Người Nghệ và tấm lòng bóng đá trong những ngày quê nhà chống lũ

chủ nhật 16-10-2016 16:46:41 +07:00 0 bình luận
Bóng đá xứ Nghệ đang trải qua những bước thăng trầm lớn ở sân chơi V.League nhưng CĐV SLNA vẫn khẳng định chất riêng của người Nghệ…

Bóng đá xứ Nghệ đang trải qua những bước thăng trầm lớn ở sân chơi V.League nhưng CĐV SLNA vẫn thể hiện chất riêng của Quê Choa…

Ngày hội tri ân phái đẹp

Đến hẹn lại lên, Giải bóng đá nữ "Sông Lam mở rộng - tranh Cúp GUMAC" được CĐV xứ Nghệ miền Nam tổ chức sau khi V.League 2016 kết thúc. Đó là cách mà những người đứng đầu Hội CĐV SLNA phía Nam muốn gửi một thông điệp đến cộng đồng CĐV xứ Nghệ về sự tri ân dành cho các CĐV nữ SLNA, những người luôn sát cánh cổ vũ cho đội nhà trong các trận đấu sân khách ở V.League 2016.

Một giải đấu không đặt nặng tính thắng thua được tổ chức sát ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Như anh Trương Thanh Tùng (một thành viên trong Hội CĐV SLNA phía Nam) chia sẻ: “Hiện tại, Việt Nam chưa một thống kê chính xác nhưng fan nữ SLNA được cho là đông đảo nhất. Chúng tôi tạo ra tính cộng đồng, bản sắc truyền thống cao.

Sân chơi thường niên dành cho các CĐV nữ SLNA ở miền Nam.
Sân chơi thường niên dành cho các CĐV nữ SLNA ở miền Nam.

Muốn tạo được những bản sắc riêng ấy, Hội phải biết cách tổ chức những sân chơi, không chỉ dành cho những CĐV nam mà có cả sự tri ân lớn đến các CĐV nữ. Những bóng hồng xứ Nghệ là một phần quan trọng của Hội. Thế nên, chúng tôi có những sân chơi như Miss SLNA, Liên hoan tiếng Hát CĐV SLNA...

Và giải bóng đá nữ Sông Lam mở rộng ra đời cũng vì mục đích đó. Giải đấu được tổ chức thường niên khi V.League kết thúc. Mục đích để tri ân những đóng góp của các cô gái suốt một năm đồng hành cùng Hội, cũng như kỷ niệm 86 năm ngày phụ nữ Việt Nam.

Chúng tôi muốn giúp các fan nữ có cơ hội giao lưu để gắn bó bền chặt, mạnh dạn thể hiện cá tính của mình hơn khi tham gia các hoạt động của Hội”.

Những cô gái xứ Nghệ tại ngày hội tri ân phái đẹp.
Những cô gái xứ Nghệ tại ngày hội tri ân phái đẹp.

Trong suốt 2 ngày qua, những cô gái xứ Nghệ đã tranh tài ở Bình Dương. Họ có những phút giây được thể hiện mình trên sân. Đó thực sự là một điều đặc biệt mà Hội CĐV SLNA  đã tổ chức thành công, một sân chơi dành riêng cho fans nữ yêu bóng đá.

Tấm lòng bóng đá hướng về quê nhà

Bóng đá hay bất kỳ môn thể thao nào thì khán giả luôn sắm vai trò rất quan trọng. SLNA luôn tự hào là đội bóng có lực lượng CĐV đông đảo nhất cả nước, đặc biệt các trận đấu sân khách ở phía Nam luôn có rực sắc vàng bởi những người yêu bóng đá xứ Nghệ từ nhiều tỉnh tụ về cổ vũ.

Một điều rất đặc biệt là CĐV SLNA luôn tạo ra sợ dây kết nối cộng đồng rất ngưỡng mộ. Họ không chỉ nối vòng tay lớn khắp nơi, ví dụ như trận đấu diễn ra ở sân Thống Nhất thì CĐV SLNA từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Vũng Tàu… kéo nhau về TP.HCM để cổ vũ cho đội nhà.

CĐV SLNA đông như hội tại sân Thống Nhất. Ảnh: Văn Nhân
CĐV SLNA đông như hội tại sân Thống Nhất. Ảnh: Văn Nhân

Họ không chỉ đơn thuần xem bóng đá mà còn có những hoạt động cộng đồng đầy thiết thực. Sau những trận đấu, Hội CĐV SLNA phía Nam giao lưu và gặp mặt các cầu thủ để tri ân, bày tỏ tình cảm của những người con xa quê.

Hai ngày diễn ra giải nữ Sông Lam mở rộng cũng thể hiện đầy đủ những điều ấy. Họ siết chặt tay nhau và hướng về miền Trung, khi đồng bào Nghệ An và Hà Tĩnh đang chống chọi trong cơn lũ lớn. Những lời kêu gọi cùng chung sức “lá lành, đùm lá rách” đã xuất hiện ở sân chơi tri ân phái đẹp.

“Năm nay, giải đấu còn có một ý nghĩa lớn lao khác là những người con xứ Nghệ xa quê hương sẽ hướng về quê nhà đang oằn mình chống lũ suốt những ngày qua. Chúng tôi quyết định kêu gọi mọi người chung tay để có thể giúp đỡ đồng bào nơi quê nhà.

Đó là tấm lòng của những người con xứ Nghệ xa quê, bởi ai đi xa cũng luôn nhớ về cội nguồn. Và trong những ngày này, điều ấy càng ý nghĩa lớn lao với tất cả người con xứ Nghệ…”, anh Trương Thanh Tùng bày tỏ trong nỗi niềm hướng về quê nhà.

Những người con xứ Nghệ sẽ chung sức trong đêm gala để hướng về quê nhà.
Những người con xứ Nghệ sẽ chung sức trong đêm Gala để hướng về quê nhà.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm