Tứ kết lượt về Kansai Paint Cup: Ngày BIDV QT đóng vai Deportivo

thứ tư 14-9-2016 13:04:28 +07:00 0 bình luận
BIDV Quang Trung tạo nên cuộc đào thoát ngoạn mục khi vượt qua FC Chân Tình bằng một kịch bản giàu cảm xúc, gợi nhớ ký ức tứ kết Champions League mùa 2003/04.

BIDV Quang Trung đã tạo nên một cuộc đào thoát ngoạn mục khi vượt qua FC Chân Tình bằng một kịch bản giàu cảm xúc, gợi nhớ ký ức tứ kết Champions League mùa 2003/04.

Tứ kết lượt đi mùa giải Champions League 2003/04, Deportivo La Coruna bị ĐKVĐ AC Milan đè bẹp 4-1 trong trận lượt đi trên sân San Siro. Ngay cả những CĐV lạc quan nhất của đội bóng TBN cũng không dám tin họ sẽ đi tiếp.

Tuy nhiên, Deportivo đã viết nên câu chuyện thần kỳ bằng lối đá tổng lực ấn tượng trong trận lượt về, phá nát hàng thủ được chỉ đạo bởi Maldini, Nesta, Cafu. Deportivo thắng 4-0 và vào bán kết một cách khó tin.

Kỳ tích của Deportivo năm đó cho đến giờ, vẫn được coi là một trong những cuộc đào thoát ngoạn mục nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Tứ kết lượt về Kansai Paint Cup: Ngày BIDV QT đóng vai Deportivo

Long Giang đã chơi tốt nhưng một cánh én không làm nên mùa xuân trong ngày đối thủ quá thăng hoa 

Hôm nay, BIDV Quang Trung cũng làm được điều tương tự như Deportivo năm xưa. Mới sáng qua, họ bị Chân Tình đả bại 1-3 ở tứ kết lượt đi Kansai Paint Cup 2016. Giấc mơ vô địch giải fan Man United của đội bóng nhà băng còn trở nên mong manh hơn nữa khi ở hiệp 1 trận tứ kết lượt về sáng nay, họ bị dẫn 0-2 sau ít phút bóng lăn.

Bị dẫn trước rất sâu (1-5) trước đối thủ rất mạnh, lại sở hữu cựu sao V.League Nguyễn Thành Long Giang trấn giữ hàng thủ, đa số đều nghĩ cuộc chơi đã chấm dứt với BIDV Quang Trung. Trong lúc thập tử nhất sinh, Sáng "Persie", Hùng "con" và các đồng đội bắt đầu viết nên một kịch bản siêu tưởng.

Tứ kết lượt về Kansai Paint Cup: Ngày BIDV QT đóng vai Deportivo

Gương mặt buồn bã của các cầu thủ Chân Tình FC 

Sáng "Persie" ghi được 1 bàn cho BIDV trong hiệp 1. Sang hiệp 2, lần lượt Trung "con", Nam "cóc", Hùng "con" liên tiếp lập công giúp BIDV dẫn 4-2. Lúc này, tổng tỉ số đang là hòa 5-5 và cơ hội lại trở về nguyên vẹn với đội bóng ngân hàng. Tinh thần lên cao, lại thêm sự cổ vũ của rất đông CĐV và những khán giả bị thu hút vào câu chuyện khó tin này, các cầu thủ BIDV càng đá càng hay.

Nếu may mắn hơn trong pha đệm bóng cận thành ở phút bù giờ, Hùng "con" đã có thể kết liễu đối thủ ngay trong khung giờ thi đấu chính thức. Đó là một pha phối hợp đan lát đẹp mắt của BIDV QT nhưng cú dứt điểm vọt xà ở cự ly 2m của Hùng bắt đầu khiến nhiều CĐV lo lắng về cái vận đen đang đeo bám đội bóng này suốt thời gian qua.

Tứ kết lượt về Kansai Paint Cup: Ngày BIDV QT đóng vai Deportivo

Niềm vui thắng trận của BIDV QT 

Kịch tính lại được đẩy lên khi hai thủ môn Tuấn "ốc" (Chân Tình) và Nhật "De Gea" (BIDV) đều cản phá thành công một quả sút luân lưu của cầu thủ đôi bên. Cuối cùng, trong loạt đấu súng may rủi, BIDV QT đã đổi vận, giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số pen 4-3.

Tiếc cho Chân Tình khi đội bóng đến từ TP.HCM trình diễn rất tốt ở lượt đi và hiệp 1 lượt về nhưng trong giai đoạn cần điều chỉnh chiến thuật, họ lại thiếu một vị HLV đủ tinh tường. Hôm nay, coach Hiệp "cóc" bất ngờ vắng mặt là tổn thất lớn với Chân Tình. Ở trận lượt đi hôm qua, HLV dày dạn kinh nghiệm của phủi đất Bắc này đứng ngoài đường biên là một trong những yếu tố làm nên chiến thắng cho Chân Tình.

Dù vậy, phải khen ngợi tinh thần và điểm rơi phong độ đúng thời điểm then chốt của các cầu thủ BIDV Quang Trung. Bị dẫn quá sâu như vậy, không nhiều đội bóng có đủ bản lĩnh để làm nên điều thần kỳ nhưng BIDV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vượt thác.

Tứ kết lượt về Kansai Paint Cup: Ngày BIDV QT đóng vai Deportivo

MU Vĩnh Phúc giành thắng lợi nghẹt thở ở phút bù giờ 

Ở các trận đấu còn lại, MU Vĩnh Phúc và Hải Hà Lái Thiêu tiếp tục trình diễn một cuộc đấu trí căng thẳng, cân bằng giống như trận lượt đi. Vĩnh Phúc công cường thì Lái Thiêu thủ chắc với thủ lĩnh là cựu cầu thủ Becamex Bình Dương - Trương Văn Hải. Những pha phản công của đội bóng đến từ đất Thủ Dầu Một cũng sắc sảo với tiền đạo Long "béo" cài đè không hề thua kém Tuấn "ếch".

Tứ kết lượt về Kansai Paint Cup: Ngày BIDV QT đóng vai Deportivo

CĐV MU Vĩnh Phúc chia vui cùng cầu thủ 

Chính Long "béo" là người bật cao đánh đầu đẳng cấp gỡ hòa 1-1 cho Lái Thiêu ở trận này. Tuy nhiên, sức rướn tuyệt vời của các cầu thủ trẻ MU Vĩnh Phúc đã giúp họ giành tấm vé vào bán kết. Long "thổ" với một pha đi bóng và dứt điểm như Robben, Đoàn "tồ" có pha rê qua thủ môn bằng tốc độ và thể lực ấn tượng đã giúp Vĩnh Phúc thắng nghẹt thở 2-1.

Tứ kết lượt về Kansai Paint Cup: Ngày BIDV QT đóng vai Deportivo

MUSVN Nghệ An (áo đỏ) không lật ngược được thế cờ trước MUSVN Hải Phòng 

MUSVN Hải Phòng không quá vất vả giành thắng lợi 1-0 trước MUSVN Nghệ An bằng bàn thắng duy nhất của Tiến "CT". Ở trận lượt về, cựu cầu thủ Hải Phòng, Bùi Trọng Nghĩa chơi cả trận trong vai trò tiền vệ trụ và là điểm tựa tinh thần tốt cho các em trẻ. Thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-1, đại diện đất Cảng giành vé vào bán kết gặp BIDV Quang Trung.

Do MU Nam Định bỏ dở trận đấu gặp Vựa Cá Tư Lập nên bị xử thua. Cặp bán kết còn lại sẽ là màn chạm trán giữa MU Vĩnh Phúc với Vựa Cá Tư Lập.

Như vậy, trong 4 đội bóng lọt vào bán kết, có 3 đại diện của phủi đất Bắc và 1 đại diện của An Giang.

Kết quả tứ kết lượt về VCK Kansai Paint Cup 2016

BIDV Quang Trung 4-2 Chân Tình (lượt đi 1-3). Đá luân lưu: BIDV thắng 4-3

MUSVN Hải Phòng 1-0 MUSVN Nghệ An (lượt đi 2-1)

MU Vĩnh Phúc 2-1 Hải Hà Lái Thiêu (lượt đi hòa 1-1)

* MU Nam Định bị xử thua trước Vựa Cá Tư Lập do phản ứng bỏ dở trận đấu

Cặp đấu bán kết ngày mai 15/9:

BIDV Quang Trung - MUSVN Hải Phòng

Vựa Cá Tư Lập - MU Vĩnh Phúc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm