Ronaldo và Juventus có thể phải đá play-off để quyết định chức vô địch Serie A

Dịch Phong
thứ tư 11-3-2020 4:35:00 +07:00 0 bình luận
Ronaldo và đồng đội ở Juventus có thể phải đá play-off để quyết định chức vô địch Serie A mùa này khi giải đấu đang bị tạm hoãn để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Serie A đang bị ảnh hưởng rất lớn từ việc dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Italia. Giải vô địch Italia sẽ phải tạm ngừng thi đấu cho đến ngày 3/4, sau hơn 2 tuần tạm hoãn một số trận đấu, hoặc tổ chức trên sân không có khán giả.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới đang lan rộng khắp đất nước hình chiếc ủng với hơn 9.000 ca nhiễm bệnh và gần 500 người thiệt mạng. Tình hình nghiêm trọng khiến Thủ tướng Giuseppe Conte phải ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc và cấm tất cả các hoạt động tập trung đông người.

Ronaldo và Juventus có thể phải đá play-off để quyết định chức vô địch Serie A

Trận Juventus vs Inter phải đá trên sân không có khán giả

Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) thậm chí đã đề xuất khả năng hoãn tổ chức các trận đấu ở Serie A đến ngày 31/5 để hỗ trợ đất nước hình chiếc ủng đẩy lùi hoàn toàn dịch Covid-19. Rõ ràng, nếu tình hình không được giải quyết sớm, Serie A mùa này có thể sẽ không hoàn thành 38 vòng đấu, nhất là khi Euro 2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu.

Chính vì vậy, các quan chức cấp cao FIGC đã họp bàn và đề ra 3 phương án cho Serie A. Thứ nhất, FIGC sẽ hủy bỏ toàn bộ kết quả thi đấu ở Serie A mùa này, không trao chức vô địch cho đội nào và cũng không có đội nào phải xuống hạng. Kết quả này cũng khiến các đội bóng ở Serie B chưa thể giành quyền thăng hạng.

Phương án thứ hai là tổ chức các trận đấu play-off để quyết định chức vô địch, các đội giành vé dự Cúp châu Âu và 3 đội phải xuống hạng. Cách làm này “tích cực” hơn vì đảm bảo được kết quả chung cuộc cho một giải vô địch quốc gia.

Ronaldo và Juventus có thể phải đá play-off để quyết định chức vô địch Serie A

Juventus và Lazio có thể phải đá play-off để quyết định chức vô địch Serie A

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên chức vô địch Serie A được quyết định bằng một trận play-off. Ở mùa 1963/64, Bologna chỉ vô địch sau khi thắng Inter Milan ở trận play-off do hai đội về đích với điểm số bằng nhau (54). Lịch sử có thể lặp lại ở mùa này với hai ứng viên Juventus và Lazio đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Serie A.

Ở phương án thứ ba, mùa giải kết thúc ngay lập tức với vị trí hiện tại của các đội bóng cũng là kết quả chung cuộc. Như vậy, Juventus của Ronaldo sẽ giành chức vô địch và tham dự Cúp C1 mùa sau cùng với Lazio, Inter Milan và Atalanta. Đây sẽ là một kết quả cay đắng với Lazio khi đội bóng này chỉ thua Juventus vỏn vẹn 1 điểm và phải chờ đến 20 năm để có thêm một lần tiến gần danh hiệu Serie A như vậy. Lần cuối cùng Lazio vô địch Italia đã xảy ra từ mùa 1999/00.

Ronaldo và Juventus có thể phải đá play-off để quyết định chức vô địch Serie A

Bảng xếp hạng hiện tại của Serie A

Chia sẻ trên Football Italia vào ngày hôm qua, Chủ tịch FIGC Gabriele Gravina cho biết: “Trong trường hợp khẩn cấp, nếu dịch Covid-19 khiến giải đấu không thể hoàn thành như kế hoạch ban đầu, chúng tôi sẽ đưa ra một số đề xuất trong cuộc họp diễn ra vào ngày 23/3”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm