Higuain và Insigne: Cặp đôi hoàn hảo

chủ nhật 29-11-2015 22:58:48 +07:00 0 bình luận
Có thể chưa được xem là xuất sắc nhất châu Âu, nhưng Higuain và Insigne đang không có đối thủ trên sân chơi Serie A. Cặp đôi hoàn hảo này đang là vũ khí để Napoli mơ về Scudetto.

Cả châu Âu đang phát cuồng với những chiến thắng liên tiếp của Bayern Munich và Barca. Trên thực tế Bayern và Barca đều không có được phong độ tốt như  ở thời điểm này - tính trên các mặt trận khác nhau.

Trong 70 ngày gần nhất, với 15 trận đấu, không đối thủ nào có thể đánh bại được Napoli. Đội quân của Maurizio Sarri giành 13 chiến thắng, và chỉ 2 lần bị đối thủ chia điểm. Bayern thắng 13, hòa 1 và thua 1 trong cùng thời gian. Trong khi đó, Barca thắng 11, hòa 2 và thua 2.

Napoli đang là đội duy nhất ở Europa League toàn thắng cả 5 trận, nhưng giờ họ đang tập trung nhiều hơn vào Serie A, với giấc mơ Scudetto. Vậy, Napoli đang làm được những gì ở Serie A? Họ mới thua 1 trận sau 13 vòng, giành 28 điểm và chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Inter.

Trong 5 trận gần nhất ở Serie A, Napoli không thủng lưới - kỷ lục mùa này. Tính rộng hơn, Pepe Reina giữ sạch lưới 8/13 trận đã đấu, một hiệu quả ấn tượng.

Nhưng chìa khóa làm nên khác biệt cho Napoli không phải Reina. Sự kết hợp giữa  mới là yếu tố làm nên những điều kỳ diệu cho đội chủ sân San Paolo. Họ đang trở thành một trong những bộ đôi tấn công nổi bật nhất châu Âu. Higuain dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 10 bàn và Insigne có 7 pha lập công.

Higuain - Insigne đang trở thành cặp đôi hoàn hảo, và tạo ra kỷ lục mới cho Napoli sau 13 vòng. Theo đó, họ đánh bại kỷ lục 16 bàn mà “cặp đôi vàng” Careca - Maradona từng thiết lập mùa 1988/89. Trái ngược về phong cách thi đấu, nhưng chiến thuật của HLV Sarri đã giúp bộ đôi này bổ sung nhau rất tốt.

Trong khi Higuain thể hiện sự chính xác của một trung phong cổ điển, thì Insigne rất nổi bật với tầm hoạt động rộng. Higuain chỉ cần trung bình 2,6 cú sút chính xác để ghi bàn. 8/10 bàn của Higuain diễn ra trong vòng cấm đối thủ. Khả năng dứt điểm 2 chân của tiền đạo người Argentina rất đa dạng, với 4 bàn đến từ chân phải, và 6 bằng chân trái.

Insigne thì đa dạng theo kiểu khác: 3 bàn ngoài vòng cấm, và 7 trong vòng 16m50. Insigne đồng thời kiến tạo nhiều nhất đội hình Napoli, với 4 lần hỗ trợ đồng đội lập công. Một nửa số pha kiến tạo của Insigne dành cho Higuain. Ở chiều ngược lại, cả 2 pha kiến tạo của Higuain đều dành cho Insigne. Điều này lột tả rõ hơn sự ăn ý giữa hai người.

Đêm nay, hàng thủ tốt nhất Serie A của Inter sẽ gặp phải “ngáo ộp” thực sự!

Thủ môn Pepe Reina đang có 467 phút liên tiếp không thủng lưới ở Serie A. Kalinic của Fiorentina là tiền đạo cuối cùng ghi bàn vào lưới Reina, ngày 18/10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm