Máy điều hòa không khí quan trọng với Ronaldo như thế nào?

Nguyên Vũ
thứ sáu 22-5-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Máy điều hòa không khí cùng với chế độ ngủ khoa học giúp siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo giữ được nền tảng thể lực sung mãn.

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Ronaldo đã đón sinh nhật lần thứ 35. Ở độ tuổi này, phần đông các cầu thủ bắt đầu tính đến chuyện giải nghệ hoặc thi đấu kiểu “dưỡng sinh”. Thế nhưng, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chạy và ghi bàn đều đều.  

Ngoài chế độ ăn uống và tập luyện khắt khe thì ngủ thế nào, sử dụng máy điều hòa ra sao được Ronaldo và các cộng sự tính toán một cách khoa học và chi tiết.  

Theo Daily Mail, để duy trì được phong độ cao ở tuổi ngoài 30, CR7 đã cậy nhờ sự giúp đỡ của Nick Littlehales, chuyên gia duy nhất trong giới thể thao đỉnh cao nghiên cứu về tầm ảnh hưởng của giấc ngủ tới đời sống sức khỏe VĐV.

Ngoài việc khuyên Ronaldo chia nhỏ giấc ngủ làm 5 lần, với tổng thời gian khoảng 450 phút/ngày, Littlehales tự tay dựng lại toàn bộ kết cấu phòng ngủ cho cựu tiền đạo MU và Real Madrid.  

Máy điều hòa là thiết bị buộc phải có trong phòng ngủ của CR7

Theo yêu cầu của Littlehales, Ronaldo phải thay ga giường mỗi ngày một lần. Ga phải làm bằng vải lanh, giặt sạch và sấy khô. Riêng đệm cần loại thật cứng, thường là loại đệm chuyên dụng cho các bệnh nhân mắc chứng bệnh về cột sống hay thoát vị đĩa đệm.

Dù vậy, theo Littlehales, Ronaldo nên bỏ dùng đệm, thay vào đó là trải từ 2 đến 3 lớp ga chồng lên nhau.  

Trước khi ngủ, CR7 được yêu cầu thoa nhẹ một lớp kem chuyên dụng lên da, ga giường và bề mặt tường. Littlehales giải thích, loại kem này có cơ chế hoạt động giống xà phòng giặt, tự động sủi lên thành bọt, giúp cân bằng nhiệt độ.  

Khoảng vài phút sau khi kem được dùng, các bong bóng theo quá trình bay hơi sẽ nở ra, bay lên cao rồi vỡ, tạo thành lớp không khí ẩm làm giảm nhiệt độ mà ánh sáng sản sinh.  

Ronaldo vẫn có nền tảng thể lực sung mãn ở tuổi 35

Dù vây, để kem phát huy tối đa tác dụng, nhiệt độ trong phòng phải dao động từ 16 đến 18 độ C. Thế nên, sử dụng máy điều hòa nhằm duy trì nhiệt độ trong phòng là yêu cầu bắt buộc với chủ nhân 5 Quả bóng vàng.  

Littlehales giải thích thêm, trong không khí có rất nhiều vi khuẩn và các hạt bụi nhỏ, vì vậy sử dụng máy điều hòa với bộ lọc nằm phía dưới quạt gió mang lại không khí trong lành cho không gian phòng ngủ…

Ngoài những yêu cầu trên, Ronaldo được khuyên không nằm ngủ trong tư thế bào thai hoặc các tư thế có thể khiến bản thân bị đau lưng, hay ảnh hưởng đến khớp gối. Dĩ nhiên, việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ “bị” Littlehales cấm tiệt.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm