Hanoi League Cooperation 2015: Chung tay

thứ ba 8-12-2015 21:54:06 +07:00 0 bình luận
"Tất cả 12 đội bóng cùng chung tay tổ chức, điều hành giải đấu để mong tạo nên một sân chơi thú vị, đó là điều đáng quý", bầu Lập của FC Coca nói về Hanoi League Cooperation 2015, giải đấu được tổ chức với khá nhiều điều đặc biệt.

Chung tay và cùng ý thức

Ngay sau khi Ngoại hạng "phủi" HPL-S3 kết thúc, người yêu mến bóng đá phong trào tại Hà Nội lại có thêm một giải đấu thú vị để thưởng thức, đó là Hanoi League Cooperation 2015. Giải đấu quy tụ 12 đội bóng mạnh như Cường Quốc, Coca, EOC, Đại Việt, Phoenix... Điều đặc biệt, đây là lần đầu tiên có một giải đấu mà 12 đội bóng tham dự giải cùng tham gia vào công tác điều hành, tổ chức. Đây chính là nền tảng để xây dựng một tổ chức có thể được mang tên “Hiệp hội bóng đá phong trào Hà Nội”.

Việc các lãnh đạo 12 đội bóng tham gia vào công tác tổ chức, điều hành sẽ tạo ra sự công bằng, khách quan và ý thức của chính người chơi. Các vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết dựa trên điều lệ, quy định của giải đấu và được sự đồng nhất của các thành viên điều hành. Ở các vòng đấu, không khó để bắt gặp hình ảnh những ông bầu của các đội bóng như bầu Lập "Coca", Hiện "Rio", Diệm "EOC" hay Huy "GAO" cùng xắn tay khiêng biển quảng cáo, bê bàn ghế... Mọi hình ảnh cổ động trước mỗi trận đấu hay việc cập nhật kết quả, bảng xếp hạng đều do bầu Huy "gao" đảm nhiệm, với kinh nghiệm tổ chức sự kiện và tài lẻ Photoshop. Dù có một vài sự cố nhưng tất cả đều kịp thời bảo ban nhau bỏ qua và hy sinh nhiều hơn một chút để giải đấu diễn ra với đúng tinh thần ban đầu. Tất cả cầu thủ và lãnh đạo 12 đội bóng đều hiểu giải đấu được hình thành từ những ý tưởng đặc biệt và tự mỗi người phải biết ý thức vì cái chung.

Vị khách quý phương xa

Trong số 12 đội bóng dự giải, có một đại diện đến từ tận Hải Phòng là FC Mya Club. Tuần nào cũng vậy, cả đội lại cùng thuê một xe 16 chỗ đi từ đất Cảng lên Thủ đô, đá xong lại về ngay.

Mya Club - đội bóng đến từ Hải Phòng

Mya Club đã để lại những ấn tượng đẹp ở HLC 2015 bởi lối chơi máu lửa đúng chất Hải Phòng nhưng rất fair-play và chưa có bất cứ một điều tiếng gì về họ. Mới chỉ có 4 điểm sau 6 vòng, nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng và ở trận đấu gần nhất bị Phoenix vùi dập với tỷ số 6-1 nhưng Mya Club vẫn thể hiện sự lạc quan rất cao.

"Hôm nay, anh em đã thể hiện tinh thần đoàn kết và ý thức dù thua đậm trước Phoenix, điều này khiến tôi rất vui. Thất bại này chỉ là sự bắt đầu cho thành công của ngày mai. Hãy tiếp tục cố gắng nhé anh em", đội trưởng Trường “Dinho” của Mya Club chia sẻ. Trong khi nhiều đội bóng khác có ông bầu lo từ A đến Z cho cầu thủ thì Mya Club hoạt động theo kiểu anh em tự góp tiền chơi, người có nhiều góp nhiều, có ít góp ít. Ban đầu, nhiều đội lo ngại một đội bóng đến từ Hải Phòng có thể sẽ đem đến những phức tạp nhất định nhưng trải qua một nửa chặng đường, Mya Club đã khiến tất cả cảm mến bởi vẻ đẹp hào sảng của họ.

Tuy chưa có lượng khán giả đông đảo do chọn thời điểm tổ chức trùng với vài vòng cuối của HPL-S3 và hiện tại là các vòng đầu của giải M-Cup nhưng HLC 2015 vẫn có một sức hút và giá trị riêng. Đó là một sân chơi để các đội bóng thỏa đam mê và là một bước khởi đầu cho những kế hoạch táo bạo tiếp theo, với mô hình tất cả các đội tham gia cùng chung tay tổ chức, có trách nhiệm và ý thức vìu sân chơi chung.

Rất nhiều hảo thủ của giới phủi tham gia tranh tài ở HLC 2015 như Cường “trắng’, Hưng “xốp”, Dũng “Bắc”, Thắng “Xavi”… và sân chơi này cũng thu hút cả một số cầu thủ chuyên nghiệp như Thành Lương, Xuân Dương…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm