Ronaldo từng trải qua 3 mùa giải nào ghi bàn ít nhất sự nghiệp?

Dịch Phong
thứ năm 19-3-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Trước khi trở thành một cỗ máy săn bàn như hiện tại, Cristiano Ronaldo từng trải qua 3 mùa giải có tổng cộng không quá 20 bàn.

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử bóng đá thế giới. Chân sút người Bồ Đào Nha đã ghi đến 725 bàn sau 1.000 trận ra sân trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Nhưng trước khi trở thành một cỗ máy săn bàn như hiện tại, Ronaldo cũng từng trải qua khoảng thời gian rất khó khăn để chọc thủng lưới đối phương vì anh không phải là một tiền đạo bẩm sinh.

Ronaldo từng trải qua 3 mùa giải nào ghi bàn ít nhất sự nghiệp?

Ronaldo không ghi nhiều bàn khi còn thi đấu cho Sporting Lisbon

Khi mới bắt đầu sự nghiệp, Ronaldo chủ yếu thi đấu như một cầu thủ chạy cánh đơn thuần. Chỉ đến khi chuyển sang khoác áo MU, cựu cầu thủ Sporting Lisbon mới được HLV Sir Alex Ferguson khuyến khích tiếp cận khung thành đối phương nhiều hơn, sút nhiều hơn và số lượng bàn thắng cũng tăng lên theo từng ngày.

Ronaldo chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn trong 25 trận đá cho đội một Sporting Lisbon ở mùa 2003/03. Trong mùa đầu tiên khoác áo MU, thành tích ghi bàn của Ronaldo chỉ nhỉnh hơn một chút, 4 bàn sau 29 lần ra sân. Ở 2 mùa giải kế tiếp, CR7 lần lượt ghi 5 và 9 bàn ở Ngoại hạng Anh. Đó là thành tích rất “khá” đối với một chân sút chỉ mới 20 tuổi và chủ yếu thi đấu dạt cánh trái.

Ronaldo từng trải qua 3 mùa giải nào ghi bàn ít nhất sự nghiệp?

Ronaldo ghi ít bàn trong 3 mùa đầu khoác áo MU

Và sau một thời gian được cho phép thi đấu tự do và xâm nhập vòng cấm nhiều hơn, Ronaldo đã cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn từ mùa 2006/07 với 17 pha lập công tại Premier League.

Kể từ đó, Ronaldo chưa bao giờ ghi ít hơn 20 bàn trong một mùa giải. Ngay ở mùa 2007/08, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng rực rỡ với 31 pha lập công ở giải vô địch quốc gia và 8 bàn ở Cúp C1, góp công lớn giúp MU đoạt cú đúp danh hiệu trong mùa đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm