Ronaldo đã phát triển kỹ thuật đánh đầu tuyệt vời của mình như thế nào?

Hoàng Hà
chủ nhật 17-3-2019 10:45:00 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo một lần nữa cho thấy kỹ thuật đánh đầu tuyệt vời của mình đã phát triển như thế nào. Điều này được cựu tiền đạo Cascarino giải thích rõ.

Trong cú hat-trick giúp Juventus đánh bại Atletico Madrid ở Cúp C1/Champions League hồi tuần trước, Cristiano Ronaldo ghi tới 2 bàn bằng đánh đầu.

Ronaldo đã phát triển kỹ thuật đánh đầu tuyệt vời của mình như thế nào?
Ronaldo ghi 2 bàn bằng đầu trước Atletico

Vốn từng là một cầu thủ chạy cánh xuất sắc ở MU, Ronaldo đã phát triển toàn diện hơn những kỹ năng ghi bàn, bao gồm thứ vũ khí đánh đầu lợi hại.

Trong bài viết cho chuyên mục của tờ The Times, cựu tiền đạo Tony Cascarino, người trước đây từng chơi cho Gillingham, Millwall và Chelsea, tin rằng Ronaldo có thể là cầu thủ xuất sắc nhất về khía cạnh đánh đầu.

“Phạm vi các quả đánh đầu mà Ronaldo có thể ghi bàn là phi thường. Anh ấy làm việc rất chăm chỉ để tái tạo bản thân từ cầu thủ chạy cánh khéo léo đã thành danh tại MU một thập kỷ trước”, Cascarino viết.

Ronaldo đã phát triển kỹ thuật đánh đầu tuyệt vời của mình như thế nào?
Ronaldo có khả năng đánh đầu đa dạng

“Tiền đạo 34 tuổi người Bồ Đào Nha đã bước lên một cấp độ mới và thành thạo rất nhiều loại đánh đầu khác nhau khi hầu hết các cầu thủ may mắn giỏi một hoặc hai loại.

“Tôi luôn nghĩ rằng khía cạnh tốt nhất của lối chơi của mình là đánh đầu và không có nhiều người giỏi hơn tôi ở Anh. Nhưng Ronaldo có đẳng cấp xếp trên bất cứ ai.

“Tôi đã cố gắng giải thích về việc có nhiều cách khác nhau để đánh đầu như một pha dứt điểm. Bạn có thể đánh đầu với bên trái, bên phải, trán hoặc đỉnh đầu. Đánh đầu của Ronaldo giống như một cú đánh golf hoàn hảo.

Ronaldo đã phát triển kỹ thuật đánh đầu tuyệt vời của mình như thế nào?
Ronaldo được đánh giá cao về khả năng bật nhảy

“Hình dạng cơ thể của anh ấy đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua và rõ ràng anh ấy đã dành rất nhiều thời gian để làm việc trên sức mạnh cơ thể của mình. Điều này cho phép anh nhấc mình lên không trung và đưa cơ thể vào đúng vị trí để chạm bóng.

“Sức mạnh của đùi anh ấy cũng rất quan trọng đối với chiều cao của bước nhảy. Tôi có một cơ thể rất gầy nhưng có cặp đùi to, chúng quá to so với cơ thể tôi.

“Ronaldo có cặp đùi trông to tự nhiên nhưng anh ấy đã làm rất nhiều việc để cải thiện nó và đóng vai trò quan trọng trong sự bùng nổ cú nhảy của mình”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm