Kỷ lục của Ronaldo không trọn vẹn vì bàn thua lãng xẹt của Juventus

chủ nhật 21-10-2018 1:39:28 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 400 bàn thắng ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Genoa tại vòng 9 Serie A. Nhưng niềm vui của CR7 đã không trọn vẹn bởi một khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Juventus.

Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 400 bàn thắng ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Genoa tại vòng 9 Serie A. Nhưng niềm vui của CR7 đã không trọn vẹn bởi một khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Juventus.

Với lợi thế sân nhà, cộng với chất lượng đội hình và phong độ cũng nhỉnh hơn, Juventus đã không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội ghi bàn đầu tiên dành cho Ronaldo hay Cuadrado.

Kỷ lục của Ronaldo không trọn vẹn vì bàn thua lãng xẹt của Juventus - Ảnh 1.

Ronaldo và đồng đội đã dồn ép Genoa ngay từ những phút đầu

Nhưng Juventus cũng chỉ có thể ghi bàn mở tỷ số nhờ sự giúp đỡ của thần may mắn. Cú sút đưa bóng đập chân một hậu vệ Genoa của Joao Cancelo lại vô tình trở thành một đường kiến tạo hoàn hảo cho Ronaldo đệm bóng vào lưới trống.

Pha lập công này đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 400 bàn thắng ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp), bao gồm 311 bàn ở La Liga, 84 bàn ở Premier League và 5 bàn ở Serie A. 

Kỷ lục của Ronaldo không trọn vẹn vì bàn thua lãng xẹt của Juventus - Ảnh 2.

Ronaldo ghi bàn mở tỷ số khá dễ dàng

Tuy nhiên, niềm vui của Ronaldo đã không trọn vẹn khi Juventus không thể bảo toàn chiến thắng chung cuộc.

Trong một tình huống tấn công không có gì nguy hiểm của Genoa ở phút 67, cả hàng phòng ngự Juventus bỗng đứng khựng lại, vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang sau cú phá bóng của trung vệ Leonardo Bonucci.

Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo Christian Kouame đã tạt bóng chính xác vào khu vực cấm địa cho đồng đội Daniel Bessa thoải mái đánh đầu tung lưới Juventus mà không gặp bất kỳ sự truy cản nào.

Kỷ lục của Ronaldo không trọn vẹn vì bàn thua lãng xẹt của Juventus - Ảnh 4.

Daniel Bessa đã giúp Genoa trở thành đội đầu tiên không thua Juventus ở mùa giải năm nay

Sau khi bị gỡ hòa, cả đội hình Juventus đã dồn lên gây sức ép về khung thành Genoa. HLV Max Allegri cũng tung ra những quân bài tấn công tốt nhất trong tay là Douglas Costa, Dybala và Bernardeschi, nhưng Juve vẫn không thể ghi thêm bàn thắng thứ 2 vì dứt điểm quá tệ.

Con số thống kê cho thấy, Ronaldo và đồng đội đã tung ra đến 21 cú sút ở trận đấu này, nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích, và cả 3 tình huống dứt điểm trúng khung thành đều thuộc về CR7, cầu thủ có nhiều tình huống dứt điểm nhất ở trận đấu này, 11 lần.

Kỷ lục của Ronaldo không trọn vẹn vì bàn thua lãng xẹt của Juventus - Ảnh 5.

Ronaldo đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn

Trận hòa với Genoa khiến mạch toàn thắng của Juventus từ đầu mùa giải năm nay dừng lại ở con số 10. Nhưng "Lão bà" vẫn đang bỏ xa các đối thủ ở Serie A với 7 điểm nhiều hơn đội bóng xếp thứ 2 còn một trận chưa đấu là Napoli.

Tỷ số chung cuộc

Juventus 1-1 Genoa

Cầu thủ ghi bàn

Juventus: Ronaldo (18')

Genoa: Bessa (67')

Đội hình thi đấu

Juventus (4-3-3): Szczesny; Cancelo, Bonucci, Benatia, Alex Sandro; Bentancur, Pjanic, Matuidi (Dybala 71'); Cuadrado (Douglas Costa 59'), Mandzukic (Bernardeschi 81'),  Ronaldo. 

Genoa (3-4-1-2): Radu; Biraschi, Romero, Criscito; Pedro Pereira (Gunter 79'), Romulo, Sandro, Lazovic; Bessa (Hiljemark 82'); Kouamé (Pandev 85'), Piatek. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm