Edinson Cavani: Chào nhé, phận làm nền

thứ hai 1-6-2015 18:42:58 +07:00 0 bình luận
Ghi bàn duy nhất giúp PSG đánh bại Auxerre qua đó giành danh hiệu Cúp QG Pháp mùa này, nhưng tâm sự sau trận, Edinson Cavani vẫn lộ rõ sự thất vọng về vai trò của anh trong đội hình.

CAVANI

Đặc biệt, ngôi sao người Uruguay đã công khai bắn tín hiệu buộc BLĐ PSG phải lựa chọn, hoặc anh hoặc Zlatan Ibrahimovic.

“Đây là một mùa giải lịch sử thật tuyệt vời với CLB, các các cầu thủ, NHM và cả thành phố Paris. Chúng tôi đã giành đủ 4 chiếc Cúp quốc nội, điều chưa từng CLB Pháp nào làm được. Thật tự hào”, Cavani chia sẻ. Với bàn thắng vàng giúp mang về chiếc Cúp QG Pháp rạng sáng qua, Cavani đã có 31 bàn ở mùa giải này. Thành tích đó vượt mùa trước 6 bàn và quan trọng tiền đạo người Uruguay đã vượt qua đồng đội Zlatan Ibrahimovic (30 bàn) trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho PSG mùa này. “Tôi đã ghi những bàn thắng quan trọng nhưng điều còn quan trọng hơn đó là CLB đã giành được những danh hiệu”, Cavani thổ lộ.

Rõ ràng, những bàn thắng đã nói lên rằng Cavani xứng đáng là chân sút được xem trọng nhất ở PSG mùa này. Nhưng liệu điều đó có tồn tại trong suy nghĩ các ông chủ Qatar? “Tôi không muốn nói về mối quan hệ kiểu bằng mặt không bằng lòng giữa tôi với Ibra, như báo chí thêu dệt. Chúng tôi là đồng đội tốt. Nhưng tôi muốn cạnh tranh sòng phẳng và BLĐ phải nhìn thẳng vào vấn đề, không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai. Ibra đã làm nhiều điều thật tuyệt cho CLB. Anh ấy là tượng đài sống. Nhưng tôi không muốn núp bóng ai cả. Tôi muốn được chơi đúng sở trường và được nhìn nhận đúng năng lực. Nếu mọi thứ vẫn như cũ, tại sao tôi không thể cân nhắc một bến đỗ khác”, Cavani tâm sự.

Đây không phải lần đầu tiên Cavani bất mãn vì vẫn bị coi là “lựa chọn số 2” ở vị trí tiền đạo mũi nhọn ở PSG. Thực tế, cách đây ít ngày có thông tin Ibra rời đi trong hè này (Galatasaray đang mời). Nếu Ibra chia tay, Cavani sẽ là “ông trùm” trên hàng công mùa tới. Nhưng nếu xảy ra điều ngược lại, không lạ khi Cavani quyết dứt áo ra đi. Atletico Madrid đã công khai ý định chiêu mộ Cavani còn Juventus cũng muốn đưa anh trở lại Italia bằng bản HĐ 4 năm với mức lương 7,5 triệu euro/mùa. Nên nhớ, Serie A chính là bệ phóng đưa tên tuổi Cavani vào Top những tiền đạo hay nhất châu Âu. Như thế, đâu cần phải lưu luyến kinh đô ánh sáng…

D.Q

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm