Vòng 18 Serie A: Tốp đầu bứt phá

thứ năm 7-1-2016 9:04:18 +07:00 0 bình luận
Với việc cả 4 đội dẫn đầu là Inter Milan, Fiorentina và Napoli và Juventus cùng thắng ở vòng 18 này, cục diện cuộc đua ở top đầu BXH đã dần có sự phân hóa.

Giành được 3 điểm theo những cách rất khác nhau, nhưng điểm chung trong chiến thắng của những Inter, Napoli và Juve đó là sự xuất sắc của những tiền đạo.

Juventus là đội có chiến thắng thuyết phục nhất vòng này, không chỉ ở mặt điểm số. Sau giai đoạn đầu mùa khởi động ì ạch, chiến thắng 3-0 trước Hellas Verona giúp "Lão bà" có được trận thắng thứ 8 liên tiếp tại Serie A. Từ chỗ ngụp lặn ở nửa dưới BXH, Juve đang khẳng định mình vẫn là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Juventus

Đóng góp vào thành tích xuất sắc đó, không thể không nhắc tới cái tên Paulo Dybala. Dybala đang dần thể hiện được vai trò đầu tàu của hàng công, và với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong trận này, anh xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Ở tuổi 21, Dybala càng chơi càng xuất sắc và cho thấy anh hoàn toàn có thể thay thế được người đàn anh đồng hương Carlos Tevez.

Paulo Dybala

Cũng giành được chiến thắng tương đối dễ dàng đó là Fiorentina. Với cú đúp của Josip Ilicic cùng bàn ấn định ở những phút bù giờ của Jakub Blaszczykowski, thầy trò HLV Paulo Sousa ca khúc khải hoàn khi rời sân Renzo Barbera của Palermo.

Trái ngược với Juve và Fio, Inter và Napoli chỉ có thể có được 3 điểm nhờ vào những trận thắng sát nút. Nếu như Inter tiếp tục điệp khúc thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất được ghi do công của đội trưởng Mauro Icardi trong chuyến làm khách đến sân của Empoli, thì Napoli cũng rất vất vả dù được chơi trên sân nhà San Paolo và đối thủ chỉ là Torino. Gonzalo Higuain không lập công nhưng bù lại Napoli đã có sự tỏa sáng Lorenzo Insigne và Marek Hamsik. Trong đó, bàn thắng mở tỷ số của Insigne xứng đáng được xếp vào danh sách những pha lập công đẹp nhất mùa giải.

Napoli

Top 4 tịnh tiến nhưng những đội bóng phía sau họ lại chững lại. AS Roma dù đã dẫn trước Chievo 2-0 nhưng cuối cùng lại để đối thủ giật lại được 1 điểm trong trận cầu có đến 6 bàn thắng.

Trong khi đó, sau 6 trận bất bại trên mọi mặt trận, AC Milan bất ngờ nhận thất bại 1-0 ngay tại San Siro trước đối thủ Bologna. Trận thua này khiến Milan mất vị trí thứ 6 vào tay Sassuolo. Rõ ràng, đội quân của HLV Sinisa Mihajlovic vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải khắc phục. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm