Juventus và tham vọng Scudetto thứ 5 liên tiếp: Thay đổi vì Cuadrado?

thứ năm 27-8-2015 15:30:52 +07:00 0 bình luận
Sau gần hai năm theo đuổi, cuối cùng Juventus đã có được Juan Cuadrado. Sự hiện diện của ngôi sao người Colombia nhiều khả năng sẽ buộc Massimiliano Allegri thay đổi triết lý chiến thuật.

Khởi đầu mùa giải bằng việc thua Udinese ngay trên sân nhà là cái tát vào tham vọng của Juve. Nhưng dù sao đó mới chỉ là vạch xuất phát, và con đường phía trước rất dài để “Lão phu nhân” có thể tăng tốc để bảo vệ danh hiệu Scudetto.

Juventus và tham vọng Scudetto thứ 5 liên tiếp: Thay đổi vì Cuadrado?Một trong những công cụ giúp Juve có cơ hội tăng tốc là tân binh Cuadrado. Dưới thời Antonio Conte, đã rất nhiều lần Juve đàm phán mua Cuadrado nhưng thất bại. Conte đã chia tay được một năm, và giờ đây Cuadrado cập bến trung tâm Vinovo để làm việc cùng Allegri.

Có một thực tế, trong triết lý của Allegri không có chỗ cho những cầu thủ đá cánh kiểu Cuadrado. Allegri yêu thích sơ đồ 4-3-1-2, và chính triết lý này giúp ông có mùa giải đầu tiên rất thành công với Juve.

Nhưng Allegri sẽ phải thay đổi. Sự hiện diện của Cuadrado nhiều khả năng buộc Allegri trả Juve về với lối đá 3-5-2 mà người tiền nhiệm Conte xây dựng.

Cuadrado sẽ là một mắt xích quan trọng tạo nên sự cân bằng cho lối chơi, và giúp bùng nổ bên hàng lang phải. Với hệ thống này, đối diện Cuadrado là một tân binh khác – Alex Sandro. Cầu thủ người Brazil chắc chắn sẽ lấy vị trí chính thức của lão tướng Evra. Đôi cánh hoàn hảo về mặt lý thuyết.

Hoặc không, khi cần phòng ngự và khai thác sức mạnh của Lichtsteiner, Allegri có thể chuyển sang 4-3-3. Lichtsteiner sẽ giữ vai trò hậu vệ phải, trong khi Cuadrado đá tiền đạo. Khi còn ở Fiorentina, Cuadrado đã quen với vai trò tiền đạo lệch phải trong hệ thống 4-3-3. Một cách thay đổi để làm mới, và Juve sẽ không vì thế mà yếu đi.

Kim Ngọc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm