Vòng 4 Hạng Nhất phủi 2016: Sứ mệnh của Nguyễn Trãi

thứ sáu 20-5-2016 23:45:13 +07:00 0 bình luận
Nếu không kìm chân được EOC, bản thân Nguyễn Trãi và các đội bóng khác đều gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé thăng hạng.

Trước ngày khai mạc giải bóng đá phong trào Hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016 (SL1 - S1), EOC FC là cái tên mà nhiều người tin rằng sẽ nắm chắc 1 tấm vé lên dự Ngoại hạng phủi mùa thứ 4. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 11 đội bóng khác mà trong đó, những cái tên như Nguyễn Trãi, Dương Nội, Coca, BIDV Quang Trung được đánh giá cao nhất.

Sau 3 vòng đầu, dự đoán của số đông NHM đã được chứng minh khi EOC là đội duy nhất giành trọn 9 điểm, đang hơn đội nhì bảng Vinapros 3 điểm. Vinapros xếp thứ 2 trên BXH là một bất ngờ lớn của giải trong khi các ứng cử viên khác đều thể hiện phong độ bất ổn. Riêng Nguyễn Trãi, đội có quân số chất lượng, HLV là “hàng chuyên”, giàu kinh nghiệm chỉ mới giành được 4 điểm.

Quá khó để cản EOC ở thời điểm này 

Giải đấu vẫn còn 8 vòng đấu nữa, mọi chuyện chưa ngã ngũ nhưng nếu cứ để EOC băng băng về đích, cơ hội thăng hạng cho các đội bóng còn lại sẽ thu hẹp lại. Với khán giả trung lập, nhiều người đang mong chờ một đội bóng có thể đánh bại “gã khổng lồ” EOC, để giải đấu tăng thêm thi vị. Không ít người đã rỉ tai nhau rằng EOC ở giải SL1 – S1 đang có nhiều nét giống với MV Corp ở HPL-S3, khi họ đóng vai kẻ thách thức phần còn lại.

Nguyễn Trãi đối đầu EOC ở vòng 4, có thể còn quá sớm để so sánh nhưng vẫn có nhiều nét giống với Triều Khúc gặp MV Corp ở vòng 8 HPL-S3. Một sứ mệnh đang đặt lên vai Nguyễn Trãi, sứ mệnh giúp phần còn lại sáng cửa thăng hạng hơn.

Xét về thực lực hai đội ở thời điểm này, EOC vẫn nhỉnh hơn Nguyễn Trãi. Nhắc mãi về “biệt đội” của EOC có lẽ cũng nhàm bởi hầu như ai chẳng thuộc lòng bộ khung xuất trận với các anh tài Quang “Lịch”, Cường “trắng”, Tú “tó”, Huyên “seven”, Lê Văn Duyệt, Hưng “xốp”, Tuấn “bệu”. Một đội hình mà dân phủi vẫn tếu táo rằng “đá Tây còn chết”.

Nguyễn Trãi muốn giành một chiến thắng để xua đi nỗi buồn ở vòng 3 

Còn Nguyễn Trãi, dù không lấp lánh bằng nhưng đội hình của họ cũng thuộc diện “hổ báo” với Kiên “Phú”, Việt “La”, Tốn “say”, Lâm “voi”, Tuấn “sệ”, Toàn “siro”, Tùng “búa tạ” và HLV Việt “đỏ”. Trong số này, bộ ba Lâm “voi”, Tuấn “sệ”, Toàn “siro” từng cùng Tin lớn vô địch HPL-S2 còn Kiên “Phú” là một trong số ít thủ môn số má của phủi Hà thành chục năm nay.

Vẫn biết EOC nhỉnh hơn nhưng với quyết tâm đứng dậy sau trận thua trước Phương Anh ở vòng 3 và một đội hình giàu tính bùng nổ, Nguyễn Trãi hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Điểm qua các cặp đấu khác ở vòng 4, màn đối đầu giữa Dương Nội và Gia Việt cũng hứa hẹn quyết liệt, hấp dẫn không kém khi hai đội có tương quan lực lượng ngang nhau. Vinapros gặp Du Lịch tái hiện màn so tài ở HPL-S3 của hai đội, “nơi ta đã từng”. BIDV Quang Trung sau 3 vòng mới chỉ bỏ túi vỏn vẹn 1 điểm, chắc chắn muốn nuốt chửng Hữu Bằng nhưng đó không phải nhiệm vụ đơn giản.

Cộng gặp Coca tạo nên cặp đấu giữa hai thương hiệu đồ uống cà phê – nước ngọt cũng hứa hẹn nhiều dư vị ngọt ngào đối với khán giả. HBG đấu Phương Anh, cân tài cân sức và cũng nhiều điều đáng xem, đặc biệt là hai cầu thủ Sơn “móm”, Hà “tít” có kĩ thuật và khả năng tạo đột biến cao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm