Vòng 2 Saigon Special League 1 – Season 2: Mưa bàn thắng

chủ nhật 11-6-2017 20:38:55 +07:00 0 bình luận
Trong một ngày hè Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa, trên sân bóng Bộ Công An cũng xuất hiện rất nhiều “cơn mưa bàn thắng”.

Trong một ngày hè Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa, trên sân bóng Bộ Công An cũng xuất hiện rất nhiều “cơn mưa bàn thắng”.

Đầu tiên phải kể đến sự trở lại không thể ấn tượng hơn của BIDV Quang Trung – đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho 1 trong 2 suất lên hạng. Cách đây 1 tuần, đội bóng nhà băng chịu thất bại thê thảm 2 – 5 trước Nguyễn Trãi ngay trong ngày ra quân. Nhiều người tỏ ra ái ngại, cũng không thiếu ánh mắt nghi ngờ cho quyết tâm của đội bóng ngành ngân hàng. Thế nhưng họ đã kịp thời lấy lại thăng bằng với một chiến tích cực kỳ ấn tượng.

BIDV Quang Trung tìm lại được hình ảnh của mình sau trận ra quân không như ý. Ảnh Hải Đăng
BIDV Quang Trung tìm lại được hình ảnh của mình sau trận ra quân không như ý. Ảnh Hải Đăng

Đối mặt với Từ Sơn ở thời điểm này là điều mà không nhiều đội bóng mong muốn. Đội bóng đến từ trường ĐH TDTT Bắc Ninh đang thể hiện mình là một đối thủ không hề dễ chơi khi có một màn chào sân ấn tượng ở vòng 1 – họ vượt qua Hữu Bằng với tỉ số 4 – 1, và đang chiếm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và quan trọng hơn, tinh thần sự tự tin của Từ Sơn đang lên rất cao.

Và thực tế, ngay phút thứ 6 trong cuộc đối đầu với Từ Sơn +, BIDV Quang Trung đã phải đón nhận 1 bàn thua sau phút tỏa sáng của Thế Long. Thế nhưng đội bóng ngành ngân hàng đã kịp thời đứng lên và chứng tỏ cho tất cả thấy không phải ngẫu nhiên mà người ta xếp họ là ứng cử viên cho suất lên hạng.

6 bàn thắng, cùng với vô số tình hống bỏ lỡ ngon ăn là lời khẳng định đanh thép cho quyết tâm giành 1 suất lên chơi tại hạng đấu cao nhất phủi Hà Nội của BIDV Quang Trung.

Niềm vui của bầu Thanh và các cầu thủ sau khi có chiến thắng
Niềm vui của bầu Thanh và các cầu thủ sau khi có chiến thắng trước Từ Sơn. Ảnh Hải Đăng

Nhiều người có thể cho rằng chiến thắng ngày hôm nay của BIDV Quang Trung là bởi sự trở lại đầy ngoạn mục của nhạc trưởng Sáng “Persie” hoặc có chăng là những sai lầm đến từ hàng phòng ngự của Từ Sơn +. Nhưng điều quan trọng nhất chắc chắn là bởi sự tự tin đã trở lại trên những đôi chân chiến binh của đội quân tướng Thanh.

Không còn “chấp” nửa đường như mùa giải năm ngoái, giờ đây BIDV Quang Trung đã chính thức trở lại cuộc đua, và ra “lời tuyên chiến” với bất cứ đối thủ nào.

Một trận cầu khác cũng chứng kiến cơn mưa bàn thắng đầy bất ngờ là cuộc thư hùng giữa Triều Khúc và Du Lịch. Dù là đội bóng chuyển xuống từ hạng đấu cao hơn, nhưng thời điểm hiện tại khó ai có thể xếp Triều Khúc trên cơ so với Du Lịch. Đội bóng lão niên, nhưng thực chất còn trai tráng của họ mới chỉ vừa 1 tuần trước chật vật mới kiếm được 1 điểm trước Tô Ký. Và nói gì thì nói, các cầu thủ trẻ của đội bóng làng nghề vẫn chưa thể khỏa lấp những cái bóng mà các anh lớn để lại.

Trong khi ở chiến tuyến còn lại Du Lịch đã lột xác hoàn toàn so với chính họ 1 năm trước đây. Già giơ, bản lĩnh và thừa chất quái, đội bóng của bầu Tình “ca” có thể khó tranh suất lên hạng nhưng chắc chắn với nhiều đội bóng tại giải bóng đá phong trào hạng Nhất - Cúp Bia Saigon Special lần thứ II năm 2017 này họ phải được xếp “chiếu trên”.

Triều Khúc cho thấy họ không phải là đối thủ dễ đánh bại khi có chiến thắng thuyết phục trước Du Lịch. Ảnh Hải Đăng
Triều Khúc cho thấy họ không phải là đối thủ dễ đánh bại khi có chiến thắng thuyết phục trước Du Lịch. Ảnh Hải Đăng

Thế nhưng Triều Khúc đã đánh bại đội bóng đến từ Lào Cai bằng chính thứ vũ khí mà người ta đánh giá là điểm yếu của họ - sức trẻ. Những cầu thủ thuộc lứa trẻ của “Xứ Basque giữa lòng Hà Nội” đã tỏa sáng rực rỡ mang về chiến thắng cực kỳ quan trọng cho đội bóng làng lông gà lông vịt. Chiến thắng này còn giá trị hơn cả 3 điểm thuần túy bởi nó mang đến sự tự tin cho những cầu thủ trẻ, để họ nhận ra rằng đã đến lúc họ có thể gánh vác trọng trách các anh lớn để lại.

Tại các trận đấu còn lại, Nguyễn Trãi đã vươn lên độc chiếm vị trí đầu bảng sau thắng lợi không quá khó khăn trước Hữu Bằng, trong khi Tô Ký đã giành được chiến thắng đầu tiên trước Phương Anh. Ở loạt trận cuối cùng, trong khi Gia Việt có được chiến thắng cần thiết với tỉ số sát nút 2 – 1 trước Tuấn Sơn thì Tùng Ân Hoa Lư cũng đã giành được thắng lợi đậm đà 5 – 0 trước Vinapros.

Kết quả vòng 2 SL1-S2
Kết quả vòng 2 SL1-S2
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm