Chân dung “ông mối” dắt Milan sang Trung Quốc

chủ nhật 17-4-2016 16:33:27 +07:00 0 bình luận
Vậy là chỉ còn chừng 6-8 tuần nữa, Silvio Berlusconi có thế bán đứt AC Milan cho một tập đoàn Trung Quốc, như tiết lộ của Salvatore Galatioto.

AC Milan sắp vào tay người Trung Quốc

Theo lời khuyên của nhà môi giới Salvatore Galatioto, cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi nhiều khả năng sẽ bán AC Milan cho một tập đoàn Trung Quốc đang giấu tên vào tháng tới. Trước đó, doanh nhân người Thái Lan Bee Taechaubol từng có thời gian dài nuôi ý định thâu tóm đội bóng áo sọc đỏ-đen huyền thoại, nhưng mấy tuần qua, các cuộc thương lượng bỗng rơi vào ngõ cụt.

Tình hình căng tới mức hồi tháng trước, chủ tịch AC Milan Silvio Berlusconi phải đưa tối hậu thư” yêu cầu hoàn tất mọi thủ tục mua bán vào cuối mùa này đến “Mr Bee”, người hiện cũng đang khốn khổ trong nỗ lực thu hút đầu tư từ khi thị trường chứng khoán ở Trung Quốc suy thoái. Đúng ngay lúc các cuộc trao đổi giữa hai bên hầu như chưa có dấu hiệu đột phá, Salvatore Galatioto xuất hiện và báo với Silvio Berlusconi về việc có một tập đoàn Trung Quốc sẵn sàng mua lại đội bóng vùng San Siro với giá dao động từ 600-700 triệu euro.

Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi nhiều khả năng sẽ bán AC Milan cho một tập đoàn Trung Quốc.

Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi nhiều khả năng sẽ bán AC Milan cho một tập đoàn Trung Quốc.

“Vì những lý do hiển nhiên, tôi không thể tiết lộ nhà đầu tư tiềm năng này là ai. Tôi chỉ khẳng định rằng tập đoàn Trung Quốc này giàu tham vọng và rất hứng thú với AC Milan. Nếu không có gì bất trắc, vụ giao dịch này sẽ hoàn tất chỉ trong 6-8 tuần tới. Hiện nay, chúng tôi đang thương lượng, nhưng ngay thời điểm này thì chưa cần phải tiết lộ quá nhiều”. Và Silvio Berlusconi cũng xác nhận điều đó: “Bee Taechaubol chẳng phải là đối tác duy nhất. Chúng tôi cũng đang bàn bạc với các nhà đầu tư khác”.

Top 50 người giàu quyền lực nhất trong giới thể thao Mỹ

Đến đây, ắt hẳn một số người sẽ tự hỏi: Salvatore Galatioto là ai mà có tác động lớn như vậy đối với ông chủ của AC Milan? Trên thực tế, nhà môi giới này cũng là một nhân vật đầy quyền lực trong thế giới thể thao. Chào đời tại Castellammare del Golfo thuộc vùng Sicily lừng lẫy với các băng đảng Mafia khét tiếng, Salvatore Galatioto hiện là chủ tịch của Galatioto Sports Partners, công ty hàng đầu trong các lĩnh vực tư vấn và tài chính của làng thể thao thế giới hiện đang làm tư vấn cho hơn 70 vụ nhượng quyền thương mại trong làng thể thao Mỹ.

Từ lúc đến thăm San Siro năm 1999 tới nay, Salvatore Galatioto đối với AC Milan vẫn “nhớ mãi không quên”.

Từ lúc đến thăm San Siro năm 1999 tới nay, Salvatore Galatioto đối với AC Milan vẫn “nhớ mãi không quên”.

Ảnh hưởng của Salvatore Galatioto lớn tới mức tạp chí “Street & Smith Sports Business Journal” từng xếp ông vào Top 50 người giàu quyền lực nhất trong giới thể thao Mỹ. Nguyên nhân phần nào liên quan tới phi vụ nhượng quyền thương mại cực kỳ thành công cho Golden State Warriors, gần đây vừa được tôn vinh như một trong những đội bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử NBA nhờ sự chăm sóc của tập đoàn do Joe Lacob cầm đầu. Bởi trước đó, chính Salvatore Galatioto đã khuyên chủ cũ của Golden State Warriors chọn Joe Lacob, thay vì giao phó CLB cho Larry Ellison, người đồng sáng lập tập đoàn công nghệ máy tính Oracle.

Giờ đây, Salvatore Galatioto bắt đầu dõi tầm mắt sang bóng đá châu Âu khi khuyên một nhà đầu tư Trung Quốc liên hệ với Silvio Berlusconi. Theo tiết lộ từ Russ Granik – từng là Phó ủy viên và trưởng ban tổ chức của NBA và hiện làm phó chủ tịch Galatioto Sports Partners, vụ giao dịch này chưa hẳn là ngẫu nhiên, vì từ lúc đến thăm San Siro năm 1999 tới nay, Salvatore Galatioto đối với AC Milan vẫn “nhớ mãi không quên”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm