Bán kết Kết nối Doanh nghiệp 2016: Cân bằng và kịch tính

chủ nhật 24-7-2016 21:32:09 +07:00 0 bình luận
Hai trận bán kết diễn ra nghẹt thở và kịch tính, đều phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu may rủi.

Hai trận bán kết diễn ra nghẹt thở và kịch tính, đều phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu may rủi.

Không ghi bàn, HD Bank vẫn đi tiếp

Trận bán kết 1 giữa HD Bank Hoàn Kiếm và HBG diễn ra trong thế trận chặt chẽ, hai đội chơi phòng ngự rất kín kẽ. HD Bank sử dụng bộ đôi tiền đạo cực hay Tuấn “ếch” – Tuấn “bệu” ngay từ đầu, hộ công là Tâm “Kaka”, hai cánh Nguyên Công – Tiến “châu Phi”, trung vệ Hùng “sư phạm”, thủ môn Long “kuba”.

HBG với gần nguyên tổ Thành Đồng gồm Tiến “Triệu”, “Bẹt”, Thắng “Xavi”, Huy “con”, Cường “kem”, Tiền “bệu” kết hợp với Tuấn “sệ” của FC Nguyễn Trãi, dự bị có Giang “say”, Lâm “voi”.

Bán kết Kết nối Doanh nghiệp 2016: Cân bằng và kịch tính

Tuấn "bệu" và Thắng "Xavi" theo sát nhau 

Cầu thủ đôi bên đã quá hiểu nhau khi chạm trán ở rất nhiều giải đấu lớn nhỏ nhiều năm qua, khiến thế trận ít có sự đột biến. HBG vẫn triển khai được lối chơi ban bật, xoay đều đội hình đẹp mắt, đúng phong cách Thành Đồng. HD Bank đá theo lối chơi ưa thích của HLV Tiến Thiết, các cầu thủ giữ đúng vị trí, chơi thủ phản, xử lý ít chạm, an toàn và kèm 1 vs 1 rất tốt.

Hiệp 1 rồi hiệp 2 trôi qua mà không có nhiều tình huống cao trào dù chất lượng chuyên môn rất tốt, các mảng miếng được hai đội triển khai mạch lạc. Khán giả xem chăm chú và như nín thở cùng từng đường bóng của HD Bank lẫn HBG nhưng cảm thấy chưa đã vì trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

HBG không có nhiều lựa chọn thay người ở trận này khi chỉ thay 2 vị trí. HD Bank tung thêm cả Thu “đen”, Mạnh “nát”, Đạo “Từ Sơn” rồi Tuấn “ếch” – Tuấn “bệu” thay ra thay vào, xoay thêm vài bài tấn công khác nhưng cũng không tìm được mành lưới đối phương.

Hiệp “trĩ” – phó tướng HD Bank ở giải này, sau coach Tiến Thiết, tiếp tục vào sân ở “phút 90” chỉ để đá penalty. Tiền vệ kỳ cựu của FC Triều Khúc thực hiện quả đá đầu cho HD Bank đúng theo phong cách lạnh lùng, hiệu quả. Trong loạt đấu súng, Mạnh “nát” bị Tiến “Triệu” đánh bại nhưng sau đó, Cường “kem” và “Bẹt” cũng sút hỏng. Tuấn “ếch” đá quả chốt thành công, giúp HD Bank giành vé vào chung kết trong một trận đấu mà hai đội chơi cân bằng.

Toàn Thắng Khương Thượng chơi hay nhưng kém may

Trận bán kết 2 diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn khi hai đội chơi cởi mở, các cầu thủ đôi bên chưa quá hiểu nhau. Toàn Thắng Khương Thượng thốc lên đá tấn công ào ào ngay từ phút đầu tiên, khiến DTS có phần bị ngợp. Tú “Yến”, Tốn “say”, Hưng “xốp” (phiên bản trẻ hơn), Hiếu “Xavi” chơi máu lửa, tốc độ và rất ăn ý, liên tục làm hàng thủ DTS rối loạn.

DTS dù tung vào sân đội hình rất chất lượng với Phương “Vertu”, Linh “Becks”, Duy “tễu”, Khánh “chóe”, Văn Chiến, Sỹ Luân nhưng phải đến cuối hiệp 1 mới có được thế trận tốt hơn.

Trong một pha phối hợp 1 chạm hay và tốc độ ở giữa hiệp 1, Hưng “xốp” băng lên bên cánh trái, vê bóng khéo léo rồi sút chân trái chéo góc, hạ gục Hoàng “tè”, mở tỷ số. Bàn thắng của cầu thủ khoác áo số 10 này đẹp mắt, mạnh mẽ và rất đẳng cấp.

Bán kết Kết nối Doanh nghiệp 2016: Cân bằng và kịch tính

Hưng "xốp" (số 10) ghi bàn mở tỉ số cho Toàn Thắng Khương Thượng 

Cầu thủ chơi hay nhất của DTS ở trận này là Duy “tễu”, không nghỉ phút nào, chạy nhiều nhất, va chạm mạnh mẽ, chuyền và sút đều ấn tượng. Những pha lăn xả thu hồi bóng ở giữa sân hoặc bứt tốc xé gió của Duy “tễu” là điểm nhấn lớn của DTS trong một ngày mà đội bóng này phải đối mặt với đối thủ đá cực rát.

Trong hiệp 2, HLV Anh “tệu” có một vài điều chỉnh khi rút Phương “Vertu” ra nghỉ, đẩy Linh “Becks” lên đá cao nhất rồi cuối trận lại để hai cầu thủ này thay nhau, cùng việc tung Thắng “sâu” vào sân đã phát huy tác dụng. Chính Thắng “sâu” – cầu thủ thi đấu theo lối chiến binh này đã tăng thêm chất thép cho DTS và anh là người ghi bàn gỡ hòa 1-1. Một pha băng vào đón đường chuyền phạt góc và đánh gót ghi bàn nhạy cảm của Thắng “sâu” đã cứu DTS thoát thua.

Toàn Thắng dù có nhiều cơ hội ngon ăn hơn ở trận này nhưng đáng tiếc, không kết liễu được đối phương và sau đó thất bại trên chấm luân lưu. Ở loạt đấu súng, cầu thủ hai đội sút rất tốt và phải đến khi hai thủ môn so tài, trận đấu mới được định đoạt. Hoàng “tè” sút đập đùi Hoàng “lù” bay vào lưới còn sau đó, thủ môn của Toàn Thắng đã không đánh bại được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. DTS vào chung kết đầy nghẹt thở còn Toàn Thắng có thể tự hào vì màn trình diễn rất ấn tượng của họ.

Như vậy, trận chung kết sẽ là màn đọ sức giữa HD Bank và DTS, hứa hẹn cũng rất hấp dẫn, kịch tính. 

Kết quả bán kết:

HD Bank 0-0 HBG (HD Bank thắng luân lưu)

DTS 1-1 Toàn Thắng KT (DTS thắng luân lưu)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm