Lothar Matthaeus: Mou thay Pep dẫn dắt Bayern

thứ hai 17-8-2015 11:59:48 +07:00 0 bình luận
Pep Guardiola sẽ rời Bayern sau mùa này và người thay thế ông dẫn dắt Bayern Munich chỉ có thể là… đối thủ không đội trời chung Jose Mourinho – đó là là dự báo của Lothar Matthaeus, cựu ngôi sao của Bayern cùng ĐT Đức.

Thực tế thì câu chuyện hợp đồng của Pep Guardiola được bàn bạc từ cuối mùa trước, sau khi Bayern bị Barca loại ở bán kết Champions League. Khi đó có thông tin Pep muốn rời đi. Nhưng BLĐ Bayern một mực khẳng định chiến lược gia người TBN sẽ đi hết hợp đồng, tức đến 06/2016, và thậm chí “Hùm xám” còn nỗ lực thuyết phục Pep gia hạn. Dẫu vậy, vấn đề tưởng như phải làm sáng tỏ trước khi mùa bóng mới bắt đầu rốt cuộc không thay đổi. Bayern vẫn phải chấp nhận Pep ngồi trên ghế chỉ đạo với bản HĐ chỉ còn 1 năm. Nó không phải sự đảm bảo lâu dài cho chiến lược của đội bóng. Và theo Lothar Matthaeus, “Hùm xám” buộc phải chịu nhún nhường xuống nước, điều hiếm xảy ra trong lịch sử CLB hùng mạnh bậc nhất nước Đức và châu Âu.

Mou thay Pep dẫn dắt Bayern

“Tại sao Pep không ký hợp đồng mới? Nếu ông ấy chắc chắn về những gì ông ấy muốn làm ở Bayern, Pep đã gia hạn. Hẳn phải có lý do đằng sau việc Pep trì hoãn không ký mới. Điều này thật lạ”, Matthaeus phân tích.

Xem ra, đó là viễn cảnh gần như chắc chắn sẽ xảy ra bởi 3 năm cũng là một chu kỳ khá hợp lý trong bối cảnh bóng đá hiện đại. Nhưng nếu Pep rời đi, liệu ai có thể ngồi vào ghế nóng ở Bayern? Theo lời khuyên của Matthaeus, “Bayern nên sớm bắt mối với Jose Mourinho”, bởi ông tin rằng sau cuộc xung đột với nữ bác sỹ Eva Carneiro và đồng nghiệp nam Jon Fearn – Mou sẽ rời sân Stamford Bridge cuối mùa. “Mourinho sẽ là HLV thích hợp nhất với Bayern”, Matthaeus nhận xét. “Theo quan điểm của tôi, Guardiola không phải HLV hay nhất thế giới. Tôi thích Mourinho hơn, bởi sự thẳng thắn và trực diện của ông ấy trong mọi vấn đề. Tôi chỉ nghe thấy những điều tốt về Mou và nó đến trực tiếp từ những học trò của ông ấy. Với nhiều người ở Chelsea, Mou là một người hùng. Tài năng của ông ấy cũng không cần bàn cãi. Mou đã thành công ở BĐN, Anh, Italia và TBN với những CLB khác nhau, sở hữu những cầu thủ không phải lúc nào cũng ở đẳng cấp cao nhất như Guardiola từng có khi còn ở Barca”.

Tất nhiên, khả năng Mourinho rời đi cuối mùa là “Có thể”. Nhưng không hẳn vì va chạm với bộ đôi bác sỹ Carneiro – Fearn như báo giới đang “đào-xới-bới-móc”, mà nếu điều đó diễn ra, nó phải bắt nguồn từ thành tích trên sân. Mourinho cùng Chelsea đang gặp thách thức lớn trong việc bảo vệ ngai vàng Premier League và mục tiêu chinh phục Champions League càng gian nan hơn nhiều, nếu đội bóng không bổ sung 2-3 cầu thủ đẳng cấp cho hàng thủ và tuyến đầu. Một khi Chelsea tay trắng cuối mùa, Mou gần như chắc chắn sẽ nói lời tạm biệt. Và hẳn khi đó Matthaeus sẽ sẵn sàng bắc cầu nối giúp Bayern kéo Mou tới Đức.

LƯƠNG ANH

Mourinho mới gia hạn hợp đồng đến tận 06/2019 chứ không… lập lờ như Guardiola. Nhưng điều đó vẫn không thể ngăn Mou ra đi cuối mùa nếu ông muốn. Thực tế, Mou đã gặt hái thành công ở BĐN, Anh, Italia và TBN nên Đức hoàn toàn có thể là điểm đến kế tiếp. Và đừng quên trong quá khứ, Mou chưa bao giờ ở lại một CLB tới mùa thứ 4, mà đây đã là mùa thứ 3 trong nhiệm kỳ II ở Chelsea.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm