Juventus trước mùa giải mới : 1, 2 hay là..

thứ tư 24-6-2015 0:24:03 +07:00 0 bình luận
Juvetus đang có những bước đi mạnh mẽ và bài bản trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Để thay thế Pirlo và phòng tình huống Pogba ra đi, ban lãnh đạo Juve đã mang về nhà VĐTG Sami Khedira của Real Madrid và Daniele Rugani từ Empoli.

Trước khi mùa giải khép lại, họ cũng trả cho Palermo 28 triệu euro để đổi lấy Paulo Dybala. Và ngày hôm nay, tân binh Mario Mandzukic cũng đã chính thức cập bến Turin.

Carlos Tevez trở về Argentina và bản hợp đồng thất vọng Llorente được cho phép ra đi, hàng công của Juve sẽ có sự biến động lớn. Trong tay ông Allegri mùa tới sẽ là bộ 3 Morata, Dybala và Mandzukic cùng tài năng trẻ Kingsley Coman.

Dấu hỏi chiến thuật

Trong mùa giải trước 2014/15 và 3 mùa trước đó dẫn dắt AC Milan, ông Allegri đều trung thành với sơ đồ 2 tiền đạo.

Mùa 2010/11, là bộ đôi Ibra và Pato. Mùa 2011/12, Allegri có cặp Robinho – Ibra. Và mùa sau đó là sự hiện diện của Pazzini và El Shaarawy. Còn mùa vừa rồi, những màn trình diễn thăng hoa của bộ đôi già trẻ Carlos Tevez và Alvaro Morata đã đưa Juve vào đến trận chung kết Champions League.

Vậy khi sở hữu 3 tiền đạo thượng thặng, chiến lược gia Italia sẽ làm cách nào? Vì đương nhiên cả Mandzukic và Dybala được mua về đều không phải là để đánh bóng băng ghế dự bị.

Paulo

Paulo Dybala đang được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất ở Serie A. Còn Mandzukic như tất cả đã biết vì không chấp nhận làm phương án B cho Robert Lewandowski ở Bayern mà cầu thủ người Croatia mới quyết định gia nhập Vicente Calderon.

SuperMario

Morata với mùa giải ấn tượng và đang phát tiết tiềm năng của một số 9 hàng đầu, cũng không muốn trở lại vai trò “kẻ đóng thế” như khi còn ở Real.

Alvaro

Chờ tài Max Allegri

Mùa giải tới ngoài việc cần tiếp tục duy trì vị thế thống trị ở Serie A, người ta sẽ còn quan sát Juve trong tư cách ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Champions League.

Với tiềm lực tài chính và bề dày truyền thống, việc Juve trở thành Dortmund thứ 2 sẽ khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, giống như Dortmund sau sự ra đi của Lewi, Juve không Tevez có thể sẽ rơi vào tình trạng thừa về lượng nhưng thiếu về chất.

Dẫu vậy, với tài ứng biến và khả năng thích nghi của Allegri tất cả đều đang chờ đợi một Juvetus không có Pirlo và Tevez sẽ trình diễn bộ mặt như thế nào.

Max

XÌ TRUM

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm