Inter: Không đá Cúp châu Âu không phải là một lợi thế

thứ sáu 25-9-2015 16:08:31 +07:00 0 bình luận
Nhiều nhà bình luận cho rằng, việc không phải (đúng hơn là không được) đá Cúp châu Âu mùa này là một lợi thế lớn lao của Inter.

Mancini có cả một tuần để chuẩn bị cho các trận đấu ở Serie A. Tuy nhiên, trong lịch sử Serie A, có bao nhiêu đội bóng lớn đoạt Scudetto trong năm họ không được đá ở Cúp châu Âu? Trong 25 năm gần đây, chỉ có đúng 2 đội làm được điều này. Đó là Milan mùa 1991/92, 1998/99 và Juventus mùa 2011/12.

Mùa bóng 1991/92, Milan của Capello bất bại. Bị cấm thi đấu ở Cúp châu Âu trong một mùa giải sau sự cố bỏ trận đấu với Olimpique Marseille ở tứ kết Cúp C1 mùa 1990/91, Milan đã chơi một mùa giải tuyệt vời ở Serie A và đoạt Scudetto. Điều đáng chú ý là đội về nhì sau Milan mùa ấy là Juventus, cũng không được dự Cúp châu Âu, trong khi Inter mùa đó lại đứng rất gần khu vực tụt hạng Serie B.

Inter: Không đá Cúp châu Âu không phải là một lợi thế8 năm sau, Milan của Zaccheroni đã tận dụng tốt giai đoạn cuối mùa, khi Lazio của Eriksson bị phân tâm do cũng phải thi đấu (sau đó chiến thắng) ở Cúp C2 để đoạt Scudetto ở vòng cuối cùng, sau khi thắng một lèo 7 trận. Còn Juve 2011/12? Đấy là mùa bóng đầu tiên của họ dưới tay Conte và Scudetto giành được trong một cuộc ganh đua nảy lửa với Milan, mà đỉnh điểm là trận đấu với Milan ở San Siro, khi bàn thắng của Muntari không được công nhận, dù bóng đã đi qua vạch vôi.

Đấy là những đội bóng lớn, và việc không được dự Cúp châu Âu đã khiến họ đầu tư mạnh mẽ cho việc trở lại những đấu trường danh giá nhất, và Scudetto mùa bóng sau đó là một tưởng thưởng xứng đáng cho những gì họ đã làm. Mùa hè 2015, Inter đã thực hiện một cuộc cách mạng lớn chưa từng có trong nhiều năm qua, và câu hỏi đặt ra, là liệu Mancini có đưa được đội bóng đến đỉnh cao thông qua Scudetto?

Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. Chỉ biết rằng, thành tích tốt nhất mà chính Inter đạt được ở Serie A trong những mùa bóng không dự Cúp châu Âu là á quân, mùa 1992/93 (sau Milan) và thứ 4, mùa 1999/2000.

A.N

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm