Juventus và Ronaldo như "Bà đầm già" ăn xôi lạc cần thêm trà đá

thứ bảy 18-8-2018 14:15:31 +07:00 0 bình luận
Ronaldo ở tuổi 33 đến Juventus khiến đội bóng có biệt danh "Bà đầm già" vốn đã "già nua" lại càng cũ kỹ. Liệu "Bà đầm" phải cần thêm uống "trà đá" mới mong có thể nuốt được những miếng xôi lạc khó nhằn ở mùa giải năm nay như Serie A hay Champions League.

Ronaldo ở tuổi 33 đến Juventus khiến đội bóng có biệt danh "Bà đầm già" vốn đã "già nua" lại càng cũ kỹ. Liệu "Bà đầm" phải cần thêm uống "trà đá" mới mong có thể nuốt được những miếng xôi lạc khó nhằn ở mùa giải năm nay như Serie A hay Champions League.

Juventus có một biệt danh là "Bà đầm già" và thực tế là đội bóng này cũng rất chuộng sử dụng những cầu thủ lớn tuổi trong đội hình ra sân.

Kể từ khi trở lại Serie A vào mùa giải 2007/08 sau bê bối dàn xếp tỷ số, Juventus luôn chiêu mộ ít nhất 1 cầu thủ trên 30 tuổi trong một mùa giải, trừ mùa 2013/14 chỉ có Carlos Tevez và Federico Peluso lớn tuổi nhất là … 29.

Juventus và Ronaldo như Bà đầm già ăn xôi lạc cần thêm trà đá - Ảnh 1.

Juventus là "miền đất hứa" với những lão tướng đang thi đấu ở Châu Âu

Mùa giải năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Song song với việc chia tay 5 lão tướng Buffon, Lichtsteiner, Howedes, Marchisio và Higuain, đội bóng đương kim vô địch Italia cũng đồng thời bổ sung 2 chiến binh dày dặn kinh nghiệm trận mạc Cristiano Ronaldo và Leonardo Bonucci.

Sự xuất hiện của Bonucci và đặc biệt là Ronaldo đã giúp Juventus tiếp tục duy trì số lượng cầu thủ trên 30 tuổi trong đội hình ở mức cao, tổng cộng là 9 người.

Juventus và Ronaldo như Bà đầm già ăn xôi lạc cần thêm trà đá - Ảnh 2.

Ronaldo vừa gia nhập Juventus ở tuổi 33 với mức giá kỷ lục 112 triệu euro

Đáng nói hơn nữa là phần lớn các lão tướng Ronaldo, Bonucci, Chiellini, Benatia, Khedira, Matuidi, Barzagli, Cuadrado và Mandzukic đều thuộc diện đá chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Max Allegri.  

Và đâu chỉ cũ kỹ về con người, chiến thuật của Juventus dưới thời "Max điên" cũng không có nhiều chuyển biến. Trong thời gian đầu ở Juventus, HLV Allegri tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-5-2 như người tiền nhiệm Antonio Conte đã duy trì trong suốt 3 mùa giải liên tiếp vô địch Serie A (2011-2014).

Sau này, ông thầy người Livorno chủ yếu sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với một tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công là Gonzalo Higuain.

Juventus và Ronaldo như Bà đầm già ăn xôi lạc cần thêm trà đá - Ảnh 3.

HLV Max Allegri

Bây giờ, khi Higuain đã chuyển sang AC Milan, HLV Allegri cũng sẽ không có nhiều lựa chọn để "phục vụ" Ronaldo ngoài các sơ đồ 3-5-2, 4-4-2 (Ronaldo đá cặp với Dybala, hoặc Mandzukic), hoặc 4-2-3-1 (Ronaldo đá cao nhất).

Dĩ nhiên, "Max điên" cũng sẽ vận dụng linh hoạt các chiến thuật tùy thuộc vào các đối thủ mà Juventus phải chạm trán và tình hình lực lượng của đội bóng trước mỗi trận đấu như cái cách mà báo giới Italia vẫn ca tụng chiến lược gia Livorno là Bậc thầy vĩ đại (Il grande maestro) trong thời gian qua.

Juventus và Ronaldo như Bà đầm già ăn xôi lạc cần thêm trà đá - Ảnh 4.

Một trong những sơ đồ có thể được HLV Allegri sử dụng để kết hợp Ronaldo và Dybala. Nguồn ảnh: Goal.com

Nhưng xét cho cùng thì một đội hình cũ kỹ của Juventus với rất nhiều lão tướng trên 30 tuổi cũng sẽ khó lòng vô địch Serie A hay Champions League, nếu không có sự giúp đỡ của các nhân tố trẻ khỏe như Dybala, Bentancur, Bernardeschi, De Sciglio, Rugani, Emre Can, Cancelo hay Mattia Perin.

Dù Ronaldo vẫn đang duy trì một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc ở tuổi băm (ít nhất 42 bàn trong 8 mùa giải gần nhất) thì một mình cầu thủ Bồ Đào Nha cũng chẳng thể giúp "Lão bà" cũ kỹ của Max Allegri gặt hái các danh hiệu vốn khó xơi như món xôi lạc, nếu không có sự giúp đỡ của các nhân tố "trà đá" tươi mới hơn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm