Làm sao để mô hình giải “phủi” HPL có thể thành công tại TP.HCM?

thứ tư 31-10-2018 17:52:44 +07:00 0 bình luận
Đó là câu hỏi chung dành cho những đứng đầu Vietfooball trong năm đầu tiến Nam tổ chức giải bóng đá phong trào ngoại hạng Sài Gòn - Saigon Premier League 2018 (SPL – S1).

Đó là câu hỏi chung dành cho những đứng đầu Vietfooball trong năm đầu tiến Nam tổ chức giải bóng đá phong trào ngoại hạng Sài Gòn - Saigon Premier League 2018 (SPL – S1).

Ở tuổi lên 6 của mình, Hanoi Premier League đã khẳng định được thương hiệu và vị thế số 1 trong làng bóng đá phong trào miền Bắc. Những thành công quá lớn đến từ HPL là chất xúc tác giúp đơn vị tổ chức Vietfootball đưa ra những sản phẩm mới để nâng tầm của mô hình bóng đá sân 7 người tại Việt Nam.

Đưa sản phẩm HPL tiến Nam là bước đi đầy sáng tạo và mang tính đột phá cao của thành viên thứ 66 thuộc ngôi nhà chung Liên đoàn Bóng đá Việt Nam này. Dĩ nhiên, những cái mới, cái lạ sẽ mang đến cho người hâm mộ một sự chờ đợi, nóng lòng và hồi hộp để thưởng thức.

Nhưng đồng thời sẽ khiến những người đứng đầu giải đấu đối mặt với những áp lực, khó khăn rằng: "Liệu SPL có thể nối tiếp những thành công tại HPL?". Trong buổi họp báo ra mắt SPL – S1 diễn ra chiều 31/10 tại TP.HCM, đơn vị tổ chức Vietfootball thừa nhận họ đang chịu nhiều sức ép trong cuộc Nam tiến này. Thậm chí còn khó khăn hơn thời "khai sinh" ra HPL.

Tất nhiên bài toán nào cũng có lời giải của nó. Khó khăn nào cũng cần thời gian để gỡ bỏ. Những người đầu Vietfootball tin rằng SPL sẽ trở thành "món ăn" tinh thần với cộng đồng yêu bóng đá phong trào tại thành phố mang tên Bác trong tương lai.

"Nếu bạn làm việc bằng sự nghiêm túc, quyết tâm và có lòng kiên nhẫn, thì thành quả sẽ đến với bạn. Chúng tôi tin rằng bản thân sẽ vượt qua những thử thách và hy vọng SPL sẽ được người hâm mộ Sài thành đón nhận", Phó chủ tịch Vietfootball Dương Thanh Liêm chia sẻ. 

Làm sao để mô hình giải “phủi” HPL có thể thành công tại TP.HCM?  - Ảnh 2.

Thành viên BTC trả lời câu hỏi của giới truyền thông tại miền Nam.

SPL – S1 diễn ra từ ngày 10/11 đến 15/12 tại SVĐ trường ĐH Tôn Đức Thắng. Giải đấu quy tụ 12 đội bóng tham dự, được chia làm 3 bảng đấu, gồm 1 bảng đấu dành cho các trường ĐH và 2 bảng đấu dành cho các đội bóng phong trào tại TP.HCM.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và hai đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất vào đấu loại trực tiếp. Theo quy định, các đội bóng được đăng ký 5 cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp tại hệ thống các giải đấu do VFF tổ chức, và được ra sân thi đấu tối đa 3 cầu thủ.

Đội vô địch SPL – S1 sẽ nhận giải thưởng 20 triệu đồng. Số tiền thưởng dành cho đội hạng nhì và hạng ba lần lượt là 15 triệu và 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao thêm các giải thưởng phụ khác. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm