Mùa đông Bundesliga có gì khác?

thứ tư 20-1-2016 18:47:10 +07:00 0 bình luận
Nghỉ đông lâu nhất trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Bundesliga trở lại cuối tuần này với diện mạo của các đội khác như thế nào so với trước Giáng sinh?

1. Bayern Munich

Bayern Munich

Trong thời gian nghỉ đông, mục tiêu hàng đầu của đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga chỉ nhằm giảm bớt quân số. Jan Kirchhoff và Sinan Kurt đều bị bán đứt, còn Gianluca Gaudino sang Thụy Sĩ đá thuê. Đơn giản vì với đội ngũ tài năng hùng hậu, “Hùm xám” không có chỗ cho những kẻ không đạt chất lượng cao. Nhưng do đề phòng chấn thương, CLB xứ Bavaria vẫn đang toan tính bổ sung một cầu thủ đa năng giàu kinh nghiệm để trám chỗ ở 3 “mặt trận”.

2. Borussia Dortmund

Trước đây, HLV Thomas Tuchel từng lộ liễu cho biết mục tiêu bổ sung 1-2 tân binh trong mùa đông, nhưng tới nay, các vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của họ lại là đem Ciro Immobile cho mượn và bán tài năng trẻ Jonas Hofmann lấy khoảng 8-10 triệu euro. Vậy là Dortmund đang có tiền, nhưng còn mục tiêu chính của họ? Quan trọng không kém, Dotmund cần giải quyết được vấn đề của hậu vệ Neven Subotic đang bị ghẻ lạnh.

3. Hertha Berlin

Bất ngờ đứng trong Top 3 Bundesliga, họ mới chỉ tăng cường Sinan Kurt với giá 600.000 euro. Mục tiêu chính của họ là đẩy được cầu thủ kiến tạo Ronny đang hưởng lương quá cao mà thể lực lại không đảm bảo thi đấu đỉnh cao nên không được tham gia đợt tập huấn vừa qua.

4.  Borussia Moenchengladbach

Họ vừa bổ sung Hofmann để trám chỗ Andre Hahn dính chấn thương gối khá nặng nên phải nghỉ đá thời gian dài. Họ còn mượn được tuyển thủ Áo Martin Hinteregger từ FC Salzburg. Vấn đề chỉ là hai cầu thủ đều 23 tuổi này có đủ khả năng để giúp họ tiếp tục được dự Champions League?

5.  Bayern Leverkusen

Leverkusen hầu như chẳng có gì mới. Đây là dấu hiệu chứng tỏ giám đốc kinh doanh Rudi Voeller tin tưởng vào đội ngũ hiện có sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao. Dù vậy, Leverkusen xem ra cần tìm một “phó” cho tiền vệ kiến tạo Hakan Calhanoglu đá rất tệ ở nửa mùa đầu, dù trong mùa đông, nhiệm vụ này không đơn giản.

6. Schalke

schalke 04

Schalke gây thất vọng chút đỉnh ở nửa đầu mùa này, nên đang cố gắng cải thiện các điểm yếu, đặc biệt là khâu ghi bàn. Chiến lược của họ là tăng cường tiền vệ tấn công bằng cách đề nghị mua cầu thủ 21 tuổi Alessandro Schoepf đang tỏa sáng ở giải hạng Nhì với Nuremberg, sau khi mượn được Younes Belhanda từ Montpellier. Tại hàng thủ, họ đang cân nhắc ý định mua Joel Matip sắp hết hợp đồng vào cuối mùa này, đồng thời chia tay Felipe Santana.

7. Wolfsburg

“Bầy sói” đang gây thất vọng, song giám đốc thể thao Klaus Allofs vẫn tin tưởng đô5i ngũ hiện nay có thể thích ứng với cuộc sống không còn Kevin de Bruyne. Và ông không có quá nhiều lựa chọn để thay thế. Tân binh Julian Draxler có thể đem lại hy vọng mới cho đội bóng giữa lúc vụ tai tiếng của nhà tài trợ chính Volkswagen có nghĩa họ sẽ không nới lỏng hầu bao để bổ sung nhiều cầu thủ.

8. Mainz

Mainz đối phó tốt sau các cuộc ra đi của Shinji Okazaki và Johannes Geis trong Hè 2015 để đứng ở nửa trên BXH. Vì thế, ngoài tăng cường Karim Onisiwo, họ không có thêm hành động nào, và có lẽ cũng chẳng cần thiết.

9. Cologne

“Chú dê đực” đang thảnh thơi giữa bảng, nhưng muốn khá hơn, họ cần cải thiện dàn công đứng thứ 5 từ dưới đếm lên. Nhưng tới giờ, họ mới bổ sung hậu vệ Filip Mladenovic để cạnh tranh với Jonas Hector – một trong những hậu vệ biên đáng tin cậy nhất Bundesliga hiện nay!

10. Hamburghamburger

Nửa cuối năm 2015 chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt của Hamburg sau 2 mùa suýt rớt hạng. Vì thế, có thể hiểu được tại sao BLĐ không mặn mà tăng cường nhân sự. Dự kiến Hamburg sẽ lại dùng Pierre-Michel Lasogga ở hàng công và dựa vào hàng thủ khá đông đảo khi tình hình tài chính không cho phép họ bổ sung nhiều hơn.

11. Ingolstadt

Ingolstadt đang có hàng thủ cực mạnh, nhưng dàn công chỉ xứng đá giải hạng Ba. Ghi chỉ 12 bàn, tân binh này đang sở hữu sức công phá kém nhất Bundesliga. Vấn đề là CLB miền nam nước Đức vẫn chưa tìm được mục tiêu cần thiết để cải thiện khâu này. Nếu đến cuối kỳ chuyển nhượng mà vẫn bất lực, họ buộc phải phòng thủ để tìm cách trụ hạng.

12. Augsburg

Augsburg đang khởi đầu khá tệ sau mấy mùa quen ở nhóm trên. Do đó, các ông chủ đã phải vội vã bổ sung người bằng Albian Ajeti và Jeffrey Gouweleeuw, dù người sau có giá trị sử dụng ngay ở hàng thủ. Mục tiêu của họ xem ra chỉ trụ hạng, còn suất dự Europa League hơi ngoài tầm tay.

13. Darmstadt

Vị trí hiện nay của Darmstadt có phần vượt quá mong đợi, dù hơi đáng tiếc là khoảng cách giữa họ với nhóm rớt hạng không quá an toàn. Dù sao, đây chẳng phải điều lạ, vì họ còn cần cải thiện ở mọi vị trí. Nhưng vì là CLB nhỏ nhất Bundesliga, họ không có bao khả năng làm điều đó.

14. Eintracht Frankfurt

“Bầy đại bàng” tiếp tục gây thất vọng nên phải vội vã cầu cứu tới Kaan Ayhan, Marco Fabian và Szabolcs Huszti. Thật khó hình dung nổi là bộ ba này sẽ kéo Frankfurt tới châu Âu, song mục tiêu hàng đầu của họ xem ra chỉ là trụ hạng, nên có thể đạt được mục đích.

15. Stuttgart

Có thể khẳng định là Stuttgart đã có vụ chuyển nhượng lớn nhất kỳ này ngay trong 10 ngày đầu do giành được Kevin Grosskreutz. Hợp cùng Artem Kravets, anh sẽ cho họ thêm giải pháp tấn công. Vấn đề của họ còn nằm ở hàng thủ với số bàn thua cao nhất, hậu quả của những tháng ngày chơi với hệ thống hara-kiri của cựu HLV Alexander Zorniger

16. Werder Bremen

Bremen đang có hàng thủ tệ thứ nhì Bundesliga, và chuyện này chẳng có gì mới. Vấn đề là dàn công hiện cũng khá tồi. Tóm lại, họ cần thay đổi hết mọi vị trí, nhưng không đủ tiền để làm chuyện đó. Giám đốc thương mại Thomas Eichin xem ra cần mạo hiểm để Bremen trụ lại ở Bundesliga.

17. Hannover

Nếu Hannover rớt hạng, nguyên nhân chắc chắn chẳng phải do mua sắm thiếu khôn ngoan. Bởi lẽ, năm mới vừa qua là họ đưa về một loạt Hugo Almeida, Marius Wolf, Hotaru Yamaguchi và Adam Szalai. Và có phần bất ngờ khi đội cuối bảng Hoffenheim dường như đang giúp họ trụ hạng khi cho mượn Szalai. Bởi nếu không có thêm sáng tạo và sắc bén khi tấn công, Hannover rất khó gượng dậy.

18. Hoffenheim

Hoffenheim có lý do để cho mượn Szalai, cầu thủ thường xuyên chấn thương. Vấn đề chỉ là tại sao lại hỗ trợ cho đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng là Hanover? Và quan trọng không kém là tại sao họ không có ý định bổ sung cầu thủ? Đúng là Hoffenheim hiện còn tài năng, nhưng với thể hiện ở nửa đầu thì sau tháng 1 êm ả sẽ là thảm họa.

Tình hình chuyển nhượng ở Bundesliga năm 2016

- Ngày 18/01: Timm Klose - VfL Wolfsburg đến Norwich City.

- Ngày 16/01: Hugo Almeida - Anzhi Makhachkala đến Hannover 96.

- Ngày 14/01: Ciro Immobile - mượn - Borussia Dortmund đến Torino.

- Ngày 11/01: Albian Ajeti - FC Basel đến FC Augsburg.

Jeffrey Gouweleeuw - AZ Alkmaar đến FC Augsburg.

Marius Wolf - TSV 1860 Munich đến Hannover 96.

Ronny Marcos - Hamburg SV đến SpVgg Greuther Furth.

Felipe Santana – tự do - Schalke 04 đến Kuban Krasnodar.

Martin Hinteregger – mượn - FC Salzburg đến Borussia Monchengladbach.

- Ngày 09/01: Gianluca Gaudino – mượn - Bayern Munich đến St Gallen.

- Ngày 07/01: Jan Kirchhoff - Bayern Munich đến Sunderland.

Sinan Kurt - Bayern Munich đến Hertha Berlin.

Mevlut Erdinc – mượn - Hannover 96 đến Guingamp.

- Ngày 06/01: Kevin Grosskreutz - Galatasaray đến VfB Stuttgart.

Younes Belhanda – mượn - Dynamo Kiev đến Schalke 04.

- Ngày 05/01: Filip Mladenovic - BATE Borisov đến FC Cologne.

Karim Onisiwo - SV Mattersburg đến Mainz.

Kevin-Prince Boateng - Schalke 04 đến AC Milan.

- Ngày 04/01: Adam Szalai – mượn - TSG Hoffenheim đến Hannover 96.

Artem Kravets – mượn - Dynamo Kiev đến VfB Stuttgart.

- Ngày 03/01: Kaan Ayhan – mượn - Schalke 04 đến Eintracht Frankfurt.

- Ngày 02/01: Hotaru Yamaguchi - Cerezo Osaka đến Hannover 96.

Iver Fossum - Stromsgodset đến Hannover 96.

Jonas Hofmann - Borussia Dortmund đến Borussia Monchengladbach.

Kazuki Nagasawa - FC Cologne đến Urawa Red Diamonds.

Marco Fabian - Guadalajara đến Eintracht Frankfurt.

Sebastian Ernst - Hannover 96 đến Magdeburg.

Szabolcs Huszti - Changchun Yatai đến Eintracht Frankfurt.

Vaclav Kadlec - Eintracht Frankfurt đến FC Midtjylland.

Geromel - FC Cologne đến Gremio.

Sascha Moelders - FC Augsburg đến TSV 1860 Munich.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm