02h45 (25/1) Juventus - AS Roma: Bỏ một đồng, thu một mớ

thứ bảy 23-1-2016 21:57:06 +07:00 0 bình luận
Sáu tháng sau khi thực hiện cuộc cách mạng về lực lượng, Juventus đang đón nhận thành quả tuyệt vời đội ngũ tân binh, những người đóng góp hơn một nửa số bàn thắng cho đội bóng.

Các con số và kết quả hiện tại rất xứng đáng với sự lựa chọn của Juventus, đội bóng vào mùa Hè năm ngoái đã tỏ ra dũng cảm nhưng cũng thông minh khi đưa ra những quyết định sau chiến tích giành cú ăn ba. Một vài giờ sau trận chung kết Champions League, Chủ tịch Agnelli và TGĐ Marotta cùng đưa ra một thông điệp: “Đây không phải là điểm khởi đầu mà là sự kết thúc của một chu kỳ”. Điều này có nghĩa Juve đã thông qua một cuộc cách mạng toàn diện. Tuy nhiên, cách Juve thực hiện không giống như Milan của Ancelotti hay Inter của Mourinho.

juventus

Juventus đã chứng kiến Tevez, Pirlo, Vidal lần lượt ra đi với hai người đầu tiên tự nguyện chia tay. Trên thực tế, chỉ có cuộc chuyển nhượng Vidal đóng góp ngân sách cho CLB. Llorente, Storari, Matri, Coman cũng ra đi, trong khi Dybala, Alex Sandro, Mandzukic, Zaza, Khedira, Lemina, Cuadrado, Neto, Hernanes và Rugani đến. Một đội hình với 10 cầu thủ sinh trong thập niên 1990 như vậy bước vào mùa giải mà dường như báo trước một thời kỳ quá độ về mặt kết quả.

Sáu tháng sau đó, Juve ngoài chiếc Siêu Cúp Italia đã không gặp vấn đề gì ở vòng bảng Champions League, lọt vào bán kết Coppa Italia và vươn lên vị trí thứ hai Serie A với chỉ 2 điểm ít hơn ngôi đầu sau chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Tất cả là nhờ những bản hợp đồng mới của mình, vốn đóng góp 35 trong tổng số 50 bàn thắng trong mùa giải này (70%), gồm: 13 của Dybala, 9 của Mandzukic, Zaza có 6, Khedira 3, Cuadrado 2, Lemina và Alex Sandro 1. Đem so sánh với những đội bóng lớn khác có thể thấy rõ sự khác biệt: Napoli có 10,61% số bàn nhờ cầu thủ mới (7/66), Inter 46,43% (13/28), Fiorentina 33,33% (16/48). Chỉ có Milan là tiếp cận gần với con số của Juve, đạt 69%. Roma, đối thủ của Juventus đêm nay, thậm chí chỉ nhận 3 bàn từ bản hợp đồng đáng chú ý nhất là Dzeko, gồm 2 từ chấm phạt đền.

Sự hiệu quả từ các tân binh của Juve được thể hiện rõ nhất ở hàng tiền đạo. Mùa giải 2014/15, sau 21 vòng đấu, Tevez, Llorente và Morata đã ghi được 21 bàn thắng, trong khi Coman có duy nhất một lần lập công nhưng ở Coppa Italia. Mùa này, Dybala ghi 11 bàn tại Serie A, Mandzukic có 6, Zaza 3, trong khi Morata dừng lại ở 1, đạt tổng cộng 21 bàn thắng. Tính cả đấu trường Cúp, bộ ba tấn công mới đến có giá trị 80 triệu euro đã đóng góp 28 bàn (56% cả mùa), với cầu thủ ghi bàn hàng đầu là Dybala (13), Mandzukic (9) và Zaza (6).

Tất cả đã chứng minh cho chiến thắng vang dội của Juve trên thị trường chuyển nhượng cả về giá trị và hiệu quả.

juventus2
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm