Italia bắt đầu học quên Pirlo

chủ nhật 6-9-2015 14:05:02 +07:00 0 bình luận
Nếu không có gì bất ngờ, Andrea Pirlo sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp Bulgaria.

Thật ra thì nếu là trước đây, chuyện này là một bất ngờ ở tuyển Italia. Nhưng giờ đây, Squadra Azzurri đang phải học nghĩ theo hướng ngược lại, vì phụ thuộc vào Pirlo không còn là chuyện hay ho nữa. Bằng chứng là trong 11 trận gần đây của Italia, Pirlo góp mặt 4 lần khi gặp Azerbaijan 2-1 (bị rút ra lúc tỷ số mới là 1-0), Croatia 1-1, Bồ Đào Nha 0-1 và Malta 1-0.

Italia bắt đầu học quên PirloThế nhưng, tiền vệ này không ghi được bàn nào và cũng chẳng tạo được dấu ấn đáng kể. Do đôi chân đã mệt mỏi mà lại bị đối phương áp sát, Pirlo không còn dám mạo hiểm tung ra những đường chuyền sáng tạo có khả năng phá vỡ bế tắc như trước, tương tự lúc loại Anh ở EURO 2012.

Tất nhiên, Pirlo không phải là vấn đề duy nhất của Italia. HLV Antonio Conte hiện còn cần những tiền vệ có tốc độ cao cùng khả năng ghi bàn, nhưng chuyện này chẳng thể giải quyết nhanh chóng. Do đó, tìm phương án khác cho tuyến giữa mà không có Pirlo xem ra đơn giản hơn. Kế hoạch B dự kiến là tung Daniele De Rossi vào tham chiến, sau khi không đá chính trước Malta. Lúc đó, bộ ba tiền vệ trung tâm De Rossi, Roberto Soriano/Marco Parolo và Marco Verratti sẽ vừa hội đủ kinh nghiệm, tốc độ cùng khả năng thu hồi bóng để làm nền tảng cho Conte thay đổi hệ thống chiến thuật mới có thể kiểm soát thế trận tốt hơn.

Còn trong trường hợp không dùng De Rossi, Conte có thể sử dụng 2 tiền vệ xoay quanh Verratti với các chọn lựa như Parolo, Soriano hoặc Alessandro Florenzi.

Thiên Tứ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm