HLV Sarri tiết lộ vai trò của Ronaldo ở Juventus trong mùa giải mới

Dịch Phong
chủ nhật 21-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi tiếp quản Juventus, một trong những nhiệm vụ quan trọng của HLV Maurizio Sarri là giúp Ronaldo phát huy khả năng săn bàn thiên bẩm. Mới đây, chiến lược gia Italia đã hé lộ phần nào vai trò của Ronaldo ở Juventus trong mùa giải mới.

Trở thành HLV trưởng của Juventus từ mùa giải 2019/20, HLV Maurizio Sarri sẽ được thừa hưởng một bộ khung đội hình đã thi đấu rất thành công dưới thời HLV Max Allegri với thành tích thống trị Serie A 5 mùa giải gần nhất và 2 lần lọt vào chung kết Champions League.

Bên cạnh đó, HLV Sarri còn được cung cấp thêm một số tân binh chất lượng, bao gồm Matthijs de Ligt, Aaron Ramsey, Adrien Rabiot, Gianluigi Buffon, Luca Pellegrini và Merih Demiral.

HLV Sarri tiết lộ vai trò của Ronaldo ở Juventus trong mùa giải mới
HLV Sarri đã thừa hưởng một bộ khung tuyệt vời ở Juventus từ người tiền nhiệm Max Allegri

Bây giờ, vấn đề NHM thắc mắc nhất là HLV Sarri sẽ sử dụng các cầu thủ trong tay của ông như thế nào? Trước thềm trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Juventus, ông Sarri đã có những chia sẻ về cách sử dụng ngôi sao số một Cristiano Ronaldo ở mùa giải mới.

“Đầu tiên, tôi sẽ bố trí Cristiano (Ronaldo) thi đấu bên cánh trái của hàng công Juventus. Nhưng thực sự thì cậu ấy có thể đá ở bất kỳ vị trí nào trên hàng tấn công với phẩm chất tuyệt vời của mình. 

Thực tế, Ronaldo đã thi đấu ở rất nhiều vị trí khác nhau trên hàng công Juventus trong mùa giải đầu tiên khoác áo nhà vô địch Italia. Dưới sự chỉ đạo của HLV Max Allegri, chân sút Bồ Đào Nha có thể đá cánh trái sở trường, hoặc đá gần khung thành hơn để phối hợp với Paulo Dybala.

HLV Sarri tiết lộ vai trò của Ronaldo ở Juventus trong mùa giải mới
HLV Sarri sẽ xếp Ronaldo đá cánh trái ở Juventus

Tuy nhiên, vị trí giúp Ronaldo phát huy tốt nhất khả năng của bản thân vẫn là tiền đạo lệch trái trong sơ đồ 3 cầu thủ tấn công. Những thành công của Ronaldo trong thời gian chơi bóng cho MU, Real Madrid và cả mùa giải đầu tại Juventus đã chứng mình, quyết định xếp Ronaldo đá cánh trái của HLV Sarri là hoàn toàn chính xác.

Dĩ nhiên, HLV Sarri vẫn có thể yêu cầu Ronaldo thi đấu ở những vị trí khác trong những hoàn cảnh nhất định, bởi như chính ông Sarri đã nói, Ronaldo là một cầu thủ toàn năng có thể đá tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm