HLV huyền thoại "ném đá" Mario Balotelli: “Trí thông minh quan trọng hơn đôi chân”!

chủ nhật 9-9-2018 14:59:29 +07:00 0 bình luận
Thể hiện nỗi thất vọng đối với ĐT Italia nói chung và Mario Balotelli nói riêng, HLV huyền thoại Sacchi vừa chỉ trích gay gắt với bình luận sâu cay: “Trí thông minh quan trọng hơn cả đôi chân”!

Thể hiện nỗi thất vọng đối với ĐT Italia nói chung và Mario Balotelli nói riêng, HLV huyền thoại Sacchi vừa chỉ trích gay gắt với bình luận sâu cay: "Trí thông minh quan trọng hơn cả đôi chân"!

Chỉ trong 2 ngày, đội tuyển Italia bị Ba Lan cầm hòa trên sân nhà ở trận mở màn UEFA Nations League và đội U21 Italia thua đậm Slovakia trong trận giao hữu. 

Những kết quả và màn trình diễn nghèo nàn này khiến một người tâm huyết với bóng đá xứ mỳ ông như Arrigo Sacchi không khỏi bức xúc.

HLV huyền thoại ném đá Mario Balotelli: “Trí thông minh quan trọng hơn đôi chân”! - Ảnh 1.

Italia hòa thất vọng với Ba Lan trên sân nhà

"Bóng đá của chúng ta thiếu niềm tự hào. Ngày nay công việc của HLV đội tuyển thậm chí còn khó khăn hơn", đó là phán xét khắc nghiệt của cựu HLV huyền thoại Sacchi.

Ông cũng tố cáo một số cầu thủ Italia thiếu tinh thần đồng đội và tính chuyên nghiệp, trong khi các nhà quản lý bóng đá thiếu kế hoạch.

"Đội tuyển thiếu có ý tưởng, và những ý tưởng thì không rõ ràng", Sacchi tiếp tục nói trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Deejay.

HLV huyền thoại ném đá Mario Balotelli: “Trí thông minh quan trọng hơn đôi chân”! - Ảnh 3.

Sacchi ám chỉ cần trí thông minh từ Balotelli, người gây thất vọng trong trận đấu

Ông rất thất vọng ngay cả những nhân vật chính trong đội tuyển, đặc biệt từ tiền đạo Mario Balotelli: "Bóng đá là một môn thể thao đồng đội và trí thông minh quan trọng hơn bàn chân, vì vậy trước tiên tôi phải đi và có được những cầu thủ có trí thông minh, hào phóng, đam mê, chuyên nghiệp.

HLV huyền thoại ném đá Mario Balotelli: “Trí thông minh quan trọng hơn đôi chân”! - Ảnh 4.

Sacchi không hài lòng với ĐT Ý hiện tại của Mancini và tiền đạo chủ lực Balotelli

"Mọi người đều có những chiếc xe, nhưng để làm cho nó di chuyển, bạn cần nhiên liệu. Trong bóng đá, nhiên liệu là trí thông minh, niềm đam mê, tính chuyên nghiệp. Vì vậy, chúng tôi nói rằng tinh thần là điều cần thiết cho một đội bóng".

HLV huyền thoại ném đá Mario Balotelli: “Trí thông minh quan trọng hơn đôi chân”! - Ảnh 6.

U21 Italia thua bạc nhược U21 Slovakia

Sacchi cũng hướng sự chỉ trích tới các cầu thủ trẻ trong bối cảnh HLV Roberto Mancini từng tuyên bố sẽ dành nhiều cơ hội hơn cho đội ngũ này.

"Một ngày trước đó, tôi chứng kiến trận đấu của đội U21 Italia (thua Slovakia), các cầu thủ đã có một thái độ đáng xấu hổ: Tôi thấy những cầu thủ trẻ tự phụ và kiêu ngạo. Trong bóng đá, kẻ thù thực sự không phải là đối thủ mà chính chúng ta", Sacchi nói.

Những trò lố của Balotelli

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm