Bức tranh HPL-S6 trước giờ bóng lăn: Rợp trời “sao” và đủ sắc màu

thứ bảy 13-10-2018 15:26:35 +07:00 0 bình luận
Háo hức, khát vọng, chuẩn bị tốt và với sự đầu tư "khủng" của các đội bóng cùng sự quan tâm của cả cộng đồng, trái bóng HPL-S6 sẽ lăn chiều Chủ nhật này với rất nhiều điều đáng để chờ đợi.

Háo hức, khát vọng, chuẩn bị tốt và với sự đầu tư "khủng" của các đội bóng cùng sự quan tâm của cả cộng đồng, trái bóng HPL-S6 sẽ lăn chiều Chủ nhật này với rất nhiều điều đáng để chờ đợi.

Là 2 trong số 4 đội bóng sót lại từ mùa đầu tiên của HPL, cả MV Corp hay Thành Đồng đều gặp phải những vấn đề nội tại và chịu những tác động khách quan của thời thế nên gặp khó khăn trong việc duy trì, phát triển. Họ đều mất nhiều trụ cột, những gương mặt đã làm nên cái chất và tên tuổi của đội. Với sự góp mặt các "ngoại binh" là Trung "đầu to", Phú Nguyên và 2 nhà vô địch V.League là Ngân Văn Đại (Hà Nội), Đình Thắng (Quảng Nam), MV Corp sẽ phải dựa nhiều vào cầu thủ chuyên nghiệp khi đôn hàng loạt cầu thủ trẻ lên. 

Trong khi đó, Thành Đồng được tăng cường từ Trà Dilmah nên hứa hẹn nhiều bất ngờ. Ngoài Tiến "Triệu" trong cầu môn, những con người Thành Đồng cũ còn Hà Beo, Cường "kem", Hưng "Manchester", Vượng và Phú "Hà Tây". Họ sẽ hợp cùng tổ trẻ Trà với đa phần là các cầu thủ từng ăn tập ở Viettel, Hà Nội như Dũng "ốc", "con", Tuấn Anh "Junior", Trung "khỉ"… với sự kèm cặp của 2 anh lớn là Đức "tỉn" (Thủ môn Anh Đức của Hà Nội) và tiền vệ Link "Becks". 

Tất nhiên, không thể không kể đến 2 ngoại binh chơi sân 7 rất hay là Phong "bướm" (Việt Phong – Hải Phòng) và Hùng "chuột" (Xuân Hùng – Than Quảng Ninh).

Bức tranh HPL-S6 trước giờ bóng lắn: Rợp trời “sao” và đủ sắc màu - Ảnh 1.

Long “tôm” sau mùa giải chơi ở V.League sẽ là nhân tố đột biến ở sân chơi HPL-S6.

Khác với thông thường, các đội mới lên hạng thì thường thay máu, bổ sung quân thì cả 2 tân binh HPL-S6 là Du Lịch lẫn Tuấn Sơn đều giữ nguyên quân số. 

Nhà vô địch giải hạng Nhất với đội hình ổn định gồm nhiều cái tên như Tùng "Milan", Đạo "Từ Sơn", Mạnh "mèo", Tuyến "Tày", Mạnh "tũn", Minh Đức, Long "lác"… cộng thêm các nhân tố chơi rất hợp tăng cường từ Trà là trung vệ Gia Từ, Cán "Cris" không muốn phá vỡ cấu trúc đội hình nên chỉ bổ sung Long "thổ", cầu thủ có những cú sút bóng sống bằng chân trái rách lưới và vừa quyết định chia tay bóng đá chuyên nghiệp sau khi Công an nhân dân xuống hạng. 

Sẽ rất thú vị khi chờ đợi cuộc đối đầu trên băng ghế chỉ đạo, khi 2 tiền vệ hào hoa của Thể Công ngày nào đứng ở 2 chiến tuyến. Nếu như Hồng Sơn "Công chúa" dẫn dắt Tuấn Sơn thì phía Moon sẽ là HLV Trương Việt Hoàng của Moon, đội bóng mất gần như cả đội hình chính nên phải nhấc một loạt quân trẻ, mới lên đóng vai chính và dựa vào bộ khung Viettel vừa vô địch hạng Nhất giành vé lên V.League 2019: Hoàng Đức, Đức Chiến, Thế Tài, Hoài Dương, Đàm Tiến Dũng.

Du Lịch cũng chỉ bổ sung tiền đạo Sơn "móm" của Trà. Họ vẫn duy trì công thức Lào Cai – Nam Định – Hải Dương – Trà Dilmah và bầu Tình quan điểm rõ ràng: Chơi để tận hưởng. Anh đã chơi cùng nhau, làm nên chiến công lên HPL-S6 nên xứng đáng được hưởng thành quả. Và vài cái tên mới đăng ký đều là anh em Lào Cai gắn bó nhiều năm với đội.

Vòng đầu tiên của HPL-S6, đối thủ của FC Du lịch là một Ocean Hanel, đội bóng ra mắt một bộ khung mới từ lãnh đội, BHL đến lực lượng. Trong cầu môn là thủ thành Phước Anh "gấu", cầu thủ futsal đầu tiên và duy nhất của Việt Nam sang Thái Lan chơi bóng, đạt được vô số thành tích. Hàng thủ có Tú "Hà Tĩnh", Tuyên "trâu", cầu thủ kiêm HLV Quang "Lác", cựu tuyển thủ Huy "kiếm" còn giữa sân là Ba Duy, Trường "nhô" và Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2017, cầu thủ đã đá quả pen chốt giúp ĐT Việt Nam vượt qua Nhật Bản giật vé dự World Cup… 

Tất nhiên, không thể không kể đến các ngoại binh "hàng khủng" Cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S5, Quả bóng Vàng phủi 2017 Long "tôm" (Trung vệ Thanh Long – B.Bình Dương), Hoàng "cối" (Viettel), Vinh "cụt" (Sài Gòn) và đặc biệt là tân binh của ĐTQG vừa lên tập trung chuẩn bị AFF Cup 2018: Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa BVN).

Bức tranh HPL-S6 trước giờ bóng lắn: Rợp trời “sao” và đủ sắc màu - Ảnh 3.

Bùi Tiến Dũng thi đấu trong màu áo của Tin lớn & Anh em

Nhà vô địch Tin lớn & Anh em nghỉ nên Á quân Top Group hiển nhiên là đội bóng được chú ý hơn cả. Ngoài bộ khung quen thuộc bao năm chơi cùng nhau như Phương "vertu", Duy "tễu", Hoàng "tè", Thu "đen", Phan Tú, Hiển "hẳn hoi"… HPL-S6 này họ được tăng cường từ tổ Phương Anh của bầu Sơn "trâu" vốn cũng do HLV Tú "khỉ" dẫn dắt và đây cũng là năm đầu tiên họ dùng "ngoại binh".

HCĐ mùa giải trước, Gia Việt dù không có sự phục vụ của Long "Tozest", Ngọc "ngựa", Tuấn "say"… nhưng có 2 cái tên chất lượng là tiền đạo Việt "Phúc" và cựu tuyển thủ Danh Ngọc, bên cạnh thủ thành Hưng "Esele". Năm nay, Gia Việt thực sự là ẩn số với việc ông bầu Việt "Quảng Ninh" lôi hàng loạt "gà chiến" nhanh khỏe khéo từ trong Nam ra Hà Nội.

 Nhà vô địch HPL-S4 Văn Minh năm nay có sự đầu tư thuộc hàng "khủng". Đội hình cũ đã chơi 4 năm liên tục thường xuyên có sự bổ sung để bổ khuyết, nay có sự góp mặt của "Vua phủi Sài thành" Capdervilla và Đạt "bo". Cùng với EOC, Văn Minh chắc chắn sẽ là một bài toán hóc búa với bất kỳ đối thủ nào nếu muốn lên ngôi ở HPL. 

Trong khi đó một "cây đa, cây đề" khác của bóng đá phong trào Hà Nội là Cường Quốc lại gặp khó ngay trước thềm mùa giải, khi mất nguyên đội hình chính đã chính chiến 5-6 năm nay. Thế nhưng với huấn luyện viên Ngô Tiến Thiết – "Mourinho của bóng đá phủi" trên băng ghế huấn luyện và truyền thống của một "phủi già", không thể coi thường khi họ có những nhân tố cứng cựa như Tùng "mất trí", Tiến "châu Phi", Hưng "chốc" và chân sút Tú "ngựa" (Than Quảng Ninh)…

EOC ngay mùa đầu tiên chơi ở HPL đã là Á quân và sau 2 năm đã khẳng định được vị trí và sức mạnh của mình. Cùng với Văn Minh, Dải ngân hà màu xanh" giữ được sự ổn định liên tục của bộ khung từ 3-4 năm qua. Đội hình dầy, chất lượng với nhiều cầu thủ đa năng và có thể coi là số 1 ở vị trí của mình trong làng phủi hiện nay. 

Trong cầu môn là Tuấn "ốc", trung vệ có Cường "trắng", 2 biên là Tú "Tó", Văn Duyệt còn giữa có Hưng "xốp", Hải An, Phương "nhô", Quảng "còi" trong khi tiền đạo là "sát thủ" Tuấn "bệu", Tú "Yến" và cả sự trở lại của "bạc già" Thắng "Neava"..

Với Nguyễn Trãi, dù mất đi một vài cầu thủ quan trọng như Hiếu "Xavi", Việt "La", Mạnh "con" nhưng bù lại họ có được sự phục vụ của Văn Thuận (TP.HCM), Văn Kiên (Hà Nội), Như Tuấn, Hữu Lam, Văn Toàn (Trẻ Hà Nội) và trên băng ghế chỉ đạo vẫn là HLV U16 Việt Nam, Vũ Hồng Việt.

Nhìn đâu cũng thấy "sao số" và không chỉ quy tụ hết những gương mặt đình đám, hay nhất của phủi Hà Nội, HPL-S6 còn có sự góp mặt của nhiều hàng chuyên cũng như các viện binh từ trong Nam ra chơi. Thế nên cũng không biết "mèo nào cắn mỉu nào"!

HPL-S6 sẽ lần đầu tiên lên sóng truyền hình, khi mỗi vòng đấu có 1 trận được trực tiếp trên kênh BongdaTV. Các trận đấu còn lại đều được trực tiếp trên các app Onsport, Onme và fanpafe Onsport của VTVcab.

Bức tranh HPL-S6 trước giờ bóng lắn: Rợp trời “sao” và đủ sắc màu - Ảnh 5.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm