Chuyện về Dũng "Trịnh" - Gương mặt ấn tượng vòng 1 HPL-S4

thứ ba 20-9-2016 22:44:11 +07:00 0 bình luận
Nhớ lại hồi năm 2007, Dũng vẫn lắc đầu lè lưỡi, không hẳn sợ bố mẹ mà lo hết xe buýt khi chuyến cuối cùng là 22h40...

Sau giải Hạng Nhất phủi 2016, nhiều người đã điền tên Trịnh Như Dũng vào danh sách những viên ngọc thô chờ lộ sáng. Ở giải đấu đó, cầu thủ có vóc dáng nhỏ thó, đeo băng đội trưởng Dương Nội chơi ấn tượng, ghi 10 bàn, chơi đủ 11 trận và không dính thẻ vàng nào.

Nếu không vì Tú "Tó" của EOC rực rỡ hơn vài phần, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải có lẽ đã về tay Dũng "Trịnh". Tú "Tó" giúp EOC thăng hạng lên giải bóng đá phong trào Ngoại hạng - Cúp Saigon Special HPL-S4 thì Dũng "Trịnh" cũng làm điều tương tự cho Dương Nội.

Chuyện về Dũng ''Trịnh'' - Gương mặt ấn tượng vòng 1 HPL-S4

Dũng "Trịnh" lập cú đúp trong lần đầu hít thở không khí HPL 

Ngày đầu hít thở không khí HPL-S4, Dũng "Trịnh" chào hàng đáng nhớ bằng cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Dương Nội trước đương kim Á quân Văn Minh.

Nếu như ở Hạng Nhất phủi, Dũng đá hậu vệ cánh thì tại HPL-S4, anh được về đúng vị trí ưa thích là hộ công. Hai bàn thắng của Dũng không lộng lẫy nhưng là vẻ đẹp của khả năng chạy chỗ chọn thời điểm thông minh. Cú đúp này là phần thưởng cho một trận đấu mà Dũng chơi năng nổ, có sự ăn ý tốt với lão tướng Tuấn "cối" và tân binh Tốn "say".

29 tuổi mới chơi HPL, dần dần "lộ sáng", gọi Dũng "Trịnh" là tài năng chín muộn cũng chẳng sai. Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến nhiều đóa hoa nở muộn mà Luca Toni là một ví dụ điển hình. 29 tuổi, tiền đạo người Italia mới bắt đầu nổi tiếng...

Đồng đội, bạn thân của Dũng ở Dương Nội là Huy "Cris" từng khoác áo Thành Đồng đá HPL-S3. Khi đó, Huy giới thiệu Dũng với Thắng "Xavi" và Giang "say" vì tâm lý "mình được chơi, cũng muốn kéo bạn lên đá cho biết không khí HPL" nhưng không thành công.

Muộn còn hơn không, giờ thì Dũng "Trịnh" và Huy "Cris" tha hồ song tấu tại sân chơi danh giá nhất của phủi, với tư cách những công thần, cống hiến cho màu áo đội bóng quê hương.

Chuyện về Dũng ''Trịnh'' - Gương mặt ấn tượng vòng 1 HPL-S4

Đội trưởng Dương Nội có ngày ra mắt ấn tượng tại Ngoại hạng phủi 

Huy "Cris" và Dũng "Trịnh" là người phường Dương Nội, từ bóng đá mà quen rồi chơi thân đã chục năm nay. Ngoài những trận cầu trong mạn Hà Đông, đôi bạn thân cũng hay lang thang sang các quận Thanh Xuân, Đống Đa... Hễ có đội văn phòng nào nhờ Huy thì Dũng cũng được bạn rủ đi và ngược lại, luôn là một cặp.

Dũng hơn Huy 4 tuổi nhưng chưa một ngày được gọi bằng anh, bộ đôi này thường xưng hô mày tao. Người ở Dương Nội vẫn biết, cặp đôi Dũng, Huy hễ vào sân đá bóng, một người bị đối phương chơi xấu là người kia sẽ tìm cách trả đũa lại, vì thương bạn. Bóng đá là vậy, có những tình bạn từ đó mà ra, không phân biệt tuổi tác.

Tình bạn của Huy "Cris" - Dũng "Trịnh" còn có thêm chất keo kết dính đặc biệt khác. Vợ Huy "Cris" và vợ sắp cưới Dũng "Trịnh" bây giờ là bạn thân của nhau, nhà gần, cùng phường Dương Nội. Khoảng năm 2012, Huy mới yêu còn Dũng đang "cưa" Thảo. Mỗi tối, Huy lên nhà người yêu chơi lại rủ ông bạn thân đi cùng.

Người yêu Huy thường gọi thêm mấy cô bạn thân gần đó sang chơi cho vui. "Hồi đó, hai thằng tốn không biết bao nhiêu bim bim, trà sữa, sữa chua cho các cô nàng. Dũng đang "cưa" Thảo nên bị cả hội bắt nạt, bảo mua gì là cậu ta răm rắp nghe, ngoan lắm", Huy "Cris" nhớ lại. Dần dần, Dũng và Thảo nên duyên, đến nay đã được 4 năm hẹn hò, chuẩn bị đá ''chung kết''.

Chuyện về Dũng ''Trịnh'' - Gương mặt ấn tượng vòng 1 HPL-S4

Dũng "Trịnh" và Huy "Cris" là đôi bạn thân - đồng đội lâu năm tại FC Dương Nội 

Dũng "Trịnh", Huy "Cris", Sơn "Rex" là những công thần đời đầu của FC Dương Nội, từng sát cánh trong màu áo FC Beer từ những năm 2009.

Một trong những kỉ niệm mà người Dương Nội đến giờ vẫn nhắc là trận chung kết giải Doanh nhân hội tụ năm 2014 gặp Tin lớn & Anh em. Hầu như 100% khán giả ở sân 88 Lê Văn Lương hôm đó đều tin Dương Nội thua chắc nhưng một Dũng "Trịnh" chơi xuất thần cùng các đồng đội đã làm nên bất ngờ.

Người nhỏ nhưng Dũng "Trịnh" thuộc dạng dẻo dai, nhiệt tình có thừa. Có lần, bị chấn thương rạn xương mác, phải bó chân và dùng nạng nhưng hầu như trận nào anh em đá, Dũng cũng ra xem và "xách nước bổ cam".

Khi đó, phường Dương Nội có giải, Dũng chưa chạy được nhưng xung phong bắt gôn cho đội, vừa bắt vừa lo ngay ngáy. Kết thúc giải, Dũng vinh dự nhận giải thủ môn xuất sắc nhất, chưa kịp ăn mừng thì bị bố mẹ mắng té tát còn người yêu dọa chia tay.

Hồi năm 2007, Dũng hay bắt xe buýt số 02 từ Hà Đông lên sân Long Biên đá bóng. 21h bóng lăn thì 20h nhảy xe buýt lên đá, 22h40 lại bắt xe về nhà, thường xuyên bị bố mẹ dọa chặt chân nhưng không chừa. Nhớ lại ngày đó, Dũng vẫn lắc đầu lè lưỡi, không hẳn sợ bố mẹ mà lo hết xe buýt khi chuyến cuối cùng là 22h40, nhỡ ra đá thêm giờ hay có biến trên sân thì xác định không về được nhà.

Dũng "Trịnh" là fan Barca chính hiệu, ăn nằm cùng diễn đàn FCBVN 10 năm nay, cùng một số fan lập nên FCB Hà Đông và dĩ nhiên, anh là ngôi sao sáng của đội. Dũng đá hộ công và cánh tốt, nhưng thần tượng Sergio Busquest - tiền vệ trung tâm hay nhất của Barcelona nhiều năm qua. Anh thích cách đá thông minh và khả năng chơi 1 chạm tuyệt đỉnh của Busquets.

Dũng "Trịnh" tính giản dị, thích bia cỏ hơn bia chai. Trong mọi sở thích của Dũng, làm vài quại bia hơi với bạn bè mỗi buổi chiều là nhất. Dũng nổi tiếng chiều bạn gái, vẫn hay in biệt danh "Kat" của nàng lên áo đấu và dùng ảnh cô làm avatar Facebook.

Dạo gần đây, hễ đi cùng nhau là Dũng dán mắt vào smartphone, có lần người yêu đòi mua cuộn băng dính, dán điện thoại của Dũng lên trán cô để được quan tâm hơn.

Bạn bè vẫn nói Dũng là sướng nhất, vì bạn gái cũng thích bóng đá, ủng hộ anh hết mình và luôn ra sân cổ vũ. Kiến thức về bóng đá, độ am hiểu về đồng đội trong Dương Nội của bạn gái Dũng khiến nhiều người nể nang.

Ngày Thảo đi chọn váy cưới, cô vẫn không quên nhắn nhủ chồng sắp cưới thi đấu tốt ở HPL-S4 bằng những lời lẽ mùi mẫn. Gái có công, chồng chẳng phụ, Dũng làm ngay 2 "gậy", mát mặt cả ông bầu lẫn "cảnh sát'' ở nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm