02h45 (03/02), Sassuolo - AS Roma: “Sói” chưa hết đói bàn thắng

thứ hai 1-2-2016 22:36:27 +07:00 0 bình luận
Roma vừa chạm mốc 40 bàn ở Serie A mùa này (22 vòng). Mùa trước “bầy Sói” cần 29 trận mới ghi được chừng ấy bàn và cả mùa chỉ có 54 bàn. Nhưng oái ăm thay, ghi bàn giờ vẫn là vấn đề khiến Roma đau đầu.

Vừa trút 3 bàn vào lưới Frosinone và tín hiệu đi kèm là tân binh El Shaarawy đã lập công trong màn ra mắt. Tuy nhiên, sự thất vọng ngày càng rõ rệt hơn với Salah và Dzeko. Bộ đôi tấn công mới “dính phần” ở 12/40 bàn của Roma mùa này (8 bàn, 4 pha kiến tạo) đã không cất tiếng 2 tháng rưỡi qua. Salah và Dzeko lần lượt bị thay ra giữa chừng trước Frosinone và khi HLV Spalletti phải tung nốt lão tướng Totti vào sân, đó là sự bất lực đến cùng cực trong việc “mở khóa” hàng công im thin thít từ lâu.

Phải! Dù Roma có 40 bàn và thành tích ấy chỉ xếp sau Napoli, Juventus thì hãy nhớ rằng 25 bàn đã đến ở 10 vòng đầu. Khi đó Roma dẫn đầu BXH. Nhưng 12 vòng qua hiệu suất ghi bàn của Giallorossi sút giảm một nửa, từ 2,5 bàn/trận đầu mùa xuống còn 1,25 bàn/trận. Và trong 15 bàn của Roma ở 12 vòng gần nhất, các tiền đạo chỉ góp 7 bàn, tức chưa nổi 50%.  Trong đó Dzeko góp 2 bàn đều từ… chấm phạt đền. Sadiq cũng có 2 bàn, nhưng cầu thủ sinh nhật tuổi 20 vào hôm nay chỉ là niềm hy vọng của tương lai. Còn lại Falque mới có 1 bàn - cũng chính là một trong những nỗi thất vọng ở mùa này. El Shaarawy vừa ghi 1 bàn nhưng cần thêm thời gian kiểm chứng phong độ và Gervinho góp 1 bàn nhưng đã bị đẩy sang Trung Quốc. Điều trớ trêu là chính Gervinho, người được cho là không phù hợp với triết lý và sơ đồ chiến thuật của HLV Spalletti, mới là tiền đạo tốt nhất của Roma mùa này với 6 bàn. Xếp trên anh là Pjanic, người vừa ghi bàn thứ 8, nhưng là một tiền vệ. Còn Nainggolan, cầu thủ bất ngờ bùng nổ với 2/4 bàn Roma có ở 3 vòng vừa qua từ khi Spalletti cầm quyền, mạnh về tranh chấp và cày ải ở giữa sân chứ không phải “số 10” lý tưởng.

Giờ Roma và Spalletti sẽ lại loay hoay với việc sắp xếp các chân sút, sau khi tân binh Perotti xuất hiện, Doumbia rời đi đánh dấu 22 vụ mua-bán các tiền đạo chỉ trong 3 năm trở lại đây. Liệu bàn thắng và chiến thắng có tiếp tục đến?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm