FC Du Lịch và chiến quả ở vòng 6 Hạng Nhất phủi: “Vẫn cứ là đáng yêu”

thứ ba 7-6-2016 0:19:26 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng ấn tượng trước Coca ở vòng 6 có thể coi là sự khởi đầu mới tốt lành của Du Lịch ở giai đoạn 2 Hạng Nhất phủi 2016.

Trước ngày khởi tranh Hạng Nhất phong trào - Cúp Bia Saigon Special 2016, FC Du Lịch dĩ nhiên đã mơ về một tấm vé thăng hạng lên HPL-S4. Tuy nhiên, sau 5 vòng đầu tiên, Du Lịch chỉ giành được 4 điểm và nằm trong khu vực nguy hiểm thì họ đã nhận ra: trụ hạng mới là mục tiêu thực tế khi giai đoạn 2 bắt đầu.

Thật vậy, nhìn vào sự khác biệt từ EOC hay sự khắc nghiệt của giải đấu nói chung, "độ cứng" của các đội bóng khác như Gia Việt, Phương Anh, Nguyễn Trãi hay Dương Nội thì một tấm vé thăng hạng ngay đối với Du Lịch e rằng khá xa vời.

Tính toán kĩ thêm chút nữa, việc Du Lịch đứng trên BIDV Quang Trung trên BXH trước giai đoạn 2 không hẳn là một điềm lành. Bởi, một khi đội bóng ngân hàng vào guồng, họ hoàn toàn có thể bỏ xa Du Lịch trên BXH nếu đội bóng Lào Cai không cải thiện được nhiều về sức mạnh, sự ổn định.

Một trong những trở ngại lớn nhất với Du Lịch là quân số và thể lực bị bào mòn khi họ phải hành quân trên 300km để xuống Hà Nội mỗi cuối tuần dự giải. Vòng 2, 3, 4 khi HLV Thắng “Xavi” và thủ môn Tuấn “ốc” đi vắng vì những việc bất khả kháng, Du Lịch thua liểng xiểng. Một số hảo thủ của họ cũng đã dính chấn thương nặng sau giai đoạn 1 như Định “pey”, Tú “tu ti”.

Du Lịch tặng rượu San Lùng cho Coca trước trận đấu ở vòng 6

Đa số khán giả xem giải Hạng Nhất phủi 2016, đều mong Du Lịch có thể trụ hạng thành công vì quý cái đam mê, nhiệt huyết mà đội bóng này đã thể hiện. Đều đặn hàng tuần, 15-20 thành viên của họ vẫn miệt mài xuống núi để chơi bóng, vẫn không quên đem theo đặc sản rượu San Lùng làm quà cho đối thủ. Tính đến sau vòng 6, Du Lịch mới 3 lần nhận thẻ vàng, ít nhất so với 11 đội còn lại (Cộng và BIDV Quang Trung đều đã nhận 13 thẻ vàng, xếp sau là EOC và Gia Việt với 10 thẻ vàng). Dễ thương như Du Lịch, ai mà chẳng quý, chẳng thấy tiếc nếu bóng dáng họ không xuất hiện ở mùa sau.

Nam "chân vịt" - thủ thành già nhất giải đấu 

Chẳng quý mà thủ môn Nam “chân vịt” nếu tính cả tuổi mụ, năm nay đã 40, vẫn quyết định ra sân trấn giữ khung thành giúp Du Lịch ở giai đoạn 2. Trong ngày đứng gôn trước các chân sút trẻ hơn mình gần 20 chục tuổi bên phía Coca ở vòng 6, Nam “chân vịt” chính thức lập kỉ lục người chơi già nhất giải đấu. Người cận vệ già ấy, bỏ lại sau lưng bà xã, cô con gái nhỏ và cậu quý tử chưa đầy 6 tháng tuổi ở nhà trong một buổi chiều cuối tuần mà nhẽ ra, cả gia đình có thể sẽ cùng nhau đi công viên để ra sân bóng, lăn lê bò toài, đối diện nhiều nguy cơ chấn thương.

Đích thân HLV Hải “bạc” bên phía Coca nhận xét thủ thành Nam “chân vịt” đã có một trận đấu thành công khi chỉ huy hàng thủ tốt, nhiều lần cản phá xuất sắc. Đó là niềm vui, niềm động viên quý giá đối với “anh già” này cũng như Du Lịch.

Ở vòng 6, Du Lịch thắng ngược Coca là một cú sốc lớn. Trong hiệp 1, đội bóng được đánh giá cao hơn đã chơi trên cơ rõ ràng và nếu tận dụng tốt cơ hội, Coca phải dẫn sâu hơn chứ không phải tỉ số 1-0 mong manh. Nhưng hiệp 2 là một Du Lịch khác hẳn, chủ động cầm bóng, triển khai lối chơi tấn công, đem đến nhiều hứng khởi cho người xem. Đó là một Du Lịch đã chơi với hình ảnh một phiên bản thu nhỏ của Thành Đồng, biết phối hợp ăn ý, đập nhả tí tách, xuống đáy biên, trả ngược tuyến 2 dứt điểm.

Du Lịch thắng ngược Coca là một cú sốc lớn ở vòng 6

Bàn thắng gỡ hòa của Tân “ếch” là một pha dứt điểm rất đẳng cấp sau tình huống phối hợp đẹp mắt với đồng đội. Ít phút sau, bản hợp đồng mới Phúc “búa” ấn định chiến thắng 2-1 cho Du Lịch sau khi nhận đường chuyền dọn cỗ từ ông bầu Đức Tình. Còn gì đẹp hơn trong khoảnh khắc đó khi đích thân ông bầu kiến tạo cho một tân binh ghi bàn đem về 3 điểm trước một đối thủ lớn.

Cường “kun” - tiền đạo của Thành Đồng dự khán trận đấu này cũng đã thốt lên: “Khá bất ngờ khi thấy Du Lịch chủ động chơi tấn công có đường nét tốt như vậy, bóng được chuyền sệt, phối hợp nhỏ từ dưới lên một cách đầy tự tin. Họ đã cùng Coca đem đến nhiều pha bóng hấp dẫn ở vòng 6, khiến khán giả thích thú”.

Du Lịch đã có một khởi đầu như mơ khi bước vào giai đoạn 2. Hai tân binh Nam “chân vịt”, Phúc “búa” đều chơi tốt, góp công lớn giúp đội nhà giành 3 điểm, giúp họ tăng thêm tự tin bước tiếp chặng đường còn lại của mùa giải.

Chưa thể nói trước điều gì về tương lai của Du Lịch ở những vòng đấu tới. Nhưng có thể khẳng định đến giờ phút này, họ vẫn là đội bóng rất đáng yêu và biết cách đem đến những bất ngờ. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm