Vòng 4 HPL-S5: Kịch tính, cảm xúc đến tận phút chót

chủ nhật 22-10-2017 22:21:47 +07:00 0 bình luận
Vòng 4 giải bóng đá Ngoại hạng – Cúp Bia Saigon Special lần thứ 5 năm 2017 đã diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn và mang đến cho khán giả quá nhiều cảm xúc.

Vòng đấu thứ 4 giải bóng đá Phong trào Ngoại hạng – Cúp Bia Saigon Special lần thứ 5 năm 2017 đã diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn và mang đến cho khán giả quá nhiều cảm xúc. Chỉ đến khi tiếng còi của trọng tài kết thúc lượt 3 vang lên, những kịch tính của vòng 4 mới thực sự khép lại.

Thành Đồng hạ bệ MV Corp, Tin Lớn gieo sầu cho Dương Nội

Trận đấu mang lại nhiều cảm xúc nhất tại vòng đấu thứ 4 giải bóng đá Phong trào Ngoại hạng – Cúp Bia Saigon Special lần thứ 5 năm 2017 thuộc về trận đấu sớm nhất vòng giữa Thành Đồng và MV Corp.

Những duyên nợ trong quá khứ, cũng như phong độ đang rất tốt của 2 đội bóng thời điểm hiện tại là cơ sở để nhiều ngừoi tin vào một trận cầu hấp dẫn giữa 2 đội bóng giảu truyền thống của phủi Thủ đô.

Và quả thực, những kỳ vọng của người hâm mộ đã được 2 động bóng cụ thể bằng một trận cầu không thể cảm xúc hơn. 

Thành Đồng và MV Corp tạo nên một trận đấu giàu cảm xúc. Ảnh Dương Đông Nhịp đập I Phủi
Thành Đồng và MV Corp tạo nên một trận đấu giàu cảm xúc. Ảnh Dương Đông Nhịp đập I Phủi

Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến sự chủ động thuộc về đội bóng “Chất Nghệ giữa lòng Hà Nội” khi hàng loạt những pha dứt điểm của Tâm “Kaka”, Nghĩa “Bale”, Mạnh “Đồng” hay cầu thủ trẻ Quang Đạt luôn đặt khung thành của thủ môn Thành Hoan ở trong thế báo động. Tuy nhiên phong độ xuất sắc của thủ môn trẻ này cũng như sự vững chắc của hàng thủ Thành Đồng đã ngăn không cho MV có được bàn thắng mở tỉ số.

Khó khăn cho Thành Đồng còn đến vào phút thứ 11 khi đội trưởng Thắng “Xavi” tái phát chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vượng “tèng” là người được tung vào sân, đồng thời tấm băng đội trưởng được đeo lên cánh tay của cầu thủ trẻ Hưng Văn.

Trong hiệp 1, Thành Đồng phòng ngự chủ động và cũng sở hữu những tình huống phản công “thấy chết”, nhưng những chân sút của họ là Thành “Tuyên Quang”, Hà “beo” hay Hưng Văn vẫn không thể tận dựng thành công cơ hội.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi hiệp 2 của trận đấu trôi qua không lâu. Quyết định tung An “trâu” vào sân thay lão tướng Thành “Tuyên Quang” ngay lập tức tỏ ra hiệu quả. Nét mới trong lỗi chơi của tiền đạo số 19 tạo ra sức ép cực lớn lên hàng phòng thủ của MV. 

Thành Đồng có chiến thắng kịch tính để lên ngôi đầu bảng. Ảnh Dương Đông Nhịp đập I phủi
Thành Đồng có chiến thắng kịch tính để lên ngôi đầu bảng. Ảnh Dương Đông Nhịp đập I phủi

Những sai lầm liên tiếp xuất hiện và Thành Đồng đã không bỏ lỡ thời cơ giống như trong hiệp 1. Lần lượt Hưng Văn và An “trâu” ghi 2 bàn thắng đưa Thành Đồng vượt lên ở các phút 31 và 34.

Không còn gì để mất MV Corp tràn lên tấn công, thậm chí những phút cuối trận chiến thuật Go Live đã được HLV Vũ “Nghệ” sử dụng. Tuy nhiên 1 bàn thắng của Đức Trung là tất cả những gì MV Corp làm được.

Giành chiến thắng trong trận cầu “kinh điển” và ngập tràn cảm xúc, Thành Đồng vươn lên thứ 2 trên BXH với 9 điểm, xếp ngay sau Tin lớn & Anh em do kém hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Cường Quốc và Moon cũng cống hiến 1 trận đấu hấp dẫn, với nhiều cơ hội được tạo ra, tuy nhiên đã không thể có bàn thắng nào được ghi. 

Tin Lớn tiếp tục gieo sầu cho Dương Nội. Ảnh Dương Đông
Tin Lớn tiếp tục gieo sầu cho Dương Nội. Ảnh Dương Đông

Ở lượt trận thứ 2, Tin lớn & Anh em đã không cho Dương Nội cơ hội có điểm sau khi ghi 2 bàn thắng vào lưới đội bóng đang gặp phải khá nhiều khủng hoảng này. Sau 4 trận đấu và chưa thể giành được 1 điểm, Dương Nội sẽ phải làm rất nhiều việc để đưa mọi việc trở lại quỹ đạo. Trong khi đó 3 điểm có được trong trận đấu này đã đưa Tin lớn & Anh em quay trở lại vị trí đầu BXH.

Trận đấu cùng giờ chứng kiến chiến thắng kịch tính của Top Group trước Nguyễn Trãi. Chiến thắng của Top sẽ không có nhiều điều đáng nói, bởi đến khoảng giữa hiệp 2 đội bóng này đã vượt lên trước đối thủ 3 bàn thắng với cú đúp của Thắng “sâu” và 1 bàn thắng của Duy “tễu”. Tuy nhiên những phút cuối thiếu tập trung của thầy trò HLV Tú “khỉ” đã khiến Nguyễn Trãi ghi được 2 bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Điều này khiến cho những phút cuối của trận đấu trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

Chỉ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thì HLV Tú “khỉ” và BHL của Top Group thực sự thở phào.

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải trận cầu kịch tính nhất của vòng 4, mà 2 trận đấu ở lượt cuối cùng mới thực sự mang tới nhiều kịch tính. Đầu tiên là trận đối đầu giữa Hanel Ocean và Top Group.

Ngay phút thứ 2, Thái “Rooney” đã đưa Hanel Ocean vượt lên, nhưng đến phút thứ 42 sau nhiều nỗ lực Tú “Tó” đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Những phút sau đó, sức ép từ phía EOC lớn đến nỗi người ta tin chắc khung thành của thủ thành Hưng “Esele” sẽ đổ vỡ bất cứ lúc nào. 

Ocean lần đầu nếm trải hương vị chiến thắng khi đánh bại EOC. Ảnh Xuân Thu
Ocean lần đầu nếm trải hương vị chiến thắng khi đánh bại EOC. Ảnh Xuân Thu

Tuy nhiên thời điểm mà mọi người đều nghĩ tới kịch bản Hanel Oceam “sập” thì họ lại bất ngờ có bàn thắng. Nỗ lực đi bóng của đồng đội đã đưa Đậu Văn Toàn vào một tư thế thuật lợi, và cầu thủ này đã không bỏ lỡ thời cơ, dứt điểm tung lưới thủ môn Tuấn “ốc”, đem về 3 điểm đầu tiên cực kỳ có ý nghĩa cho Hanel Ocean.

Chiến thắng này chưa thể giúp Hanel Ocean thoát khỏi nhóm cuối bảng nhưng đã mang lại rất nhiều hi vọng cho đội quân của ông bầu Dương “Kon”. Hi vọng đây sẽ là bước đệm quan trọng đưa đội bóng này quay trở lại với đường đua.

Trận đấu cuối cùng có lẽ là đỉnh cao của sự kịch tính khi mà bàn thắng xuất hiện ở cả phút đầu tiên và phút thi đấu cuối cùng. 

Gia Việt và Văn Minh cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính với 6 bàn thắng. Ảnh Xuân Thu
Gia Việt và Văn Minh cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính với 6 bàn thắng. Ảnh Xuân Thu

Ngay phút đầu tiên, Hùng “con” tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối thủ và ra đòn trừng phạt. Tuy nhiên chỉ khoảng 5 phút sau, Long “Torest” đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Thế dẫn bàn của Văn Minh được thiết lập vào phút thứ 15 với pha ghi bàn của Công Kỳ. Nhưng bước sang đầu hiệp 2, một lần nữa Long “Torest” lại đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thế cân bằng của trận đấu được duy trì tới gần hết trận đấu với hàng loạt những pha tấn công đẹp mắt của cả 2 đội. Phút 58, cả sân vận động C500 vỡ òa với bàn thắng đẹp mắt của Thắng “tèo”. Thời điểm đó không còn nhiều người nghi ngờ về chiến thắng của đội bóng đến từ Thành Vinh. Nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Long “Torest” hoàn thành cú hartrick của riêng mình, đồng thời khép lại một ngày thi đấu vô cùng cảm xúc của Saigon Special Premier League HPLS5.

Kết quả vòng 4
Kết quả vòng 4
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm