Không Neymar hay Cavani, PSG vẫn vùi dập Nice để giữ ngôi đầu

Hoàng Thanh
thứ sáu 18-10-2019 23:28:00 +07:00 0 bình luận
Được thi đấu sớm nhất vòng 10 Ligue 1, PSG đã biết cách tận dụng lợi thế để giành thắng lợi đậm đà trước Nice, dù tung ra đội hình không phải mạnh nhất.

Hành quân đến sân của Nice mà không có Neymar, trong khi Mbappe và Cavani chưa đủ thể lực, HLV Thomas Tuchel đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 cho PSG từ khi nhập cuộc. Hai mũi nhọn Choupo-Moting và Icardi chơi cao nhất, được hỗ trợ bởi cặp tiền vệ cánh là Di Maria cùng Sarabia.

Sự cơ động của bộ đôi tiền đạo kể trên đã tạo ra nhiều khoảng trống cho đồng đội. Chỉ trong vòng 20 phút, PSG đã có 2 bàn thắng đều cùng 1 kịch bản: Icardi hoặc Choupo-Moting hút trung vệ của Nice, tạo điều kiện để Di Maria băng xuống đón đường chuyền dài và dứt điểm chuẩn xác.

Không Neymar hay Cavani, PSG vẫn vùi dập Nice để giữ ngôi đầu
Di Maria có hai bàn thắng vô cùng đẹp mắt (Ảnh: Getty)

Có hai bàn dẫn trước, PSG chủ động chơi chùng xuống, tạo điều kiện cho Nice có những đường phản công. Nhưng phải đến giữa hiệp 2, chủ nhà mới có bàn gỡ do công của Ganago ở phút 67.

Dẫu vậy, niềm vui của Nice ngắn chẳng tày gang, khi 10 phút sau đó, họ liên tục phải chơi trong cảnh thiếu người. Lần lượt Cyprien rồi Herelle bị truất quyền thi đấu vì không giữ được cái đầu nóng.

Chỉ với 9 người trên sân, Nice gần như chịu trận trước PSG. Tiền đạo Kylian Mbappe được tung vào sân chỉ 5 phút cuối trận cũng kịp có được cho mình một bàn thắng.

Không Neymar hay Cavani, PSG vẫn vùi dập Nice để giữ ngôi đầu
Mbappe cũng đã lập công sau thời gian dài chấn thương (Ảnh: Getty)

Thắng lợi chung cuộc 4-1 được Mauro Icardi ấn định ở những phút bù giờ. Với 3 điểm có được PSG vẫn đang thống trị ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi, trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận.

Tỷ số chung cuộc: Nice 1-4 PSG

Bàn thắng

Nice: Ganago (67'); Thẻ đỏ: Herelle (77'), Cyprien (74')

PSG: Di Maria (15', 21'); Mbappe (88'); Icardi (90+1')

Đội hình thi đấu

Nice (4-3-3): Benitez (TM); Dante, Herelle, Burner, Sarr; Cyprien, Barbosa (Pelmard 71'), Lees Melou; Claude Maurice, Dolberg (Maolida 90'), Ganago (Tameze 80').

PSG (4-4-2): Navas (TM); Thiago Silva (Marquinhos 46'), Kimpembe, Diallo, Meunier; Di Maria, Ander Herrera, Paredes, Pablo Sarabia (Mbappe 83'); Choupo-Moting (Kurzawa 62'), Icardi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm