Vòng 5 HPL-S5: Lương "dị" toả sáng, EOC hạ đẹp Văn Minh

chủ nhật 29-10-2017 23:02:10 +07:00 0 bình luận
Khi Lương "dị" rời sân cuối hiệp 2, hàng ngàn khán giả sân C500 nổ những tràng pháo tay thể hiện sự ngưỡng mộ trước màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này.

Khi Lương "dị" rời sân cuối hiệp 2, hàng ngàn khán giả đứng ken đặc sân C500 liên tục nổ những tràng pháo tay thể hiện sự ngưỡng mộ trước màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này.

Một trận đấu quá hay của tiền vệ đang nắm giữ 4 Quả bóng Vàng Việt Nam trước ĐKVĐ Văn Minh. Ngay lần đầu tiên xuất kích ở Saigon Special Premire League Season 5, Thành Lương đã khẳng định được giá trị và đẳng cấp của một ngôi sao.

Với một bàn thắng, cùng màn trình diễn không thể xuất sắc hơn, Lương "dị" chính là người hùng trong chiến thắng 2-0 của EOC trước Văn Minh. Một chiến thắng thực sự quan trọng với EOC, nó giúp đội bóng của bầu Diệm giải toả được nhiều sức ép sau chuỗi trận không tốt đầu mùa. 

Lương dị chính là sự khác biệt trong chiến thắng của EOC trước Văn Minh. Ảnh Dương Đông
Lương dị chính là sự khác biệt trong chiến thắng của EOC trước Văn Minh. Ảnh Dương Đông

Bởi căng thẳng và sợ "đen" nên khi trận đấu diễn ra, bầu Diệm quyết định ra một quán nước ngoài sân để ngồi, thay vì sát cánh cùng anh em ở khu kỹ thuật. Ông bầu nổi tiếng đam mê này tâm sự bản thân còn không dám xem đội nhà đá qua điện thoại vì sợ áp lực dẫn đến... tăng xông.

Có vẻ như cách "làm phép" của bầu Diệm đã phát huy tác dụng khi EOC chơi trận cực hay xét ở nhiều góc độ trước Văn Minh. Đội bóng nhà xe vẫn vậy, họ vẫn đáng gờm và không thua kém đối thủ về thế trận cũng như cơ hội.

Tuy nhiên, điều mà các nhà ĐKVĐ thiếu là may mắn, sự chính xác trong khâu dứt điểm và quan trọng hơn, họ không có một ngôi sao tạo ra sự khác biệt như Thành Lương.

Cả trận không dám xem trận đấu vì căng thẳng, bầu Diệm chỉ dám vào sân khi biết tin đội nhà dẫn trước Văn Minh 2-0. Ảnh Dương Đông
Cả trận không dám xem trận đấu vì căng thẳng, bầu Diệm chỉ dám vào sân khi biết tin đội nhà dẫn trước Văn Minh 2-0. Ảnh Dương Đông

Niềm cảm hứng mang tên Thành Lương giúp tinh thần của EOC tăng lên gấp bội. Dù kế hoạch bị bể phút cuối khi tiền vệ Quang Hải vắng mặt bởi phải tham dự sinh nhật bầu Hiển, EOC vẫn cho thấy sự lột xác so với chính mình những vòng trước.

Đội bóng của bầu Diệm tổ chức lối chơi kỷ luật và tận dụng rất tốt những cơ hội để giải quyết đối thủ. Không có nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đúng 2 tình huống ngon ăn, Văn Duyệt và Lương "dị" tận dụng thành công, "đóng đinh" luôn trận đấu với tỷ số 2-0.

Nhìn hình ảnh bầu Diệm chỉ dám vào sân khi trận đấu trôi về những phút cuối và ăn mừng như đứa trẻ sau khi trận đấu khép lại cho thấy chiến thắng này có ý nghĩa như thế nào với EOC. Có thể đây sẽ là bước ngoặt để "Man xanh của phủi Hà Nội" trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Cũng được chờ đợi không kém cuộc chạm trán giữa EOC - Văn Minh là màn đối đầu giữa Cường Quốc - MV Corp. Tuy nhiên, rốt cuộc kịch bản trận đấu này lại khiến nhiều người bất ngờ, với kết quả mà không ai ngờ tới.

Cường Quốc vùi dập MV Corp với chiến thắng không tưởng. Ảnh Dương Đông
Cường Quốc vùi dập MV Corp với chiến thắng không tưởng. Ảnh Dương Đông

Trước một MV Corp đang gặp nhiều bất ổn sau khi mất nguyên tổ Thái Sơn Bắc, Cường Quốc chơi trận cực hay, vùi dập đối thủ với tỷ số rất đậm 6-1. Thất bại đậm đà của "chất Nghệ giữa lòng Hà Nội" đến từ việc họ bị chơi thiếu người từ nửa cuối hiệp 2 khi Tuấn Ku phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Người hùng trong chiến thắng đậm đà của Cường Quốc là tiền đạo trẻ Việt Hải Dương. Chân sút từng chơi cho Viettel chơi cực hay, đóng góp một cú hattrick vào lưới MV Corp.

Trong khi đó, cuộc so kè giữa Moon và Thành Đồng cũng có kết quả 2-2. Hai đội chơi ăn miếng, trả miếng, cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn. Moon hai lần vươn lên dẫn trước do công của Hoàng Dương nhưng cũng hai lần để Thành Đồng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Việc Thành Đồng bị cầm chân là cơ hội để Tin Lớn và Anh Em vượt lên khi ở trận đấu trước đó, đội bóng của bầu Hùng có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Nguyễn Trãi.

Niềm vui của Tin Lớn và Anh Em sau khi đả bại Nguyễn Trãi, xây chắc ngôi đầu trên BXH sau 5 vòng. Ảnh Dương Đông
Niềm vui của Tin Lớn và Anh Em sau khi đả bại Nguyễn Trãi, xây chắc ngôi đầu trên BXH sau 5 vòng. Ảnh Dương Đông

Tin Lớn và Anh Em với 12 điểm, đang độc chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời là đội bóng vô địch sau giai đoạn 1.

Ở các trận đấu còn lại, Ocean sau khi có 3 điểm đầu tiên vòng trước lại tiếp tục ngã ngược khi đối đầu Gia Việt. Top Group có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Dương Nội. Thua trận này, Dương Nội là đội bóng duy nhất chưa có điểm nào sau 5 vòng đấu đầu tiên, trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc vé xuống hạng mùa sau.

Kết quả vòng 5
Kết quả vòng 5
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm