Mario Balotelli trở lại Milan: Nhờ tình yêu cứu rỗi cuộc đời

thứ năm 27-8-2015 14:52:11 +07:00 0 bình luận
Sau một năm lạc lối trên đất Anh, Mario Balotelli trở lại Milan. Tình yêu với Milan và kỷ luật của Sinisa Mihajlovic có thể sẽ giúp “Siêu quậy” hồi sinh trước thềm EURO 2016.

Độ tuổi 25 là khoảng thời gian đẹp và quan trọng nhất trong cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp. Đó là thời điểm của sự trưởng thành về chuyên môn và chín chắn trong suy nghĩ, để có thể bước lên một đẳng cấp mới cao hơn.

Mario Balotelli trở lại Milan: Nhờ tình yêu cứu rỗi cuộc đời

Nhưng Mario Balotelli thì khác. Super Mario như rơi tận xuống đáy sự nghiệp khi mới 25 tuổi. 28 trận đấu với Liverpool và chỉ ghi 4 bàn thắng, Balotelli vừa trải qua khoảng thời gian tệ nhất từ ngày khởi nghiệp. Trong đó, trên sân chơi quan trọng Premier League, Balotelli chỉ có vỏn vẹn 1 bàn sau 16 lần được xuất hiện trên sân cùng Liverpool.

Trong vài tháng qua, Liverpool đã tìm mọi cách đẩy Balotelli khỏi Anfield để lấy chỗ cho những người khác cần thiết hơn. Nhưng đội bóng nào cũng “ngại” một cầu thủ mà tật luôn đi trước tài như Balotelli.

Milan bất ngờ vào cuộc, sau khi không thành công với thương vụ Zlatan Ibrahimovic. Sinisa Mihajlovic và TGĐ Adriano Galliani đã có buổi làm việc để thống nhất về các yêu cầu, trước khi Balotelli được đưa trở lại Casa Milan.

“Balotelli cần một con đường mới” và HLV Mihajlovic mở rộng vòng tay. Đầu năm nay, chính Miha từng cố thuyết phục Liverpool để Balotelli đến với Sampdoria theo hợp đồng cho mượn nhưng không thành. Khi Miha sang Milan, Samp cũng không còn mặn mà với Super Mario nữa.

Được Inter đào tạo và ra mắt sự nghiệp chuyên nghiệp, nhưng Milan mới là đội bóng mà Balotelli có tình yêu đích thực. Khi còn là cầu thủ Inter, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Balotelli từng công khai khoe chiếc áo Milan có tên mình. “Milan luôn nằm trong trái tim tôi”.

Vấn đề của Balotelli là kỷ luật. Milan và Miha hứa hẹn sẽ khắc phục được điều này. Miha nổi tiếng là một HLV với kỷ luật thép. Trong khi đó, ở Milan không bao giờ có chuyện cầu thủ nổi loạn.

Tất nhiên, phòng bệnh bao giờ cũng quan trọng. Thế nên, Milan đã đưa ra những điều luật khắt khe cho Balotelli, được ví như kỷ luật quân đội. Ở Milan, Balotelli chấp nhận không hút thuốc. Chuyện đi hộp đêm bị cấm tiệt. Độ cồn trong máu luôn phải đảm bảo không được vượt mức cho phép. Có quyền dùng Instagram, Twitter và Facebook, nhưng phải kiểm soát nội dung theo yêu cầu mà Milan đưa ra.

Balotelli yêu Milan, đồng thời, Milan cũng dành cho anh sự tôn trọng tối đa. Ít nhất, Milan đang hướng Balotelli đi vào con đường của một VĐV chuyên nghiệp thực thụ. “Cậu bé hư” đang có cơ hội để làm lại cuộc đời, hồi sinh và trở lại ĐT Italia.

Ngọc Linh

30 Balotelli từng ghi 30 bàn cho Milan trong một mùa rưỡi khoác áo, với tổng cộng 54 trận đấu.

4 Mùa trước, Balotelli ghi 4 bàn cho Liverpool. Trong đó, chỉ có 1 bàn được ghi ở Premier League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm