Milan: Mihaj “học mót” Ancelotti

thứ hai 6-7-2015 16:20:26 +07:00 0 bình luận
Một trong những thay đổi lớn nhất mà Sinisa Mihajlovic hứa hẹn thực hiện với Milan là vai trò của tài năng Stephan El Shaarawy. “Il Faraone” có thể trở thành Angel Di Maria như cách Carlo Ancelotti từng làm.

Với việc Milan mua liên tiếp hai chân sút Luiz Adriano và Carlos Bacca, mùa tới Mihajlovic có rất nhiều sự lựa chọn để xây dựng hàng tấn công. Ngoài việc duy trì lối đá 4-3-3 như người tiền nhiệm Filippo Inzaghi, nhà cầm quân người Serbia có thể triển khai hệ thống yêu thích 4-3-1-2.

Cho dù là với bất kỳ sơ đồ nào, một điều chắc chắn là Luiz Adriano và Bacca sẽ chiếm 2 vị trí chính thức trên hàng công.

15CHAN

Như vậy, Mihaj phải tìm giải pháp cho El Shaarawy. Nếu vận hành 4-3-3, El Shaa có thể đá như một tiền đạo trái. Đây là vị trí quen thuộc của cầu thủ người gốc Ai Cập kể từ khi gia nhập Milan. Đúng hơn, đây là vị trí sở trường của El Shaa. Ngoài ra, Mihaj cũng có thể sử dụng Keisuke Honda cho một suất chính thức trên hàng tiền đạo.

Trong trường hợp Milan đá 4-3-1-2, Bonaventura hoặc Honda thích hợp nhất với vai trò “số 10”. El Shaa không phải cầu thủ hợp với vị trí này, vì nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Thế nên, Mihaj hứa hẹn sẽ ghép El Shaa vào hàng tiền vệ 3 người. De Jong là một chiến binh có tầm bao quán rộng, nên El Shaa hoàn toàn có thể trở thành tiền vệ tự do. Khi ấy, El Shaa có thể phát huy tối đa phẩm chất kỹ thuật cùng những pha đột phá tốc độ, và tất nhiên cả điểm mạnh chuyền dài.

Vai trò này hệt như khi Ancelotti biến Di Maria thành mắt xích không thể thiếu của Real Madrid. Không thể phủ nhận, Ancelotti đã thực hiện cuộc cách mạng vị trí cho Di Maria, trở thành chìa khóa để Real ẵm Champions League 2013/14.

El Shaa mới chỉ 22 tuổi, nên hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn với vai trò mới.

KIM NGỌC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm