A.C Milan: “Nâng cấp” vẫn căng lắm!

thứ sáu 27-11-2015 23:02:44 +07:00 0 bình luận
Chỉ 1 điểm và 0 bàn thắng sau 180 phút đã qua, giờ có thể trông chờ điều gì từ mô hình “Milan 3.0” - với sơ đồ 4-4-2 - phiên bản mới nhất cho Milan sẽ trình làng đêm nay?

Không thể gọi đó là sự nâng cấp nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho Milan. Nói đúng hơn, đấy là giải pháp thay đổi bắt buộc, bởi từ Milan phiên bản 4-3-1-2 đến 4-3-3 đều không cho thấy khả năng duy trì sự ổn định cũng như phát tiết hết sức mạnh của CLB. Mà cụ thể vấn đề cần nhấn tới là khả năng ghi bàn. Sơ đồ 3 mũi tấn công tưởng như giúp Milan bay cao trở lại, với 3 vòng đấu toàn thắng trước đó, thì 2 trận gần nhất chỉ có 1 điểm và… 0 bàn thắng đã kéo thầy trò Mihajlovic xuống mặt đất.

Giờ HLV người Serbia tính trở lại phương án 2 tiền đạo. Đương nhiên khi đó ưu tiên sẽ là cặp đôi Nam Mỹ: Carlos Bacca (Colombia) - Luiz Adriano (Brazil), những người đã có 8 bàn mùa này, chiếm hơn 50% số bàn ít ỏi Milan hiện có (15).

Thực ra Milan đã khởi đầu mùa giải với cặp tiền đạo tân binh ấy và kết quả là… tay trắng trước Fiorentina (0-2). Nhưng trận đầu trong màu áo mới, ở giải đấu mới, bên cạnh đồng đội mới, không tránh được việc bị “khớp”. Hãy nhớ ngay trận kế tiếp, hạ Empoli, Bacca và Adriano chính là tác giả cả 2 bàn cho Milan. Và tính đến thời điểm này, khi họ đứng cạnh nhau ở đội hình xuất phát và nếu 1/2 người ghi bàn hoặc cả hai, Milan toàn thắng (thắng thêm Palermo 3-2, 19/09). Nhưng ngược lại, nếu 1/2 người hoặc cả hai cùng câm nín, đó sẽ là thảm họa, mà thất bại trước Fio, Inter hay Napoli là minh chứng.

Sau cùng, ý muốn của Mihajlovic cũng cần phải đợi thời gian cho câu trả lời, bởi Luiz Adriano đang đau nhẹ ở vùng cổ nên khả năng đá chính vẫn là dấu hỏi. Và có lẽ nếu được chọn, hẳn Mihajlovic sẵn sàng đổi lấy cặp tiền đạo của… đối thủ Sampdoria, Eder và Luis Muriel. Đó cũng là một người Colombia, Muriel (4 bàn mùa này) và một người Brazil xịn - Eder (9 bàn, anh nhập tịch và khoác áo Tuyển Ý nhưng sinh ra và lớn lên ở Brazil). Cặp đôi ấy đã ghi cả thảy 13 bàn, chiếm 68% số bàn thắng của Sampdoria mùa này (19 bàn).

Đêm nay, nếu Milan còn loay hoay chưa biết ghi bàn thế nào thì hãy coi chừng một cặp đôi Colombia - Brazil khác sẽ nhắc nhở họ phải phòng ngự sao cho khéo.

Quá nửa tổng số bàn của Milan mùa này, 8/15 bàn được ghi trong hiệp 2. Đó cũng là thời điểm Sampdoria ghi bàn tốt hơn, với 11/19 bàn của họ đã được thực hiện.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm