Gonzalo Higuain: Khi Bomber thành “bong bóng”

chủ nhật 14-2-2016 22:06:45 +07:00 0 bình luận
Gonzalo Higuain đã ghi tới 24 bàn/24 vòng và trước loạt trận cuối tuần này, anh dẫn đầu danh sách dội bom không chỉ ở Serie A mà còn ở trong 5 giải hàng đầu châu Âu.

Bomber người Argentina cũng chuẩn bị đạn dược không thể tốt hơn cho trận đánh với Juventus, đó là chuỗi 6 vòng gần nhất đều đặn ghi bàn, cả thảy 10 lần. Nhưng rạng sáng qua, Higuain thậm chí không có nổi một cú sút trúng đích. Đấy không phải điều Napoli trông chờ ở “số 9” hay nhất châu Âu hiện tại.

Gonzalo Higuain

Sự thực, nếu một mình Higuain đã cung cấp tới 45% số bàn thắng cho Napoli từ đầu mùa (24/53 bàn) thì khi anh tịt ngòi, tìm kiếm bàn thắng đúng là quá khó cho đội bóng áo Xanh. Thống kê chỉ ra rằng, ở 7 trận mùa này Higuain không ghi bàn, Napoli chỉ thắng 2 trận, còn lại hòa 4 và thua 1, tức giành tổng cộng 10 điểm, trung bình 1,6 điểm/trận. Khi Bomber người Argentina tịt ngòi, Napoli có 9 bàn trong chuỗi 7 trận ấy, với Insigne góp 4 bàn và Hamsik, Allan mỗi người ghi 2 bàn và 1 bàn do đối phương đốt lưới nhà. Nhưng Insigne là mẫu cầu thủ châm ngòi, không phải “số 9” phán quyết trận đấu, còn Hamsik - Allan là những tiền vệ trung tâm. Rõ ràng, Napoli không có một giải pháp dự bị chất lượng trong trường hợp Higuain “ậm ạch”, bởi Gabbiadini (mới có 2 bàn mùa này) vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Và thực tế với chỉ vỏn vẹn 7 cầu thủ đã ghi bàn từ đầu mùa, Napoli bộc lộ rõ sự hạn chế về nguồn cung bàn thắng đa dạng. So sánh đơn giản, Juventus đã có 12 cầu thủ ghi bàn mùa này và khi Mandzukic chấn thương, Morata phập phù, Dybala không lên tiếng, “Bà đầm” hoàn toàn có thể tin tưởng vào siêu dự bị Simone Zaza. Điều cay nghiệt ở chỗ, nếu 24 bàn của Higuain đã giúp Napoli thắp lên hy vọng vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1990 thì giờ chỉ cần 1 pha lập công của chân sút dự bị Zaza, Juve sẵn sàng phá hủy giấc mơ đó.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm