Thái Nguyên League 2017 - Season 4: Một HPL thu nhỏ ở xứ Chè

thứ ba 5-9-2017 1:42:04 +07:00 0 bình luận
Giải bóng đá phong trào Thái Nguyên League 2017 sẽ được khởi tranh vào ngày 9/9, với cách thức tổ chức, sự chuyên nghiệp như một HPL thu nhỏ tại xứ chè.

Giải bóng đá phong trào Thái Nguyên League 2017- Cúp CNTT lần thứ 4 sẽ được khởi tranh vào ngày 9/9, với cách thức tổ chức, sự chuyên nghiệp, chất lượng như một HPL thu nhỏ tại xứ chè.

Nói Thái Nguyên League là một phiên bản của HPL bởi đây là mùa giải thứ 2, Vietfootball đơn vị tổ chức thành công giải Ngoại hạng phong trào Hà Nội (HPL) đồng hành và tư vấn. HPL chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 5 và là món ăn tinh thần, sân chơi đặc sắc bậc nhất trong giới bóng đá phong trào miền Bắc, thu hút cả vạn khán giả tới theo dõi mỗi trận đấu.

Sáng ngày 4/9 diễn ra buổi lễ ra mắt, bốc thăm lịch thi đấu Thái Nguyên League 2017 - Cúp CNTT lần thứ 4
Sáng ngày 4/9 diễn ra buổi lễ ra mắt, bốc thăm lịch thi đấu Thái Nguyên League 2017 - Cúp CNTT lần thứ 4

Thậm chí, mô hình League mà Vietfootball tổ chức thành công đã phát triển đến mức ra thêm giải Hạng Nhất phủi 2016 và cũng thành công rực rỡ. Mô hình này và cách tổ chức chuyên nghiệp cũng được nhiều địa phương học hỏi, áp dụng.

Đã từ lâu Thái Nguyên được biết đến bởi đặc sản chè mạn nức tiếng khắp nước và ngành sản xuất gang thép chủ đạo. Ở mảnh đất này, tình yêu bóng đá cũng là thứ mà người dân có quyền tự hào.

Năm thứ 2 những cầu thủ phong trào của bóng đá Thái Nguyên được thi đấu theo thể thức, với cung cách tổ chức, điều lệ giải được nâng tầm quy mô chuyên nghiệp, nâng cao ý thức người chơi. Một trong những điều mới mẻ, thể hiện sự nỗ lực trong việc "chuyên nghiệp hoá bóng đá phong trào" ở Thái Nguyên League 2017 là việc BTC cải tạo, sơn sửa lại khán đài để phục vụ khán giả. Ngoài ra, trong mỗi trận đấu, các đội bóng cũng sẽ được ngồi trong khu vực kỹ thuật vừa được BTC đầu tư làm mới, nâng cao ý thức chuyên nghiệp hơn. 

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức và Phó Ban trọng tài Hà Nội - Trương Thế Toàn
Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức và Phó Ban trọng tài Hà Nội - Trương Thế Toàn

Bên cạnh đó, giải đấu cũng được tường thuật trực tiếp phát trên youtube, fanpage của giải đấu và trang Nhịp đập I phủi. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, Thái Nguyên League cũng sẽ trao những giải thưởng theo từng vòng đấu cho các cá nhân, tập thể xuất sắc, tổ chức những mini game cho các khán giả trong giờ nghỉ giữa giờ ở các vòng đấu.

Sáng ngày 4/9, tại khách sạn Kim Thái (Thái Nguyên) đã diễn ra buổi lễ họp báo, ra mắt và bốc thăm Thái Nguyên League 2017- Cúp Công Nghệ Thông Tin lần 4. Sau mùa giải thành công để lại dấu ấn trong lòng NHM, giới chuyên môn, Thái Nguyên League bước sang mùa thứ 4 với nhiều kỳ vọng. 

Ông Ngô Mạnh Cường Trưởng BTC Thái Nguyên League phát biểu ở buổi họp báo ra mắt giải đấu
Ông Ngô Mạnh Cường Trưởng BTC Thái Nguyên League phát biểu ở buổi họp báo ra mắt giải đấu

So với 8 mùa trước, giải đấu năm nay tăng lên thành 10 đội. Ngoài 7 đội bóng quen thuộc ở mùa giải năm ngoái gồm nhà vô địch C&C, Á Quân Brother, Hạng 3 Chân Gỗ, Sư Phạm, Y Dược, Định Hoá... , Thái Nguyên League 2017 còn đón chào 3 tân binh đã vượt qua vòng Play-off như Dancer, Hải Thành...

Sự lớn mạnh của Thái Nguyên League được thể hiện qua việc có rất nhiều nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh đồng hành. Bên cạnh sự hỗ trợ của Trường Công nghệ thông tin thì có kể ra một số nhà tài trợ khác như Dancer, Hải Thành, Động Lực, Lining, Sơn Jomax, Toyota Thái Nguyên... 

Thái Nguyên League 2017 tiếp tục nhận được sự đồng hành của Vietfootball, đơn vị tổ chức nhiều hệ thống giải phong trào gây tiếng vang tại Hà Nội
Thái Nguyên League 2017 tiếp tục nhận được sự đồng hành của Vietfootball, đơn vị tổ chức nhiều hệ thống giải phong trào gây tiếng vang tại Hà Nội

Giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính, với chất lượng chuyên môn ngày càng cao. Bên cạnh những hảo thủ được "biết mặt thuộc tên" của bóng đá phong trào Thái Nguyên như Kiên "cứu hoả" (C&C), Quân "trố", Hưng "con", Tâm "Từ Sơn" (Brother), Tuấn "con", Tuấn "thơ", Mạnh "Ki", Vượng "cảm" (Thanh Tra), Thái Nguyên League còn đón chào những tên tuổi của bóng đá phủi Hà Nội như Duy "tếu" cùng một số đồng đội ở Phoenix, Tài "balo" và tổ ăn tập tại đội hạng Nhì Phù Đổng và đặc biệt là sự xuất hiện của tiền vệ U20 Việt Nam vừa tham dự U20 World Cup trở về - Dương Văn Hào.

Giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 9/9, thi đấu vào chiều thứ 7 hàng tuần tại sân bóng ĐH Công Nghệ Thông Tin (Thái Nguyên).

Lịch thi đấu vòng 1 (ngày 9/9)

Hải Thành - Brother

Chân Gỗ - C&C

Y Dược - Sư Phạm

Gẩy FC - Định Hoá

Dancer - Thanh Tra GT

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm