Milan – Andrea Bertolacci: Đắt xắt ra… lừa bịp?

thứ sáu 17-7-2015 17:16:08 +07:00 0 bình luận
Sau nhiều năm “bóp mồm bóp miệng” trên thị trường chuyển nhượng, Milan đã chi tới 20 triệu euro mua về tiền vệ Andrea Bertolacci trong hè này. Đó là cầu thủ Italia đắt giá nhất được giao dịch tính đến thời điểm này của kỳ CN hè 2015.

Thậm chí, nhìn lại lịch sử từ năm 2002 đến giờ, Bertolacci là cầu thủ Ý đắt thứ 3 trên TTCN, chỉ sau Alessandro Nesta (sang Milan hè 2002: 30,5 triệu euro) và Mario Balotelli (tới Man City hè 2010: 29,5 triệu euro). Nhưng trớ trêu là có vẻ Milan bị “xỏ mũi” trong thương vụ này.

Không phủ nhận tiền vệ 24 tuổi này vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời khi ghi 6 bàn và có 8 pha kiến tạo, giúp Genoa xếp thứ 6 chung cuộc ở Serie A. Nhưng trong 5 năm rưỡi qua Bertolacci mới chỉ khoác áo Lecce, Genoa, và dù trưởng thành từ lò đào tạo trẻ uy tín của Roma thì anh chưa một lần được khoác áo đội 1. Và tài năng của Bertolacci cũng không quá đỗi nổi trội. Đáng chú ý, HLV Genoa, Gasperini vừa tâm sự “những chuyện giấu kín” trong vụ chuyển nhượng Bertolacci mà nghe xong hẳn các Milanista sẽ nghĩ tới khả năng đội nhà mua hớ.

Milan - Andrea Bertolacci: Đắt xắt ra... lừa bịp?

“Tôi phải giải thích rất nhiều cho Adriano Galliani (PCT Milan), bởi ông ấy là bạn tốt của tôi và 2 CLB có mối quan hệ khăng khít. Tại sao Genoa không chuyển nhượng 50% quyền sở hữu Bertolacci cho Milan mà lại đẩy quyền quyết định vụ giao dịch này vào tay Roma? Đó là câu chuyện dài. Chúng tôi cũng phải chịu sức ép. Làm sao Genoa biết rằng Roma sẽ bán Bertolacci cho Milan ngay sau đó để thu về chừng ấy tiền”, Gasperini tâm sự.

Được biết, Genoa bán lại một nửa quyền sở hữu Bertolacci cho Roma để thu về 8,5 triệu euro vào hôm 23/06. Đúng 6 ngày sau, Milan phải móc 20 triệu euro mới mua được tiền vệ này. Tính đơn giản như con số Roma trả Genoa thì Bertolacci chỉ có giá 17 triệu euro. Như thế, Milan đã hớ 3 triệu euro. Mà nực cười ở chỗ, vừa khăn gói về lại Roma, Bertolacci sẵn sàng vui lòng tới Milan, đủ thấy bản thân tiền vệ này cũng đã hiểu rõ tương lai của anh được mua bán đổi chác như… miếng thịt. Có trời mới biết Genoa – Roma có bắt tay để “dắt mũi” Milan hay không. Nhưng sẽ rất sớm thôi, Milan sẽ biết bản hợp đồng Italia đắt giá thứ 3 trong 13 năm qua có “xắt ra miếng” hay là… hàng dỏm.

D.Q

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm