Higuain là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Serie A

chủ nhật 15-5-2016 9:17:40 +07:00 0 bình luận
Cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Napoli trước Frosinone giúp Gonzalo Higuain trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Serie A.

Bước vào vòng đấu cuối cùng của Serie A, dù đã không còn cạnh tranh được danh hiệu vô địch với Juventus nhưng Napoli vẫn cần có một chiến thắng để bảo toàn vị trí thứ 2, đồng nghĩa với chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Gonzalo Higuain

Và trước đối thủ là Frosinone đã chính thức xuống hạng, đội chủ nhà dễ dàng giành được chiến thắng 4-0, trong đó Gonzalo Higuain có một cú hat-trick và chính thức ghi tên mình vào lịch sử của Serie A.

Ba bàn thắng trong trận đấu này giúp Higuain đã có tổng cộng 36 pha lập công và không chỉ độc chiếm ngôi vị Vua phá lưới khi có nhiều hơn người xếp sau là Paulo Dybalo tới 17 bàn, mà anh còn trở thành chân sút xuất sắc nhất trong một mùa giải của Serie A. Kỷ lục trước đó thuộc về Gunnar Nordahl - cựu tiền đạo người Thụy Điển của AC Milan - với 35 bàn ghi được ở mùa 1949/50.

Chuyển đến Napoli từ Real Madrid vào mùa Hè 2013, Higuain luôn là chân sút số 1 của đội bóng miền Nam Italia trong suốt 3 mùa giải qua. Nhưng mùa này mới là lần đầu tiên Higuain chơi bùng nổ đến thế khi thành tích của anh hai mùa trước gộp lại còn chưa bằng riêng mùa này, 18 bàn mùa 2014/15 và 17 bàn mùa 2013/14. Thậm chí, Higuain còn phải ngồi ngoài 4 trận do lĩnh án treo giò.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm