng 2 trận gần nhất, anh ghi 4 bàn để góp công lớn giúp đội nhà thắng đậm các đối thủ.

Kai Havertz đang có phong độ cao ở Bundesliga

Cầu thủ người Đức được giới chuyên môn đánh giá cao ở nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng chuyền bóng chính xác, hoặc có thể trực tiếp lao lên ghi bàn. Tài năng của Havertz đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu và thật khó để Leverkusen giữ chân ngôi sao của mình.

Havertz gia nhập lò đào tạo trẻ của Levekusen từ nhỏ

Để có được thành công như ngày hôm nay, Havertz đã hy sinh rất nhiều. Ngay từ năm 12 tuổi, anh phải chia tay gia đình để chuyển đến sinh hoạt và tập luyện ở lò đào trẻ Leverkusen cách xa nhà khoảng 100 km.

Chia sẻ về chặng đường đã đi qua, Havertz cho biết: “Khi tôi còn trẻ, mọi người nói tôi có nhiều cơ hội để thành công và tôi có tài năng để làm được việc này. Tuy nhiên, sự nghiệp của tôi còn có thể kéo dài 10-12 năm nữa. Bởi vậy, tôi vẫn phải làm việc chăm chỉ để kết thúc sự nghiệp ở Bundesliga hoặc một giải đấu khác”.

Kai Havertz đã phải hy sinh nhiều để có thành công như ngày hôm nay

“Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi đã phải hy sinh một số thứ nhất định. Tôi không thể gặp gỡ bạn bè vào các buổi chiều, hay đi chơi theo một cách nào khác. Hành trình của tôi sau khi rời sân tập chỉ là về nhà, lên giường đi ngủ để tìm kiếm một chút bình yên. Chuyện này bắt đầu từ khi tôi 12 tuổi nên tôi gần như không có thời gian để tận hưởng trọn vẹn tuổi trẻ của mình”.

Sự hy sinh của Havertz đã được đền đáp xứng đáng khi anh sớm chứng minh được tài năng ở đội trẻ Levekusen và trở thành cầu thủ trẻ nhất CLB ra mắt Bundesliga ở tuổi 17 (kỷ lục này vừa bị phá).

Sau đó, Havertz tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất Bundesliga cán mốc 50 trận ra sân ở giải đấu. 2 mùa trước, anh cũng trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi 17 bàn trong một mùa ở giải vô địch Đức.

Havertz đã ra mắt đội tuyển Đức ở tuổi 19

Những màn trình diễn ấn tượng này giúp Havertz được HLV Joachim Loew triệu tập vào đội tuyển Đức ở tuổi 19. Cựu danh thủ Owen Hargreaves không tiếc lời ca ngợi, Havertz là cầu thủ có bộ óc của Mesut Ozil và sức mạnh của Michael Ballack. Đội trưởng Leverkusen, Lars Bender thì đánh giá Havertz là một cầu thủ toàn diện có khả năng đá tốt ở mọi giải đấu.

Tuy nhiên, Havertz vẫn tỏ ra khá khiêm tốn. Anh chia sẻ: “Kỹ năng xử lý bóng, nhãn quan chiến thuật và cách chơi một trận đấu thông minh, tôi nghĩ đó là món quà của Chúa dành tặng cho tôi”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm