Phí chuyển nhượng kỷ lục, lương cao nhưng Kylian Mbappe vẫn hoảng sợ trước thời đại bóng đá kim tiền

thứ ba 13-11-2018 9:06:45 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo người Pháp tin rằng, bóng đá hiện đại quá thiên về tiền bạc và anh không thể hình dung ra như vậy khi lớn lên.

Tiền đạo người Pháp tin rằng, bóng đá hiện đại quá thiên về tiền bạc và anh không thể hình dung ra như vậy khi lớn lên.

Là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới và cũng là một trong những cầu thủ có giá chuyển nhượng, thu nhập hàng đầu nhưng Kylian Mbappe thừa nhận, anh vẫn không khỏi giật mình khi thế chuyện tiền bạc trên sân cỏ giờ tăng nhanh như vậy.

Giàu có nhưng Kylian Mbappe vẫn hoảng sợ trước thời đại bóng đá kim tiền - Ảnh 1.

Mbappe và người hâm mộ

Bằng chứng là dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Mbappe đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trên thế giới khi anh hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Monaco sang Paris St Germain trong năm nay với giá 180 triệu euro, tương đương 157 triệu bảng hay 201 triệu USD.

Để so sánh, người đồng đội của anh đến từ Barcelona năm 2017 là Neymar có giá 222 triệu euro, tương đương 198 triệu bảng hay 249 triệu USD. Tính ra thì châu Âu còn có 4 bản hợp đồng trị giá hơn 100 triệu euro, trong đó có bản hợp đồng của Mbappe.

Theo Football Leaks thì tiền đạo người Pháp đã đòi bản hợp đồng 5 năm trị giá 55 triệu euro sau thuế khi gia nhập PSG, chưa kể các khoản tiền thưởng mà đội bóng này đã từ chối.

Giàu có nhưng Kylian Mbappe vẫn hoảng sợ trước thời đại bóng đá kim tiền - Ảnh 2.

Mbappe và Griezmann

Mặc dù vậy, cầu thủ trẻ này thừa nhận, anh không hình dung ra bóng đá thời kim tiền thay đổi nhanh đến vậy. "Thị trường giờ là như thế. Tôi không phải là người thực hiện một cuộc cách mạng nào. Tôi phải chấp nhận và sống trong đó," Mbappe cho biết.

Và cũng chẳng ngạc nhiên nếu sự giàu có giúp Mbappe có thể hào phóng dành tặng toàn bộ số tiền anh nhận được từ chức vô địch World Cup 2018 của đội tuyển Pháp, khoảng 439.000 euro, cho Premiers de Cordee, một quỹ từ thiện thể thao nhằm giúp đỡ trẻ em tật nguyền và bệnh tật.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm