PSG thật xui gì đâu!

thứ hai 11-4-2016 14:20:22 +07:00 0 bình luận
Kevin Trapp vắng mặt có nghĩa là khả năng phòng ngự của PSG sẽ suy yếu rất nhiều, chí ít so với lượt đi! Bởi lẽ, những chiếc thẻ ở trận hòa đáng tiếc ấy khiến cả David Luiz lẫn Blaise Matuidi đều bị treo giò.

Bằng cách để một loạt trụ cột nghỉ ngơi cuối tuần qua như Marco Verratti, Javier Pastore, Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Angel Di Maria, Thiago Motta, Edinson Cavani, Maxwell và David Luiz, HLV Laurent Blanc rõ ràng hy vọng PSG sẽ đến Anh gặp Man City ở lượt về vòng tứ kết Champions League trong điều kiện thể lực và tinh thần hoàn hảo nhất nhằm tiến vào bán kết lần đầu tiên kể từ mùa 1994/95, sau khi vuột mất chiến thắng tại Parc des Princes do Zlatan Ibrahimovic đá hỏng phạt đền. Nhưng dường như thế hệ 1990-91 này chưa bén duyên với đấu trường châu Âu, nên dù ông thầy của họ cố gắng hạn chế tối đa rủi ro trước Guingamp, sân Stade du Roudourou vừa chứng kiến PSG có thêm “thương binh” nữa là thủ môn Kevin Trapp.

psg

Đúng là PSG quá đen, vì chấn thương của Kevin Trapp là do va chạm mạnh với đồng đội Layvin Kurzawa khi tìm cách ngăn cản Marcus Coco dứt điểm. Hậu quả là hậu vệ trái người Pháp bị đau mũi, còn thủ môn người Đức cần điều trị lâu dài, đành nhường chỗ cho Salvatore Sirigu. Dĩ nhiên, Salvatore Sirigu được đánh giá cao hơn cả một “siêu dự bị”, nhưng chẳng phải ngẫu nhiên mà mất vị trí chính thức vào tay Kevin Trapp. Nói cách khác là tại Etihad, “người gác đền” của PSG càng thiếu tin cậy hơn so với khi để Man City gỡ lại 2 bàn trên sân “Công viên các Hoàng tử” tại Paris.

Kevin Trapp vắng mặt có nghĩa là khả năng phòng ngự của PSG sẽ suy yếu rất nhiều, chí ít so với lượt đi! Bởi lẽ, những chiếc thẻ ở trận hòa đáng tiếc ấy khiến cả David Luiz lẫn Blaise Matuidi đều bị treo giò. Tất nhiên, vị trí của David Luiz có thể bù đắp bằng Marquinhos, nhưng ảnh hưởng của tiền vệ có lối chơi xông xáo, quyết liệt và tắc bóng giỏi như Blaise Matuidi thật chẳng dễ thay thế. Benjamin Stambouli hội đủ các phẩm chất như Blaise Matuidi, nhưng đẳng cấp còn kém nhiều. Do đó, không loại trừ khả năng Laurent Blanc sẽ mạo hiểm kéo Angel Di Maria xuống trung lộ để tăng cường sức sáng tạo.

psg

Đó là điều càng cần phải tính tới trong trường hợp cả Marco Verratti lẫn Javier Pastore – hai cầu thủ sáng tạo nhất PSG hiện đều không kịp bình phục sau chấn thương. Vì khi vắng cặp bài trùng này, bộ ba tiền vệ chắp vá Thiago Motta, Blaise Matuidi và Adrien Rabiot đã không kiểm soát được trung tuyến trong cuộc chiến với tuyến giữa của Man City. Cho tới bây giờ, nguy cơ Javier Pastore không đá gần như chắc chắn, chỉ còn Marco Verratti đang chạy đua cùng thời gian.

Tình hình ấy đang khiến LĐBĐ Italia (FIGC) và ban huấn luyện Tuyển Italia lo số vó, vì sợ Laurent Blanc làm liều nên ép Marco Verratti phải ra sân khi chấn thương chưa dứt. Một khi tiền vệ này lại bị đau, đó là bi kịch cho thầy trò Antonio Conte đang chuẩn bị dự VCK EURO 2016. Và đấy chẳng phải chuyện khó xảy ra, bởi ở mùa qua, tiền vệ 23 tuổi này thường phải nghỉ đá do đau ở háng, nên mới chơi có 17 trận tại Ligue 1 và 9 trận nữa ở Champions League cùng các Cúp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm