Claudio Marchisio: “Hoàng tử” lên ngôi

thứ tư 8-7-2015 15:40:08 +07:00 0 bình luận
Bản hợp đồng đến tận 06/2020 ký gia hạn hôm qua không chỉ đảm bảo Claudio Marchisio gắn bó trọn sự nghiệp với Juventus mà đó còn là khởi đầu một hành trình mới, chính thức đưa “Hoàng tử” lên ngôi Vua ở hàng tiền vệ Juve từ mùa giải tới.

“Với tôi hôm nay là một ngày tuyệt vời, giống như buổi tập đầu tiên ở CLB vào năm 1993”, Claudio Marchisio tuyên bố sau khi ký hợp đồng mới với Juventus. Nếu 22 năm trước cậu nhóc với mái tóc vàng, rụt rè, ít nói, gia nhập lò đào tạo trẻ Juve với ước muốn trở thành một tiền đạo thì giờ mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Những ông thầy đầu tiên ở Juve, Domenico Maggiora – Mauricio Schincaglia đã sớm phát hiện tố chất của cậu bé Marchisio và định hướng trở thành một tiền vệ trung tâm. Đó là một bước ngoặt quan trọng. Bởi sau 22 năm, giờ Marchisio đã sẵn sàng cho vai trò ông chủ ở khu vực giữa sân của Juventus.

Thật vậy! Ngày Marchisio ký bản hợp đồng mới đến tận năm 2020 cũng đánh dấu cuộc chia tay của Andrea Pirlo. 4 năm qua Marchisio đã học hỏi được rất nhiều điều khi chơi bên cạnh đàn anh, một trong những tiền vệ vĩ đại nhất thế giới xét trên khả năng chuyền bóng, sút phạt, tổ chức và dẫn dắt trận đấu hệt một vị đạo diễn lãng mạn. Khả năng chuyền bóng của Marchisio đã cải thiện đáng kể mà con số 7 đường kiến tạo cùng tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác trung bình đạt tới 85,2%/trận ở mùa vừa qua là một minh chứng.

clau

Nhưng dấu chấm hết cho hành trình của Pirlo ở Juve không đồng nghĩa với việc “Bà đầm” sẽ cố làm tất cả để nhào nặn nên một “Pirlo mới”. Marchisio sẽ chơi ở vị trí của Pirlo ở mùa tới, trung tâm hàng tiền vệ, hơi lùi xuống một chút so với Vidal – Pogba. Tuy vậy, chính anh cũng sẽ không ép mình đi vừa đôi giày ai đó để lại. Bởi đơn giản, “Hoàng tử” – biệt danh của Marchisio – vẫn là chính anh với phong cách không thể lẫn vào đâu, dù ngoài Pirlo còn đó những ngôi sao như Arturo Vidal hay Paul Pogba ở hàng tiền vệ Juve và vai trò của tiền vệ chính gốc Turin này từng bị đặt dấu hỏi. Hãy nhớ, sự trưởng thành cả về kỹ thuật cá nhân lẫn tư duy chơi bóng, bên cạnh tinh thần chiến đấu bền bỉ, khả năng duy trì nền tảng thể lực ổn định, đã giúp Marchisio vươn tầm đến một đẳng cấp mới, thuộc Top những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện tại.

Có thể, cần thêm thời gian để Marchisio học hỏi và hoàn thiện khả năng sút phạt cũng như phất những đường bóng cự ly trung bình hoặc dài tinh tế như Pirlo. Nhưng chẳng phải nghi ngờ dấu ấn cá nhân đậm nét anh sẽ tô đậm ở vị trí “Big Boss” tại hàng tiền vệ Juve mùa tới. Thực tế là mùa vừa qua khi Pirlo chấn thương hay trong những trận chiến phải đấu sức quyết liệt ở tuyến giữa, HLV Allegri đã chọn và tin tưởng tuyệt đối ở Marchisio. Chiến lược gia rất thông minh này hiểu rằng đó sự gieo mầm cho tương lai và rất nhanh thôi, “hạt giống” Marchisio sẽ cho trái ngọt vinh quang.

Bàn thắng giảm, vai trò tăng: Mùa đầu tiên đánh dấu Juventus phục sinh, 2011/12, Marchisio chính là tiền vệ hay nhất khi ghi 9 bàn ở Serie A và 10 bàn cả thảy, giúp “Bà đầm” giành Scudetto. 3 mùa vừa qua số bàn thắng của Marchisio giảm dần, còn 8-4-3, nhưng cũng dễ hiểu khi Vidal, Pogba bùng nổ thăng hoa trong khi vai trò của Marchisio đóng góp thầm lặng hơn. Cứ nhìn vào số trận ra sân tăng đều 4 năm qua: 39-40-43-52 đủ hiểu Marchisio đã và sẽ còn quan trọng nhường nào với Juve.

chart

Sau Vua lên làm Chúa: Một trong những lý do Juventus từ chối bán Marchisio cho Man Utd hay bất kỳ CLB nào khác trong 3 năm qua đó là bởi “Bà đầm” muốn biến tiền vệ này trở thành thủ lĩnh tương lai. Nghĩa là chiếc băng đội trưởng đã được ướm cho Marchisio, một người con chính gốc Turin, và điều đó sẽ thành hiện thực trong 1-2 năm tới.

Marchisio đã ghi 35 bàn cả thảy/308 trận khoác áo Juventus ở 8 mùa đã qua. “Nếu chơi cho Barca, Claudio có thể ghi 15 bàn mỗi mùa. Nhưng tôi thích con trai mình cống hiến cả đời cho Juve, đúng như khát khao”, bố tiền vệ này nhận xét.

LƯƠNG ANH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm