Nào ai được ưu ái hơn “Bà đầm già”

thứ sáu 20-11-2015 22:17:04 +07:00 0 bình luận
Chỉ có đội đầu bảng Fiorentina nhận được nhiều hơn Juventus những quả đá 11m tính từ đầu mùa. Rõ ràng, đó vẫn là... luật bất thành văn, khi “Bà đầm” nhận được nhiều sự ưu ái nhất từ các trọng tài.

Và nhìn vào đó hẳn các đối thủ tức nổ đom đóm mắt, kể cả là đại gia như Milan. Thống kê từ đầu mùa cho thấy Milan mới duy nhất 1 lần được hưởng phạt đền, đó là ở trận thắng Sassuolo 2-1 cách đây 1 tháng, khi Carlos Bacca mở tỷ số trên chấm 11m. Trong khi đó, Juventus đã có tới 4 lần được hưởng phạt đền và dù Paul Pogba có đá hỏng 1 quả (2-0 Atalanta, 25/10), thì 3 tình huống 11m còn lại đều dẫn tới bàn thắng cho Juventus, trong đó Paulo Dybala sút thành công 2 quả và chính Pogba ghi bàn còn lại.

Đáng nói hơn, với 3 tình huống ghi bàn từ chấm 11m ở 3 trận mùa này, chung cuộc Juventus đã giành 7 điểm. Rõ ràng, phải thừa nhận những bước ngoặt xảy đến khi Juve được trọng tài trao cơ hội đá phạt đền. Ví như bàn đầu tiên mùa này, Dybala thực hiện, giúp “Bà đầm” gỡ hòa 1-1 ở phút 83 trước Chievo qua đó tránh khỏi thất bại thứ 3 liên tiếp ê chề hồi đầu mùa. Bàn thứ 2 (Pogba), giúp Juve cầm chắc chiến thắng trên sân Genoa hôm 20/09 và bàn gần nhất ở trận gặp Bologna (04/10) đến ở đầu hiệp 2, khi tỷ số đang là 1-1 và Juve bế tắc trông thấy. Chính quả phạt đền thành công của Dybala đã mở ra chiến thắng chung cuộc 3-1.

Nếu số lần được hưởng phạt đền còn chưa đủ thuyết phục rằng Juventus được trọng tài ưu ái thì hãy nhìn cả vào những sai sót... vô ý của các các vị vua áo đen giúp Juve hưởng lợi. Ví như trận thắng Empoli 3-1 ở vòng trước, bàn thứ 3 của Juve đến từ pha kiến tạo của Lichtsteiner nhưng tất cả đều thấy rõ mồn một hậu vệ cánh người Thụy Sĩ đã việt vị... cả mét và đó là pha lập công không hợp lệ.

Nhưng Empoli có thể trách ai? Giờ có lẽ Milan cũng khó mà đòi hỏi sự công bằng tuyệt đối ở trận đại chiến đêm nay. Có lẽ, điều an ủi duy nhất với Milan là những đại gia khác như Inter, Roma, Lazio mùa này cũng mới duy nhất 1 lần được hưởng phạt đền. Và Napoli thậm chí còn chưa biết mùi vị đó đâu. 

4: Số lần Juventus được hưởng phạt đền từ đầu mùa, 4 lần, bằng cả của Milan, Inter, Roma và Lazio gộp lại. Hiện vẫn còn 7 CLB khác chưa được hưởng quả 11m nào, dù mùa giải sắp đi được 1/3 chặng đường.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm