Ronaldo và canh bạc 250 triệu bảng của Juventus

thứ hai 22-10-2018 1:50:14 +07:00 0 bình luận
Trong tuần Cristiano Ronaldo chuẩn bị trở lại Old Trafford, thật không may khi chủ đề bên ngoài sân cỏ đã chiếm hết các cuộc bàn luận.

Trong tuần Cristiano Ronaldo chuẩn bị trở lại Old Trafford cùng Juventus chạm trán Man Utd trong khuôn khổ vòng bảng Champions League (2 giờ sáng ngày 24.10), thật không may khi chủ đề bên ngoài sân cỏ đã chiếm hết các cuộc bàn luận.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha và Juventus hiểu rõ rằng, nếu không để bóng đá lên tiếng, tất cả sẽ chỉ nói về cáo buộc hiếp dâm mà cô người mẫu Kathryn Mayorga đưa ra, trong khi giá cổ phiếu của CLB sẽ tiếp tục rơi tự do.

Ronaldo và canh bạc 250 triệu bảng của Juventus - Ảnh 1.

Ronaldo và Mayorga

Đấy là thực tế của Juventus khi họ đặt chân xuống Old Trafford trong lượt trận thứ 3 vòng bảng của Cúp C1/Champions League 2018/19 và nên nhớ, giá cổ phiếu của họ đã giảm 37% kể từ khi cảnh sát Las Vegas, Mỹ, tuyên bố mở lại cuộc điều tra về những cáo buộc của Mayorga.

Trong khi đó, một trong những nhà tài trợ lớn của Ronaldo là Nike cho biết, họ "quan ngại sâu sắc" về cuộc điều tra này.

Ronaldo và canh bạc 250 triệu bảng của Juventus - Ảnh 2.

Ronaldo và EA Sports

Cái giá phải trả cho "sai lầm" vào năm 2009 của cầu thủ người Bồ Đào Nha xem ra là không hề nhỏ. Với Ronaldo, anh có thể phải trả lại hàng chục triệu bảng cho nhà tài trợ nếu cáo buộc cưỡng bức Mayorga được chứng minh.

Ngoài Nike còn có EA Sports, Herbalife, TAG Heuer, Emirates airline, Toyota, KFC Arabia, PanzerGlass và Castrol… Tính ra là 31 hợp đồng mà Ronaldo đã có trong 15 năm qua.

Với Juventus, ngoài 87,8 triệu bảng trả cho Real Marid để đưa cầu thủ người Bồ Đào Nha, họ còn phải 47,7 triệu bảng cho mỗi năm lương của anh. Như vậy, họ có thể sẽ mất 278 triệu bảng cho bản hợp đồng 4 năm.

Ronaldo và canh bạc 250 triệu bảng của Juventus - Ảnh 4.

Ronaldo và KFC

Đó là nguy cơ các nhà tài trợ lớn có thể rút lui, rồi bản quyền truyền hình, vé xem cả mùa. Thế mới nói, cho đến khi cuộc điều tra có kết quả rõ ràng thì cả Juventus và Ronaldo đều không thể những cáo buộc của Mayorga ảnh hưởng đến họ. Juventus cần cho thấy bằng những kết quả trên sân, còn Ronaldo là những bàn thắng.

Và phía trước họ là Man Utd và Old Trafford, với canh bạc 250 triệu bảng có thể mất hết bất cứ lúc nào.

87,7: Phí chuyển nhượng Juventus trả cho Real Madrid để sở hữu Cristiano Ronaldo hồi mùa Hè là 87,7 triệu bảng. Đây là số tiền cao nhất cho một cầu thủ trên 30 tuổi và cũng là phí chuyển nhượng kỷ lục tại Serie A.

520.000: Hơn nửa triệu áo đấu của Juventus được bán ra chỉ trong vòng 24 giờ sau khi Ronaldo đặt bút ký hợp đồng. Juventus cũng có thêm 6 triệu lượt theo dõi trên các mạng xã hội Facebook, Twitter và Instagram.

2: Juventus hy vọng với Ronaldo, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Man Utd về số lượng vé xem các trận đấu. Hiện tại trung bình mỗi trận Man Utd thu 3,3 triệu bảng tiền bán vé, gần gấp đôi Bà đầm (1,7 triệu).

747: Trên thị trường chứng khoán, mỗi cổ phiếu của Juventus là 0,85 euro hồi đầu tháng 7/2018, trước khi họ mua Ronaldo. Và đến tháng 9/2018, với sự có mặt của Ronaldo, giá cổ phiếu của Juventus tăng 1,57 euro và giá trị vốn hóa của CLB cũng lên mức 1,47 tỷ bảng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm