02h45 (07/01) sân San Paolo, Napoli - Torino: Trái tim Higuain

thứ ba 5-1-2016 22:16:32 +07:00 0 bình luận
Sự nghiệp của Gonzalo Higuain, ở cái tuổi 28, dường như ở đỉnh cao nhất. Với 16 bàn sau 17 trận ra sân, trái tim “El Pipita” đang nhảy múa, có sức sống bội phần so với những ngày đầu đến Napoli.

Thực ra cũng chẳng riêng gì Napoli mà kể cả trong 7 mùa bóng khoác áo Real Madrid và các mùa trước đó nữa thì Higuain chưa khi nào đạt phong độ ghi bàn tốt như hiện tại. Song đặt Higuain vào giữa 2 mùa bóng đầu tiên trong màu áo Napoli với mùa này để thấy được một sự khác biệt lớn ở chân sút 28 tuổi. Tiền đạo người Argentina chỉ có được 9 bàn thắng, lần lượt có 6 và 7 vòng ghi bàn trong 2 mùa đầu Serie A, trong khi con số của anh năm nay là 16 bàn/17 trận - 11 trận ghi bàn, đạt hiệu suất 0,94 bàn/trận và tỷ lệ dứt điểm thành công là 5,3 cú sút/bàn (85 cú sút). Thêm 2 pha lập công ở Cúp châu Âu, “El Pipita” có 18 bàn sau 20 trận.

Gonzalo Higuain

Bây giờ, khoảng cách mà Higuain xác lập hơn các chân sút giỏi nhất Serie A mùa này đang là 6 bàn. Số pha lập công của anh chiếm hơn nửa số bàn của Napoli và vượt qua số bàn của mỗi đội như Udinese, Genoa hay Carpi. Những Icardi (Inter), Dzeko (Roma), Mandzukic (Juventus) liệu có cảm thấy thẹn thùng khi mà tổng số bàn của các “tay súng” này ở Serie A mới đang chỉ là 15, tức vẫn kém Higuain 1 bàn?

Điều gì khiến Gonzalo Higuain từ một tiền đạo bị coi là “trầm cảm với trái tim mang đầy thương tích” mùa trước nay chuyển mình ghê gớm như thế? Bằng sự tò mò, cố gắng tìm kiếm bí mật thì người Napoli được biết rằng đó là sản phẩm của “thầy thuốc” Maurizio Sarri. Vị chiến lược gia 56 tuổi bất đắc dĩ phải đặt mình vào vai trò của một nhà tâm lý học. Ông dạy cho Higuain cải thiện quan hệ với các đồng đội như thế nào, ông tận tụy uốn nắn để chân sút này thích nghi được với những đặc thù của sân cỏ nước Ý và trên hết, ông trực tiếp góp phần làm thay đổi rất nhiều thói quen suy nghĩ tiêu cực ở cựu tiền đạo Real. “Maurizio Sarri đã biết vẽ những nụ cười lên khuôn mặt cau có, tài tình hơn nữa khi ông biết cách làm thế nào để một trái tim không còn rỉ máu”, chuyên gia kỹ thuật Figline Valdarno đã đưa ra một kết luận thật sâu sắc.

Gonzalo Higuain

Quả thực, tâm lý cầu thủ là vấn đề không nên xem nhẹ cũng không đơn giản để giải quyết. Maurizio Sarri từng gặp rất nhiều khó khăn ban đầu, song nỗ lực phi chuyên môn của một vị HLV tâm huyết đã giúp ông có được một thành quả tuyệt vời - một hình ảnh Gonzalo Higuain tốt nhất được thấy.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm