Bất ngờ với lý do De Ligt từ chối Barca, MU và PSG để gia nhập Juventus

Dịch Phong
thứ bảy 20-7-2019 13:30:00 +07:00 0 bình luận
Trung vệ Matthijs de Ligt đã lên tiếng xác nhận, anh quyết định từ chối Barca, MU và PSG để gia nhập Juventus vì một lý do đặc biệt không hề liên quan đến Cristiano Ronaldo.

Sau nhiều đồn đoán về tương lai, trung vệ Matthijs de Ligt đã ký hợp đồng 5 năm với Juventus vào đầu tuần này sau. Cầu thủ người Hà Lan trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử khi rời Ajax để đầu quân cho Juventus với mức giá 75 triệu euro.

Tại Juventus, De Ligt sẽ nhận lương cao thứ 2 trong đội bóng, chỉ sau Ronaldo, ngôi sao có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định gia nhập Juventus của De Ligt theo tiết lộ của truyền thông Italia. Tuy nhiên, đích thân De Ligt mới lên tiếng phủ nhận thông tin, anh quyết định gia nhập Juventus sau cuộc nói chuyện với Ronaldo ở chung kết UEFA Nations League. 

Bất ngờ với lý do De Ligt từ chối Barca, MU và PSG để gia nhập Juventus
Ronaldo đã thuyết phục De Ligt gia nhập Juventus sau chung kết UEFA Nations League

Trong cuộc họp báo đầu tiên với tư cách một cầu thủ Juventus vào ngày hôm qua, De Ligt tuyên bố, chính HLV Maurizio Sarri đã thuyết phục anh về đầu quân cho nhà vô địch Italia.

“Sau chung kết Nations League, tôi đã chắc chắn với quyết định sang Juventus, nhưng việc Ronaldo đề nghị tôi đến đây không tạo ra sự khác biệt nào cả... 

Tôi đã nói chuyện với HLV Sarri trước khi tìm hiểu thêm các thông tin khác. Ông ấy là một trong những lý do khiến tôi quyết định gia nhập đội bóng này. Tôi đã được nghe rất nhiều điều tốt đẹp về ông ấy và tôi thích triết lý bóng đá của HLV Sarri, nhất là cách ông ấy xây dựng hệ thống phòng ngự”.

Bất ngờ với lý do De Ligt từ chối Barca, MU và PSG để gia nhập Juventus
HLV Sarri và triết lý bóng đá của chiến lược gia này là nguyên nhân chính khiến De Ligt gia nhập Juventus

Bên cạnh đó, De Ligt cũng nhấn mạnh, việc Juventus có một hàng phòng ngự chất lượng cũng là một lý do thúc đấy trung vệ Hà Lan chọn đội bóng Italia và từ chối các lời đề nghị của MU, Barca hay PSG.

“Tôi đến Italia vì đây là một trong những nền bóng đá có truyền thống đào tạo ra các hậu vệ hàng đầu thế giới. Gia nhập Juventus tuyệt đối là một bức tiến lớn đối với tôi. Ở Hà Lan, các hậu vệ thường có thể hình cao lớn và sử dụng lối chơi áp sát ở cường độ cao. Nhưng tại Italia, các hậu vệ thiên về phòng ngự khu vực và cùng nhau phòng thủ.

Bất ngờ với lý do De Ligt từ chối Barca, MU và PSG để gia nhập Juventus
De Ligt đã gia nhập Juventus với mức giá 75 triệu euro

Tôi nghĩ Juventus có thể giúp tôi phát triển và tôi cũng có thể giúp đội bóng giành kết quả thi đấu có lợi. Ajax là một tập thể trẻ trung hơn Juventus nên sau khi đến đây, tôi rất hy vọng tôi có thể học hỏi nhiều điều từ các nhà vô địch vĩ đại như Chiellini, Gianluigi Buffon, (Ronaldo) và nhiều cầu thủ khác”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm