Ronaldo đã lập hat-trick ở 10 giải đấu trong sự nghiệp như thế nào?

Hoàng Thanh
thứ tư 8-1-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo đã lập thành tích vô tiền khoáng hậu với việc đã lập hat-trick trong 10 giải đấu khác nhau suốt sự nghiệp của mình.

Cristiano Ronaldo vừa tỏa sáng với một cú hat-trick, giúp Juventus đánh bại Cagliari với tỷ số 4-0 trong trận đấu đầu tiên năm 2020. Đây là lần thứ 56 anh lập hat-trick trong sự nghiệp, đồng thời nâng số giải đấu mà tiền đạo này thực hiện hat-trick lên con số 10.

- Serie A: Đây mới là lần đầu tiên Ronaldo xé lưới đối phương tới 3 lần trong một trận tại Serie A, trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha làm được điều đó trong lịch sử giải VĐQG Italia.

Ronaldo đã lập hat-trick ở 10 giải đấu trong sự nghiệp như thế nào?

10 giải đấu Ronaldo từng lập hat-trick

- Ngoại hạng Anh Cú hat-trick đầu tiên của Cristiano Ronaldo là khi anh còn khoác áo MU, trong trận đối đầu với Newcastle tại Ngoại hạng Anh. Đây cũng là lần duy nhất tiền đạo sinh năm 1985 làm điều này cho "Quỷ đỏ" ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

- La Liga: Giai đoạn bùng nổ nhất với CR7 là khi anh chuyển sang Real Madrid. Lần đầu Ronaldo ghi 3 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tại La Liga là vào tháng 4/2012 trong chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid.

- Champions League: Ở giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB, Ronaldo đã có 8 lần lập hat-trick. Anh là cầu thủ duy nhất ghi được ba hat-trick trong một mùa giải và là cầu thủ duy nhất ghi được 2 hat-trick liên tiếp ở vòng loại trực tiếp.

- Cúp Nhà vua: Ronaldo lập hat-trick vào lưới Celta Vigo vào năm 2013, tuy nhiên, đó là mùa giải mà Real Madrid để lỡ chức vô địch vào tay đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid.

Ronaldo đã lập hat-trick ở 10 giải đấu trong sự nghiệp như thế nào?

56 lần lập hat-trick của CR7 cho các đội bóng

- FIFA Club World Cup: 3 bàn thắng của Ronaldo vào lưới Kashima Antlers vào năm 2016 giúp Real Madrid hoàn tất danh diệu vô địch thế giới cấp CLB.

- World Cup: NHM Bồ Đào Nha vẫn chưa quên 3 bàn thắng vào lưới David de Gea của CR7 trong trận hòa 3-3 trước Tây Ban Nha tại vòng bảng World Cup 2018.

- Vòng loại World Cup: Cú hat-trick vào lưới Đảo Faroe năm 2017 là điều không thể quên với Ronaldo bởi anh chính thức vượt qua cột mốc 77 bàn thắng của Pele cho ĐT Brazil.

- Vòng loại Euro: Ronaldo có 3 lần ghi 3 bàn trong một trận đấu ở vòng loại Euro, với lần gần nhất là vào lưới Lithuania.

- Nations League: Danh hiệu Nations League của ĐT Bồ Đào Nha vừa qua có công rất lớn của Ronaldo, với 2 cú hat-trick.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm