Văn Minh - Cường Quốc: "Nhà xe" tăng tốc, knock-out "Nhà bia"

thứ hai 2-11-2015 13:14:28 +07:00 0 bình luận
Giằng co nhau suốt 2/3 thời gian trận đấu nhưng đến cuối trận, đội bóng nhà xe Văn Minh tăng tốc, tung ra những đòn chí mạng khiến đội bóng "bia hơi" Cường Quốc đo ván. Một trận đấu hấp dẫn, có điểm nhấn là những pha làm bàn đẳng cấp từ Chung "tám" và Quang Đạt bên phía Văn Minh.

Vòng 8 HPL-S3 có quá nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính và màn thư hùng giữa Văn Minh - Cường Quốc là một trong số đó. Mùa trước, Văn Minh "chân ướt chân ráo" ra Hà Nội đã bị Cường Quốc đầy mưu mẹo đánh bại với tỉ số 3-1. Đến mùa này, mọi thứ đã khác khi Văn Minh ngày càng mạnh và tỉnh táo hơn thì Cường Quốc gặp nhiều bất lợi về mặt nhân sự. Đội bóng của bầu Cường "hói" mất Thọ "xích thố" trước giải do chấn thương, đến vòng 3 gặp Thành Đồng lại mất thêm Quân "xôi" đứt dây chằng. Và từ vòng 7, chân sút hay nhất Tú "ngựa" vì một số lý do không thể ra sân. Mùa này, Cường Quốc tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được thử lửa và ở trận gặp Văn Minh, HLV Tiến Thiết tiếp tục tin vào những "đứa con".

Tú

Tú "yến" có một pha sút bóng trúng cột dọc Văn Minh rất đáng tiếc ở hiệp 1

Cường Quốc ra sân với đội hình gồm Kiên "Phú", Hùng "sư phạm", Quân "con", Khánh "pichichi", Đạo "Từ Sơn", Dũng "Crouch", Tú "Yến" (bổ sung giai đoạn 2). Đến hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1996 Đạt “tèo” được tung vào sân đá ở vị trí trung vệ, đẩy Hùng “sư phạm” ra cánh phải. Trận này, Cường Quốc còn thiếu vắng quân bài quan trọng là Mạnh “nát” ở biên phải.

Bên phía Văn Minh, đội hình chính gồm Huy Lê, Chung "tám", Quang Đạt, Hoàng Thịnh, Quốc Tú, Hùng "con" và Hoàn "lé". Ở vòng trước gặp Vinapros, Chung "tám" và Hoàn "lé" không lên đường ra Thủ đô. Sự trở lại của bộ đôi này khiến đội bóng xứ Nghệ tăng thêm cả chất thép và tốc độ, sự nguy hiểm trong tấn công.

Hiệp 1, hàng thủ hai đội chơi khá chắc chắn nên không có nhiều cơ hội nguy hiểm xuất hiện. Văn Minh chơi có phần chậm rãi hơn mọi khi với sự đủng đỉnh của trục dọc Hoàng Thịnh, Hùng “con”. Hậu vệ trái Chung “tám” cũng chưa có nhiều pha bứt tốc “thần thánh” như khán giả đã chứng kiến nhiều trận trước đó.

Trong hiệp 1, các cầu thủ trẻ của Cường Quốc như Quân “con”, Khánh và Tú “yến” chơi khá năng nổ, để lại một số pha bóng ấn tượng. Trong đó, Tú “yến” có một lần sút bóng đập cột dọc Văn Minh rất đáng tiếc. Đây là trận đấu nhạc trưởng Đạo “Từ Sơn” không có được cảm giác bóng tốt nhất, thiếu chính xác trong các pha chuyền bóng quyết định.

Đến giữa hiệp 2, Văn Minh tung Đậu Trọng Tuấn Anh vào sân thay cho Quốc Tú, Quang Đạt bó vào giữa đá tiền vệ cùng Hùng “con”. Từ lúc này, hai cánh của Văn Minh là Chung “tám” và Tuấn Anh bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ hơn, khiến hàng thủ của Cường Quốc để lộ những khoảng trống. Trong một pha leo biên ở cánh trái, nhận đường chuyền từ Quang Đạt, Chung “tám” đẩy bóng tốc độ vượt qua trung vệ Đạt “tèo” và tỉa bóng tinh tế đánh bại thủ môn Kiên “Phú”, mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng đến muộn, khi trận đấu chỉ còn 10 phút càng khiến tinh thần của Cường Quốc chùng xuống. 

Chung

Chung "tám" tỉa bóng tinh tế đánh bại thủ môn Kiên "Phú" sau một pha bứt tốc loại bỏ trung vệ Đạt "tèo"

Chỉ 1 phút sau bàn mở tỉ số, Văn Minh có thêm bàn ấn định chiến thắng do công của Quang Đạt. Hoàn “lé” trong nỗ lực cứu bóng ở sát cột cờ biên trái, chuyền bóng bổng và xoáy vào giữa, Quang Đạt tung ra cú volley bóng sống rất đẳng cấp khiến thủ môn Cường Quốc không kịp phản ứng. Khỏi phải nói, CĐV Văn Minh vui mừng cỡ nào khi liên tiếp chứng kiến hai bàn thắng đẹp mắt chỉ trong 2 phút của đội nhà. Khán giả trung lập lấp đầy khán đài sân 1 và bu kín quanh đường piste cũng được dịp hả hê khi bõ công chờ đợi đến gần hết trận để được tận hưởng hai bàn thắng đẹp mắt.

Đạt

Đạt "tèo" tung cú volley bóng sống đẳng cấp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Văn Minh

Cường Quốc đã có một trận đấu tốt, giằng co với Văn Minh trong 2/3 thời gian trận đấu, thiếu may mắn trong một số cơ hội ngon ăn và “vỡ” nhanh chóng khi đối phương tăng tốc đúng thời điểm. Về Văn Minh, họ tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng gờm từ một dàn cầu thủ đồng đều, có chiều sâu và những cá nhân luôn biết tỏa sáng.

Ghi bàn, Quang Đạt hôn lên áo và chạy về phía CĐV Văn Minh để chia vui

Ghi bàn, Quang Đạt hôn lên áo và chạy về phía CĐV Văn Minh để chia vui
Chung

Chung "tám" và Quang Đạt ăn mừng cùng nhau - hai người hùng cùng tỏa sáng ở trận này
Niềm vui chiến thắng của

Niềm vui chiến thắng của "nhà xe" Văn Minh, tăng tốc là knock-out đối thủ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm